Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea trước mùa giải 2024/25: Giải khát danh hiệu

Chủ Nhật 18/08/2024 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mùa giải tới đây, Chelsea sẽ lần đầu tiên tham dự đấu trường Cúp C3 châu Âu và có cơ hội không nhỏ để giành chức vô địch.

Thời điểm này, khó có thể mong chờ The Blues lập tức trở thành ứng viên cạnh tranh cho chức vô địch Premier League, khi đội bóng thành London vẫn đang trong quá trình đại phẫu. 43 cầu thủ đội một, có thể xếp được 4 đội hình là những gì BHL Chelsea đang phải giải quyết, chưa kể là một người mới nhậm chức Enzo Maresca.

Vị trợ lý một thời của Pep Guardiola này sẽ lập tức chứng minh được tầm ảnh hưởng và đưa Chelsea tới những danh hiệu? Đó là điều Mauricio Pochettino đã không thực hiện được và đã ra đi.  Thực tế, đội chủ sân Stamford Bridge vẫn có những cái tên đẳng cấp hàng đầu. Cole Palmer trải qua mùa giải bùng nổ, Marc Cucurella có một kỳ EURO xuất sắc và chứng tỏ giá trị 62 triệu bảng.

Conor Gallagher, cái tên thường xuyên đeo băng đội trưởng của Chelsea mùa giải vừa qua đang trên đường ra đi, với bến đỗ Atletico Madrid. Ở chiều ngược lại, đội bóng cũng bổ sung rất nhiều cầu thủ và khó có thể tìm kiếm sự ổn định và cân bằng vào thời điểm này.

Chelsea truoc mua giai moi
Chelsea trước mùa giải mới 2024/25

Công tác chuẩn bị

Chelsea trải qua mùa hè không mấy yên ả, với scandal của Enzo Fernandez. Tiền vệ người Argentina đã thổi bùng mâu thuẫn nội bộ của đội bóng với những lời hát phân biệt chủng tộc. Dù điều này được cho là đã giải quyết trong êm đềm, bản thân Enzo được thăng chức làm đội phó Chelsea – nhưng sự cố xe bus chỉ là biểu hiện cho quá trình chuẩn bị không mấy tốt đẹp của họ.

Ngoài ra, hàng loạt cầu thủ đi và đến trong mùa hè này khiến tân HLV Enzo Maresca phải đảm đương khối công việc khổng lồ.

HLV Enzo Maresca

Với việc bổ nhiệm nhà vô địch Championship mùa trước và chưa có kinh nghiệm huấn luyện ở bất kỳ giải đấu hàng đầu nào, có thể nói vai trò HLV trong hệ thống phân cấp của Chelsea không cao. Điều đó khác so với dưới thời Maurico Pochettino, khi chiến lược gia người Argentina muốn có tiếng nói hơn trong quá trình chuyển nhượng, và đây là khác biệt lớn nhất dưới thời Maresca.

Cựu HLV Leicester, vì vậy chỉ cần chuyên tâm vào chiến thuật, công tác chuyên môn và tốt hơn hết là tránh xa những vấn đề quản lý thượng tầng. Điểm này có phần tương đồng với trường hợp Vincent Kompany tại Bayern Munich. Xét đến chuyên môn, triết lý của Enzo Maresca cũng thiên về kiểm soát bóng, nhưng Leicester mùa trước lên ngôi Championship với rất nhiều tình huống phản công sắc nét. Tận dụng những ngôi sao tấn công của The Blues sẽ là thử thách dành cho HLV 44 tuổi.

Chelsea trước mùa giải 202425 Giải khát danh hiệu 1
HLV Enzo Maresca sẽ tập trung vào nhiệm vụ chuyên môn

Ngôi sao

Không thể là ai khác ngoài Cole Palmer, bản hợp đồng gồng gánh Chelsea mùa giải năm ngoái. Có nhiều thời điểm, HLV Pochettino phát cáu vì đội bóng của mình bị gọi là Cole Palmer FC, nhưng điều đó cho thấy vai trò cực kỳ quan trọng của tiền vệ người Anh.

Dù không thường xuyên ra sân tại EURO, nhưng Palmer cũng để lại dấu ấn đậm nét với pha kiến tạo cho Watkins ở bán kết gặp Hà Lan, cùng bàn thắng gỡ hoà trong trận chung kết với Tây Ban Nha. Với nguyên khát khao chinh phục và thể hiện mình, Palmer được kỳ vọng còn toả sáng hơn mùa trước.

Chelsea trước mùa giải 202425 Giải khát danh hiệu 2
Cole Palmer ghi bàn trong trận chung kết EURO 2024

Tình hình chuyển nhượng

Chelsea đã đem về cái tên chất lượng mùa hè này là Pedro Neto từ Wolves, cùng những Dewsbury-Hall, Jorgensen, Kellyman hay Adarabioyo. Họ cũng chia tay những Maatsen, Lewis Hall, Hutchinson, Ziyech,… và vẫn chưa dừng lại trên thị trường chuyển nhượng.

Từ giờ tới khi mùa hè khép lại, Chelsea và Atletico Madrid vẫn đang đàm phán cho vụ trao đổi Joao Felix – Conor Gallagher. Cho đến khi đó, lực lượng của The Blues mới được định hình.

Với tất cả những khó khăn phải đối mặt trong năm đầu nhậm chức, HLV Enzo Maresca khó lòng đưa Chelsea trở thành ứng viên cạnh tranh cho danh hiệu Premier League, nhưng đem về Conference League là mục tiêu nằm trong tầm tay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X