Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea trước thềm mùa giải 2015/2016: Còn đó những nỗi lo

Thứ Năm 09/07/2015 18:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay cả khi đã thống trị nước Anh trong mùa giải năm ngoái thì đội bóng của HLV Jose Mourinho vẫn còn rất nhiều điều cần phải cải thiện nếu như muốn duy trì vị thế số một tại xứ sở sương mù.

Sự xuất hiện của những nhân tố mới mẻ ở “phiên chợ hè” 2014 như Diego Costa, Cesc Fabregas hay Thibaut Courtois đã nhanh chóng giúp Chelsea “thay da đổi thịt” một cách mạnh mẽ để vươn tới thành công đoạt cú đúp danh hiệu Premier League và Cúp Liên đoàn trong mùa giải vừa rồi. Dễ dàng nhận thấy rằng, The Blues đang sở hữu một đội hình cực kỳ đồng đều và toàn diện ở cả 3 tuyến, khi mà bất cứ vị trí nào trên sân, đội bóng thành London cũng có sự hiện diện của những ngôi sao hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn còn không ít những vấn đề đang tồn tại hoàn toàn có thể trở thành nhược điểm khiến thầy trò HLV Mourinho gặp khó khăn trong tương lai.

Chelsea truoc them mua giai 20152016 Con do nhung noi lo hinh anh
Diego Costa cần thêm một người "chia lửa" trên hàng công Chelsea

Cụ thể, trên hàng công, phong độ sa sút nghiêm trọng của chân sút chủ lực Diego Costa trong giai đoạn lượt về mùa giải 2014/2015 chính là những tín hiệu cảnh báo Chelsea về nguy cơ dẫn đến một cuộc khủng hoảng tiền đạo nếu như đội bóng thành London không tìm được sự chuẩn bị chu đáo ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Về cơ bản thì việc phải chinh chiến triền miên trong một giải đấu đòi hỏi nhiều yếu tố sức mạnh như Premier League đã khiến cho thể lực của ngôi sao người Brazil nhanh chóng bị “bào mòn” triệt để. Ngoài ra, phong cách chơi bóng có phần “ngổ ngáo” của Costa cũng trở thành nguyên nhân khiến anh thường xuyên phải chịu những án phạt từ phía trọng tài.

Điều này đồng nghĩa rằng, hơn lúc nào hết, HLV Mourinho cũng đang thực sự cần đến những giải pháp mới trên hàng công Chelsea nhằm “chia lửa” cùng cựu tiền đạo Atletico. Cách đây không lâu, Falcao đã chính thức cập bến sân Stamford Bridge theo dạng một bản hợp đồng cho mượn từ AS Monaco. Mặc dù vậy, thật khó có thể tin rằng sau một năm thi đấu “trên cả thất vọng” trong màu áo cả M.U lẫn ĐT Colombia, “Mãnh hổ” sẽ đủ sức hồi sinh tại đội bóng thủ đô London. Được biết, ban lãnh đạo The Blues đã quyết định tiếp tục giữ chân “siêu dự bị” Loic Remy cho các kế hoạch ở mùa giải sắp tới. Tuy nhiên, với đẳng cấp hạn chế của mình, rõ ràng chân sút người Pháp khó lòng có thể đáp ứng được niềm tin từ phía HLV Mourinho, đặc biệt là trong những thời điểm quan trọng.

Về phần tuyến dưới, không khó để nhận ra rằng bộ đôi trung vệ trụ cột bên phía Chelsea là John Terry và Gary Cahill đều đã bước sang “tuổi băm” và cũng không còn duy trì được nền tảng thể lực ổn định như cách đây nhiều năm. Mùa giải vừa qua, ai cũng hiểu rằng HLV Mourinho đã phải chấp nhận “đánh bạc” với một hàng phòng ngự… của những ông già. Tất nhiên, điều này cũng sẽ trở thành vấn đề lớn nếu như “Người đặc biệt” không nhanh chóng nghiên cứu để tìm ra các giải pháp dự phòng và thay thế lâu dài cho một hàng thủ Chelsea đang ngày càng xuống cấp nghiêm trọng. Trên thực tế, những màn trình diễn của tài năng trẻ Zouma trong giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái đã mang đến sự hưng phấn nhất định dành cho những người hâm mộ Chelsea. Thế nhưng, nếu như phải chọn ra một cái tên sẵn sàng kế tục thủ quân Terry tại sân Stamford Bridge, không ít ý kiến từ phía giới chuyên môn sẽ lập tức nghĩ đến Raphael Varane của Real Madrid.

Chelsea truoc them mua giai 20152016 Con do nhung noi lo hinh anh 2
Terry (phải) đã bước qua giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp

Chưa kể, đối với vị trí “người gác đền” trong khung gỗ, sau khi chấp nhận để Cech chuyển sang Arsenal, đồng nghĩa rằng The Blues chỉ còn duy nhất Courtois là sự lựa chọn đáng tin cậy. Vẫn biết rằng ngôi sao người Bỉ chính là một trong những thủ thành xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại, nhưng chỉ mình anh đương nhiên sẽ là không đủ để thầy trò Mourinho hướng tới tham vọng chinh phục “trời Âu” trong mùa giải năm sau. Cách đây không lâu, báo giới Anh đã đưa thông tin về việc ban lãnh đạo đội bóng thành London đang theo đuổi thủ môn Begovic của Stoke City nhưng tính đến thời điểm này, thương vụ thủ thành người Bosnia vẫn chưa hề xuất hiện thêm tiến triển nào đặc biệt.

Nhìn chung, bộ khung đội hình chính thức bên phía Chelsea sẽ không xuất hiện quá nhiều thay đổi ở mùa giải 2015/2016. Tuy nhiên, để tiến tới những danh hiệu xa vời hơn trong tương lai, rõ ràng đội bóng thành London đang rất cần đến một mùa Hè chuyển nhượng thực sự nghiêm túc, xét trên mọi phương diện, từ thái độ làm việc cho đến tinh thần quyết tâm.

Xem thêm video Chelsea tưng bừng ăn mừng chức vô địch Premier League 2014-2015


Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X