Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea trước thềm mùa giải mới: Hình thoi của Ancelotti

Thứ Sáu 31/07/2009 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với một người đã thừa nhận một cách công khai trong cuốn sách mới đây rằng ông sẵn sàng nói dối vì mục đích có lợi cho bản thân, Carlo Ancelotti đã tỏ ra khá cởi mở trong hai tuần qua. HLV người Ý cho cả thế giới thấy ông đang có kế hoạch như thế nào ở Stamford Bridge với sự thoải mái không hề che đậy.

Chelsea đã chơi với phong cách giống nhau, sử dụng một hệ thống chiến thuật đồng nhất ở cả 4 trận của họ trong chuyến du đấu Mỹ và ngay ở các buổi tập, họ cũng không tiến hành nhiều thử nghiệm. Đến giờ, mọi người đều đã biết chắc rằng Ancelotti sẽ khởi đầu mùa giải tới với một hàng tiền vệ hình thoi và hai trung phong với hy vọng hai hậu vệ biên tốc độ và kỹ thuật của ông, Jose Bosingwa và Ashley Cole, có thể cai quản được hai cánh trong cả tấn công và phòng ngự. Có thể cựu HLV của AC Milan vẫn còn một kế hoạch B, nhưng cho tới giờ chính các cầu thủ Chelsea có lẽ cũng chưa biết ý tưởng thay thế là như thế nào.

Đội hình xuất phát của Chelsea hầu như không thay đổi gì trong mấy mùa giải qua, và với hệ thống hiện giờ của Ancelotti cùng những lựa chọn quen thuộc, nhiều khả năng sẽ không có ngạc nhiên nào đáng kể khi Chelsea bước ra sân gặp M.U ở trận tranh Cúp Community Shield cuối tuần tới. Didier Drogba và Nicolas Anelka sẽ phải học cách làm việc cùng nhau trên hàng tấn công, còn hàng thủ đã được xác định rõ sau khi John Terry và Ricardo Carvalho đều khẳng định họ sẽ ở lại Stamford Bridge.

Frank Lampard được xếp đá hộ công trong chiến thuật của Ancelotti

Những thay đổi, nếu có thể xảy ra, sẽ là ở hàng tiền vệ, nơi Ancelotti đã thử nghiệm khá nhiều trong chuyến du đấu Mỹ mà chưa đưa ra kết luận rõ ràng nào về những ai sẽ đảm nhiệm vị trí nào trong hình thoi của ông. Sáng tạo đáng kể nhất của HLV người Ý có lẽ là việc dùng Frank Lampard ở đỉnh cao nhất của hình thoi, cho phép tuyển thủ Anh được tự do hơn trong việc tìm kiếm bàn thắng và hỗ trợ các tiền đạo, dù Ancelotti cũng khẳng định Lampard còn có cả nhiệm vụ phòng ngự.

Ở cuối mùa giải trước, HLV Guus Hiddink để Lampard đá ở vị trí cao nhất trong hàng tiền vệ ba người của ông. Mùa này dự kiến anh sẽ còn chơi cao hơn thế, đặc biệt là khi cuộc theo đuổi Franck Ribery của Chelsea gần như thất bại. Lúc này, Joe Cole là người bị lãng quên ở Stamford Bridge khi anh tiếp tục tập phục hồi suốt sáu tháng qua sau ca phẫu thuật đầu gối.

Ancelotti đã thử nghiệm Deco, Michael Essien và John Obi Mikel ở vị trí tiền vệ phòng ngự trong mấy trận đấu vừa qua và cầu thủ người Nigeria có lẽ sẽ là người được đá chính vì Essien thường có khuynh hướng chơi quá quyết liệt trong khi Deco không đạt yêu cầu về thể hình.

Năng lượng của Essien sẽ hiệu quả hơn bên cánh phải, tức là ba tiền vệ khác, Michael Ballack, Florent Malouda và Yuri Zhirkov sẽ cạnh tranh nhau vị trí cuối cùng của tuyến hai bên cánh trái. Cầu thủ người Nga sẽ là lựa chọn được các CĐV chờ đợi vì anh đã cho thấy quyết tâm cũng như khả năng của mình khi ghi bàn ngay trong trận ra mắt Chelsea trước AC Milan ở Baltimore tuần trước.

Lúc này vẫn còn quá sớm để tiên đoán ai sẽ được đá chính, nhưng ít ra Ancelotti đã tạo ra những chuyển biến quan trọng nếu xét rằng ông mới nhận công việc ở Stamford Bridge được không đầy một tháng.

Tóm tắt chuyến du đấu

4 điều Carlo Ancelotti đã thay đổi

• Chuyển hàng tiền vệ thành hình thoi
• Sử dụng hai tiền đạo
• Sử dụng Deco ở vị trí tiền vệ phòng ngự
• Tăng diện tích khu vực dành cho người hút thuốc bên ngoài khác sạn

4 bài học từ Mỹ

• Daniel Sturridge có thể gây ấn tượng thật sự ở mùa này
• Các hậu vệ cánh sẽ phải rất bận rộn trong mùa tới
• Andriy Shevchenko khó có cơ hội tại Stamford Bridge
• Ancelotti thích món bánh pudding nhân thịt


(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X