Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea từng bỏ qua cơ hội sở hữu miễn phí sao trẻ hot nhất châu Âu

Thứ Năm 29/03/2012 22:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Giờ đây, hẳn cái tên Eden Hazard không còn quá xa lạ tại lục địa già bởi đơn giản, anh được giới chuyên môn đánh giá cực vào danh sách hâm mộ tiền vệ trẻ người Bỉ kéo dài tới cả trang, trong đó có cái tên Chelsea. Tuy nhiên, cách đây một vài năm, khi Hazard chưa thật sự thành danh thì lẽ ra đội bóng thành London đã có thể chiêu mộ anh mà chẳng tốn một xu nếu như nghe theo lời Guy Hillion, một tuyển trạch viên đang làm việc ở .... Chelsea.

Mùa trước, Eden Hazard đã toả sáng rực rỡ và góp công sức to lớn vào chiến tích vô địch Ligue 1 của đội bóng "tỉnh lẻ" Lille. Bởi vậy, giới truyền thống và không ít nhân vật tiếng tăm trong làng túc cầu giáo đã dành không biết bao nhiêu "lời hay ý đẹp" dành cho tiền vệ sinh năm 1991. Thậm chí, Hazard còn được đem ra so sánh với bộ đôi cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay (Lionel Messi và Cristiano Ronaldo).

Hazard đang được săn đón ráo riết

Tưởng như, hồi mùa hè vừa rồi, Hazard đã quyết định chia tay Lille để phát triển sự nghiệp ở một nơi thích hợp hơn nhưng thật bất ngờ, anh quyết định ở lại. Song dường như đó chỉ là hành động nhằm đền đáp lại công ơn trời biển của CLB nước Pháp mà thôi chứ tất cả đều hiểu sớm muốn chiếc áo đấu của Lille sẽ trở nên quá chật chội với Hazard. Bản thân anh thời gian qua, cũng không ít lần úp mở về khả năng chia tay Lille khi mùa giải 2011-2012 chính thức khép lại. Động thái "bật đèn xanh" của Hazard ngay lập tức được các đội bóng lớn chú ý đến và nhiều khả năng, sẽ xảy ra một cuộc chiến quyết liệt trên TTCN với sự tham gia của hàng loạt tên tuổi lớn đến từ Anh, Italia, Tây Ban Nha hòng giành quyền sở hữu Hazard. Được biết mức giá tối thiểu của Hazard không thể dưới 40 triệu Euro (còn tối đa thì chẳng ai dám chắc).

Riêng với Chelsea, không hiểu vào lúc này, ban lãnh đạo có cảm thấy tiếc hùi hụi khi đã bỏ qua cơ hội vàng sở hữu Hazard để rồi bây giờ, họ sẽ phải tốn khoản tiền không nhỏ nếu muốn đưa anh về Stamford Bridge (mà chắc gì đã thành công). Guy Hillion, chuyên gia "săn đầu cầu thủ trẻ" 65 tuổi người Pháp tiết lộ: "Tôi đã biết đến Hazard khi cậu ta mới 17 tuổi và mới chập chững những bước đi đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ tại Lille. Tôi đã nhìn thấy trước được tiềm năng phát triển to lớn của cậu ta và với trách nhiệm của mình, tôi đã thông báo với Chelsea về trường hợp này. Chỉ có điều họ đã bỏ qua dù cho không phải tốn một xu để chiêu mộ. Giá như họ nghe tôi thì Hazard đã khoác lên người màu áo Xanh danh giá".

Thực ra, trong bóng đá cũng như cuộc đời, đừng bao giờ thốt lên hai từ "giá như" và đôi khi cũng cần phải nhắc đến mấy chữ "duyên số". Cứ đặt giả thuyết Hazard đầu quân cho Chelsea như Hillion mơ ước thì chắc gì anh đã có môi trường phát triển phù hợp để vươn lên trở thành một cầu thủ như ngày nay. Cần nhỡ rắng, bao năm qua, kể từ thời John Terry, The Blues không còn sản sinh nổi bất cứ một cầu thủ nào sáng giá

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X