Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea trước nguy cơ mất Terry: Hết duyên?

Thứ Ba 14/07/2009 01:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ trong vòng 2 tiếng đồng hồ, John Terry đã khiến cả Stamford Bridge phải kinh ngạc. Việc trung vệ thủ quân ĐT Anh đề nghị được phép thương lượng với Manchester City (M.C) đã nói lên tất cả. John Terry đã sẵn sàng ra đi!

Vì sao, Terry?

Rạng sáng qua (giờ Việt Nam), John Terry đã có buổi làm việc dài 2 tiếng đồng hồ với chủ tịch Abramovich. Nội dung: Abramovich khẳng định lập trường sẽ không bán Terry, đồng thời, tỷ phú người Nga tuyên bố sẵn sàng trả mức lương 150 nghìn bảng/tuần, nghĩa là biến Terry thành người có thu nhập cao nhất tại Stamford Bridge. Nhưng còn 250 nghìn bảng/tuần như M.C đang chào mời? Đừng có mơ!

Thái độ của Abramovich hẳn nhiên khiến Terry thất vọng. Bởi với 150 nghìn bảng/tuần, anh chỉ hưởng lương ngang Lampard và thua xa con số khủng khiếp mà M.C đề cập. Dễ hiểu vì sao ngay sau đó, Terry yêu cầu được tiếp xúc với phía M.C và khi không được Abramovich chấp thuận, anh đã nhờ tay môi giới Chris Nathaniel đứng ra làm trung gian. Đến lúc này, phía Chelsea mới yêu cầu: nếu Terry muốn đi, anh phải công khai đề xuất được chuyển nhượng. Đó là cách Chelsea đẩy trách nhiệm lên Terry, rằng anh mới là kẻ bất trung chứ Chelsea chẳng bất nghĩa.

John Terry sắp nói lời tạm biệt với Chelsea

Nhưng suy cho cùng, thái độ của Terry không làm người ta phải bất ngờ. Ngoài vấn đề tiền bạc, Terry còn thất vọng về đường đi nước bước của Chelsea. Người ta cho rằng, từ tháng Hai, Terry đã phát ra thông điệp “tôi muốn đi” sau khi triều đại Scolari chệch hướng. Terry cũng cảm thấy thất vọng khi Abramovich giảm hẳn nhiệt tình với bóng đá. Cần lưu ý, đã 3 năm rồi (kể từ Shevchenko, 2006), Chelsea chưa thực hiện được bản hợp đồng nào quá 20 triệu bảng. Những vụ mua hụt Robinho, Kaka, Ribery, Villa khiến Terry phải đặt dấu hỏi về tham vọng của CLB.

Ngoài ra, Terry cũng còn một khúc mắc. Đó là từ năm 2007, anh đã đề nghị được gia hạn hợp đồng … 10 năm, luôn được bảo đảm là người lĩnh lương cao nhất, cũng như được trở thành HLV Chelsea sau khi giải nghệ. Tất cả các đề nghị này không được đáp ứng và nó chính là đầu mối tạo nên sự rạn nứt. Bây giờ, khi M.C trở thành một thế lực ngang hàng Chelsea, đó là lúc Terry nổi dậy?

Tốt cho Chelsea?

Tuyên bố “Terry không phải để bán”, nhưng thực tế, thái độ của Chelsea không cương quyết như vậy. Họ sẵn sàng bán nhưng vấn đề là Terry phải chứng minh anh mới là người mong muốn vụ chuyển nhượng. Nói cách khác, Chelsea chỉ cần một cách giải quyết giúp họ vừa có tiền và vừa giữ được tiếng.

Thực tiễn, nếu bán Terry và thu về từ 35-40 triệu bảng, Chelsea chỉ có lợi. Bởi ở tuổi 29, từng đó tiền là quá được giá với một trung vệ chấn thương đầy mình như Terry. Hơn nữa, Chelsea vẫn còn những sự thay thế chấp nhận được. Alex, Ivanovic đều đang trưởng thành (mùa trước, họ thường xuyên thay Terry khi anh chấn thương). Chưa kể Chelsea vẫn còn Carvalho (chưa sang Inter). Ngoài ra, Chelsea cũng đã hỏi mua Steven Taylor (Newcastle, 10 triệu bảng), một động thái cho thấy họ đã chuẩn bị phương án “không Terry”.

Cần lưu ý, hai năm nay, Chelsea thường thất bại trong các vụ chuyển nhượng lớn vì thiếu tiền mặt. Nếu bán Terry, Chelsea sẽ có một ngân sách đáng kể, và khi ấy, họ có thể tự tin trở lại bàn đàm phán với Bayern Munich (Ribery), Inter Milan (Ibrahimovic). Ngay hiện tại, đã có tin Chelsea muốn đổi Deco, Carvalho cộng thêm 70 triệu euro để có Ibrahimovic. Nếu không bán Terry, liệu Abramovich có chấp nhận chi trọn gói toàn bộ số tiền ấy? Rất khó. Vì thế, Terry đi, đổi lấy một siêu sao mới, chưa hẳn đã là thiệt với Chelsea.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X