Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Tự tin thách thức ngôi vô địch

Thứ Ba 04/10/2011 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 5-1 trước Bolton cuối tuần qua cho thấy Chelsea vẫn là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch giải Ngoại hạng Anh. Bên cạnh thành công về mặt tỷ số, Chelsea còn thể hiện bước tiến lớn về lối chơi với những đường chuyền ngắn chính xác và rất linh hoạt.

Quá nhiều điểm sáng

Trên sân Reebok cuối tuần qua, Lampard đã chói sáng với hat-trick vào lưới Bolton. Lâu lắm rồi NHM mới được thấy tiền vệ kỳ cựu này chơi hay đến thế. Dường như việc bị HLV Villas-Boas “nhốt” trên ghế dự bị trong một vài trận đấu trước đó đã kích thích tinh thần chiến đấu của Lampard. Suốt 90 phút có mặt trên sân, anh thi đấu rất nhiệt tình.

Nhưng khác trước đây, đội phó của Chelsea không thể hiện những pha càn lướt và dứt điểm sấm sét. Thay vào đó là các tình huống chiếm lĩnh khoảng trống và xâm nhập vòng cấm đầy hiệu quả. Cả 3 bàn thắng mà anh ghi vào lưới Bolton đều được thực hiện ở cự ly gần. Điều đó phần nào cho thấy Lampard đang nỗ lực thay đổi để dần thích nghi với vai trò mới.

Chelsea gửi tới hai đội bóng thành Manchester lời thách thức

Ở tuổi 33, rõ ràng anh không thể thực hiện những pha nã đại bác như thời còn mang biệt danh “người không phổi”. Nhưng với kinh nghiệm trận mạc dày dạn cùng đẳng cấp của một cầu thủ lớn, Lampard vẫn là một con bài quan trọng với HLV Villas-Boas.

Sự hồi sinh của Lampard là tín hiệu đầy tích cực dành cho Chelsea. Song, điều đáng mừng hơn là cách vận hành chiến thuật của đội bóng áo xanh thành London đang ngày càng trở nên nhịp nhàng, ăn khớp. Dường như đến thời điểm này, các cầu thủ mới quen với sơ đồ chiến thuật mà HLV Villas-Boas xây dựng.

Trong trận gặp Bolton cuối tuần qua, Mata hay Sturridge chỉ cần 1 nhịp chạm bóng đã có thể chuyền đến đúng chân đồng đội. Ở giữa sân, bộ ba Lampard - Ramires - Meireles hỗ trợ nhau rất tốt trong cả nhiệm vụ tranh chấp, giữ nhịp và phát động tấn công.

Đến lúc tăng tốc

Chelsea đã đứng vững trong giai đoạn khởi đầu mùa giải đầy khó khăn. Giờ đây họ đang đạt đến trạng thái ổn định và có thể tăng tốc trong thời gian tới. Lịch thi đấu những trận còn lại của Chelsea không quá nặng khi họ chỉ phải lần lượt gặp Everton, QPR và Arsenal. QPR rõ ràng ở một đẳng cấp rất thấp so với mặt bằng chung Premier League. Trong khi đó, Everton và Arsenal hiện sa sút trầm trọng. Nếu giành điểm tối đa ở cả 3 trận đấu này, rất có thể Chelsea sẽ thu hẹp được khoảng cách, thậm chí là vượt lên trên 2 đại diện thành Manchester.

Thời gian tới, lịch thi đấu của Man United và Man City đều không hề dễ dàng. Ngoài trận derby thành Manchester, Man United còn chạm trán Liverpool. Trong khi Man City phải dồn sức cho Champions League để tránh nguy cơ sớm bị loại khỏi sân chơi danh giá này.

Chelsea đang có đủ điều kiện để vươn lên. Khoảng cách 3 điểm với ngôi đầu không phải là quá lớn trong bối cảnh nhiều đối thủ đã giảm tốc còn thầy trò HLV Villas-Boas đang vươn lên mạnh mẽ.

Thống kê
1. Andrew Johnson là cầu thủ đầu tiên lập hat-trick cho Fulham ở sân chơi Premier League.
2. Các pha lập công của A.Johnson (Fulham) và Sturridge (Chelsea) cuối tuần qua trở thành 2 bàn thắng được ghi nhanh nhất tại Premiership 2011/12 cho đến thời điểm này. Johnson làm tung lưới QPR sau 1 phút 21 giây, còn Sturridge đánh đầu vào lưới Bolton sau 1 phút 33 giây.
4. Lần đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League, Chelsea ghi đến 4 bàn thắng trong 30 phút đầu tiên của trận đấu.
15. Tottenham đang giữ thành tích bất bại trong 15 trận derby London gần đây trên sân nhà.
17. Suốt 17 năm qua, chưa bao giờ Arsenal đứng ở vị trí thấp như hiện nay (thứ 15) sau 7 vòng đấu.

Chân sút hàng đầu
9 bàn: Rooney (Man United)
8 bàn: Aguero (Man City)
6 bàn: Dzeko (Man City)
4 bàn: Agbonlahor (Aston Villa), Ba (Newcastle), Lampard (Chelsea), Suarez (Liverpool).

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X