Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Từng danh hiệu bay đi...

Thứ Bảy 09/03/2013 09:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea vẫn chưa bị loại khỏi Europa League, nhưng những dấu hiệu về một mùa giải thất bại toàn diện đang ngày càng hiện rõ.

Chelsea khởi đầu mùa giải với sự tự tin rất lớn. Họ là những nhà đương kim vô địch Châu Âu, sau chiến tích lịch sử ở Allianz Arena. Roberto Di Matteo trở thành HLV chính thức, và ban lãnh đạo đội bóng liên tiếp tặng quà ông bằng những bản hợp đồng đắt giá. Eden Hazard từ chối Man City và M.U để gia nhập Chelsea với giá 32 triệu bảng. Tiếp đó là Oscar, Moses, Marin, Azplicueta.

Chelsea
 

Nhưng những gì diễn ra sau đó thì đúng là một cơn ác mộng. Họ thua Man City ở Community Shield, bị Atletico đè bẹp ở Siêu Cúp Châu Âu, trở thành nhà đương kim vô địch Champions League đầu tiên bị loại ngay sau vòng bảng, không có hy vọng đua tranh ngôi vô địch ở giải Ngoại hạng, thậm chí hiện xếp tận thứ 4. Europa League, đấu trường mà Chelsea không thực sự mặn mà, có thể là danh hiệu tiếp theo rời xa họ, sau trận thua trên sân của Steaua Bucarest ngày hôm qua.

Rafael Benitez đang chịu vô vàn sức ép sau những kết quả đáng thất vọng, nên tỏ ra khá quyết tâm ở đấu trường hạng hai này, Ông đã tung ra đội hình gần như mạnh nhất, chỉ trừ sự có mặt của Benayoun và Ryan Bertrand. Chính Bertrand trong trận đấu hiếm hoi đá thay Ashley Cole đã phạm lỗi với Rusescu khiến đội nhà chịu quả penalty mà chính tiền đạo mang áo số 24 của đội chủ nhà đã thực hiện thành công để mở tỉ số ở phút thứ 34. Trong thời gian còn lại của trận đấu, Chelsea cũng không thể hiện được sự vượt trội so với đối thủ. Khi có được những cơ hội ngon ăn thì lần lượt Benayoun, Torres và Marin đã không thể thắng được thủ môn Tatarusanu.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0, rất đáng thất vọng cho “The Blues”. Họ sẽ cần phải nỗ lực hơn nữa trong trận lượt về mới mong đảo ngược được kết quả. Lực lượng cũng như yếu tố sân nhà và phẩm chất của một đội bóng lớn sẽ chẳng có nghĩa lí gì, khi mà phong độ cũng như tâm lí của Chelsea đang xuống rất thấp. Hãy nhớ lại họ đã chật vật thế nào mới kiếm được kết quả hòa trước Sparta Prague ở vòng trước. Với những gì đã thể hiện trong trận đấu tại SVĐ Arena Nationala hôm qua, Steaua tỏ ra là một đội bóng khó chơi hơn nhiều so với đại diện của CH Czech.

Trận thua trước Steaua không thể là sự chuẩn bị tốt cho trận đấu với M.U ở Cúp FA vào cuối tuần này. Họ nghỉ ít hơn 2 ngày so với "Quỷ Đỏ", và lại phải làm khách ở Old Trafford, khi mà Sir Alex Ferguson và các học trò đang tìm kiếm một chiến thắng để quên đi nỗi thất vọng bị Real Madrid loại khỏi vòng 1/8.

Trong 3 lần làm khách gần nhất trên sân Old Trafford, họ đều thua. Và nếu Chelsea cứ tiếp tục bộ mặt bạc nhược như thế này, nguy cơ tiếp tục để thua và bị loại nốt khỏi cúp FA là hoàn toàn có thể xảy ra. Benitez đến Chelsea với hy vọng giải cứu đội bóng khỏi cơn khủng hoảng, và mang cái duyên đá Cúp đến Stamford để mang về những danh hiệu. Tuy nhiên, những gì ông mang lại chỉ là những tiếng la ó, băng rôn phản đối của các CĐV, sự bất phục của các cầu thủ và các danh hiệu thì cứ nối đuôi nhau ra đi.

Dù mùa giải năm nay có kết thúc như thế nào, đó cũng là một thất bại với Chelsea. Họ sẽ cần phải cải tổ mạnh mẽ, bắt đầu từ băng ghế huấn luyện.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X