Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea quyết giữ chân trụ cột hàng thủ trước sự “tấn công” của Barca

Thứ Sáu 02/06/2017 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea tự tin sẽ giữ chân thành công hậu vệ Cesar Azpilicueta trước sự quan tâm của Barcelona.


Sau khi chấm dứt hợp đồng với Luis Enrique, Barcelona đã lập tức tìm được người thay thế đó là Ernesto Valverde. Cựu thuyền trưởng Athletic Bilbao đã ký hợp đồng 2 năm kèm điều khoản gia hạn 1 năm với đội chủ sân Camp Nou và từ lúc này đã bắt tay vào xây dựng đội hình. Một trong những mục tiêu đầu tiên mà Valverde nhắm đến là hậu vệ Azpilicueta của Chelsea.

Trong hầu hết mùa giải năm ngoái, vị trí hậu vệ phải của Barca đã trở thành một tử huyệt. Sergi Roberto dù có khả năng cầm bóng và hỗ trợ tấn công tốt nhưng luôn gặp vấn đề với những mũi công cánh có chất lượng. Aleix Vidal bị nghi ngờ về trình độ và về cuối mùa còn dính một chấn thương nghiêm trọng chưa hẹn ngày trở lại. Vì thế, những người đứng đầu CLB xứ Catalan càng cảm thấy nuối tiếc khi để Dani Alves ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do hè năm ngoái.

Chelsea quyet giu chan tru cot hang thu truoc su tan cong cua Barca hinh anh
Azpilicueta cùng Chelsea vô địch Premier League mùa trước

Việc quan tâm tới hậu vệ Azpilicueta của Chelsea như một động thái bịt lỗ hổng của những người có trách nhiệm tại Barca. Họ tin rằng viễn cảnh được trở lại quê hương Tây Ban Nha và đầu quân cho một tên tuổi như Barca sẽ khiến cho cầu thủ 27 tuổi phải siêu lòng. Ở mùa giải 2016/17 vừa qua, Azpilicueta là một trong những nhân tố đóng góp nhiều nhất vào chức vô địch Premier League của Chelsea.

Được giao nhiệm vụ đá trung vệ lệch phải không phải sở trường trong sơ đồ 3-4-3 lạ lẫm nhưng Azpilicueta vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Anh là cầu thủ duy nhất của Chelsea chơi không thiếu trận nào thậm chí phút nào tại Premier League mùa vừa qua. Và dù nhận được những lời gạ gẫm nhả người từ không chỉ Barca mà còn Man United của HLV Jose Mourinho nhưng đội bóng thành London quyết giữ chân trụ cột của mình.

HLV Conte ngợi ca người hùng thầm lặng của Chelsea
HLV người Ý dành mọi lời có cánh cho hậu vệ Cesar Azpilicueta khi chính là cầu thủ duy nhất không bỏ lỡ một phút thi đấu nào trong màu áo The Blues ở mùa giải...

Và trong một phát biểu cách đây không lâu, chính Azpilicueta đã thừa nhận rằng anh cảm thấy thoải mái với cuộc sống tại London và hạnh phúc tại Chelsea. “Có tin đồn chuyển sang Barcelona đồng nghĩa với bạn đang chơi tốt”, cầu thủ tới Chelsea từ Marseille năm 2012 nói.

“Tôi đã không chú ý tới những câu chuyện như vậy từ mùa trước. Chúng tôi tập trung vào các trận đấu và mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp. Mục tiêu của tôi từ khi tới Chelsea là phát triển toàn diện trên khía cạnh một cầu thủ và một người đàn ông. Tôi đã thích nghi với thành phố này, với đất nước này. Tôi cảm thấy ổn, thoải mái với ngôn ngữ tại đây và gia đình tôi cũng rất hạnh phúc. Ngay lúc này, mục tiêu duy nhất của tôi là tiếp tục cống hiến cho Chelsea.”

Vào cuối năm 2016, Azpilicueta đã ký hợp đồng có thời hạn 3 năm rưỡi (đến hè năm 2020 khi 30 tuổi) với Chelsea. Kết thúc mùa giải 2016/17, The Blues đã nói lời chia tay với trung vệ kỳ cựu John Terry và việc họ quyết tâm giữ trụ cột hàng thủ hiện tại cũng không có gì quá ngạc nhiên.

Xem thêm một số bài viết khác về hậu vệ Azpilicueta trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X