Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea trong kì chuyển nhượng mùa đông: Gia cố cả ba tuyến

Thứ Ba 21/12/2010 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea đang rơi vào khủng hoảng. Đó là việc nhiều người đã e ngại từ đầu mùa sau khi chứng kiến sự ra đi của một loạt cầu thủ. Mặc dù các trụ cột đang dần trở lại, nhưng trước mặt Chelsea sẽ là một khoảng thời gian khốc liệt hơn rất nhiều và kì chuyển nhượng mùa đông là lúc để HLV Ancelotti bổ sung sức mạnh đội hình. Đây có thể là sự bổ sung toàn diện khi cả ba tuyến của The Blues đều đang có vấn đề.

Kể từ khi Jose Mourinho đặt chân tới Stamford Bridge, sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự luôn là điểm tựa để Chelsea vươn tới những thành công, với sự ăn ý và hiệu quả của Terry và Carvalho. Nhưng cho đến thời điểm hiện tại, trong tay HLV Ancelotti không có nhiều lựa chọn khả dĩ cho vị trí trung vệ. Ở thời điểm cả Terry và Alex vắng mặt do chấn thương, trong tay HLV Ancelotti chỉ còn mỗi Ivanovic là trung vệ có thể tin tưởng được bởi Carvalho đã ra đi từ kì chuyển nhượng mùa hè. Lúc này, HLV Ancelotti cần một sự bổ sung nữa trong kì chuyển nhượng đông cho vị trí trung vệ. Những cái tên được Chelsea chú ý đến ở thời điểm hiện tại là David Luiz, Phil Jones, Lescott và Gary Cahill.

Gary Cahill (áo trắng) là sự bổ sung hợp lí cho hàng phòng ngự của Chelsea

Trong đó, hai thương vụ David Luiz và Lescott khó thành công do sự cản trở từ phía Manchester City. "Đại thiếu gia" cho biết sẽ không bán Lescott cho Chelsea, bởi Man City không muốn bán những ngôi sao của mình cho đối thủ cạnh tranh đến ngôi vô địch. David Luiz cũng đã tuyên bố muốn tới Manchester City hơn là Chelsea. Mục tiêu khác là "Terry mới" Phil Jones lại đang gặp chấn thương. Vì vậy, thương vụ khả dĩ nhất của Chelsea là Gary Cahill. Dù tuyên bố sẽ không bán trung vệ 24 tuổi này nhưng ai cũng hiểu, với 15 triệu bảng Chelsea có thể làm Bolton thay đổi khi đội chủ sân Reebook đang nợ đầm nợ đìa. Cahill sẽ là một sự bổ sung có chất lượng khi anh đang thi đấu rất tốt ở Premier League và trong màu áo tuyển Anh.

Tuyến tiền vệ của Chelsea cũng tồn tại không ít lo âu. Vị trí đánh chặn của Essien lúc này không có sự thay thế xứng đáng, ai cũng thấy khi tiền vệ người Ghana không thể ra sân trong ba trận do thẻ phạt thì Chelsea thua hai và hòa một. Vì vậy, nếu có thể HLV Ancelotti sẽ tìm kiếm thêm một tiền vệ nữa dự phòng cho Essien. Những cái tên đang được chú ý là M' Vila và Mahamadou Diarra. Đây đều là những thương vụ tiềm tàng bởi M'Vila đang là một trong những tài năng trẻ của nước Pháp, và Rennes cũng không thể giữ được tiền vệ mới 21 tuổi này nếu Chelsea thực sự quyết tâm. Còn Mahamadou Diarra cũng là một cái tên khả dĩ bởi tiền vệ người Mali có khả năng thu hồi bóng khá tốt, hơn nữa Chelsea cũng dễ thành công trong thương vụ này khi Real Madrid cũng đang muốn thanh lí Diarra trong kì chuyển nhượng mùa đông.

Một vấn đề khác là ai cũng thấy khi thiếu vắng Lampard, Chelsea trở nên thiếu ý tưởng và sức sáng tạo đến như thế nào khi mà tân binh Ramires tỏ ra quá non kinh nghiệm. Trong tay HLV Ancelotti lúc này vẫn còn Benayoun là mẫu tiền vệ sáng tạo, nhưng anh lại không thể làm chủ khu trung tuyến giống Lampard do vấn đề thể lực. Vì vậy, yêu cầu cấp thiết trong kì chuyển nhượng mùa đông đối với HLV Ancelotti là phải tìm được một tiền vệ sáng tạo để thay thế cho Lampard khi cần thiết. Hiện tại, Sneijder, Kaka và Pastore đang được Chelsea để mắt tới. Tuy nhiên, cả ba đều là những mục tiêu "khó nhằn" khi Sneijder vừa gia hạn hợp đồng với Inter Milan thêm hai năm, Pastore thì sắp kí vào bản hợp đồng gắn bó tương lai với Palermo. Còn Kaka cũng khó đến Chelsea do chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid tuyên bố "thiên thần" không phải để bán. Lúc này, một cái tên khác có khả năng giải quyết vấn đề trước mắt là Pirlo, lối chơi "ẻo lả" của tiền vệ này không được lòng HLV Allegri và bản hợp đồng của anh với AC Milan sẽ hết hạn vào cuối mùa. Vì vậy, Chelsea có thể thuyết phục được Rossoneri đồng ý nhượng lại tiền vệ này trong tháng Một.

Romelu Lukaku sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho "voi rừng" Drogba?

Cuối cùng là hàng tiền đạo. Trong suốt những mùa giải vừa qua, Drogba luôn là điểm tựa trên hàng công nhờ vào sức mạnh, khả năng giữ bóng và dứt điểm tốt của mình. Nhưng đó chỉ là quá khứ, bởi hiện tại phong độ của Drogba đang dần sa sút do chấn thương và tuổi tác. Vì vậy, vấn đề quan trọng nhất lúc này đối với HLV Ancelotti là cẩn bổ sung thêm một tiền đạo cắm đúng nghĩa có những tố chất giống như "voi rừng". Hiện tại, hai cái tên đang được chú ý là Andrew Caroll và Romelu Lukaku. Andrew Caroll đang được đánh giá là sự bổ sung hợp lí khi anh có những tố chất của một tiền đạo cắm hàng đầu, nhưng Chelsea cũng khó chiêu mộ tiền đạo 21 tuổi này do anh vừa gia hạn hợp đồng thêm 5 năm với Newcastle hai tháng trước. Mục tiêu còn lại là Lukaku có vẻ khả thi hơn rất nhiều. Tiền đạo mới 17 tuổi này đang được đánh giá là "Drogba mới" và anh cũng từng bày tỏ nguyện vọng muốn thi đấu cho Chelsea.

Như vậy, dù lực lượng của Chelsea khá mạnh nhưng lại thiếu chiều sâu. Vì vậy, kì chuyển nhượng mùa đông tới có thể là lúc để HLV Ancelotti bổ sung lực lượng một cách toàn diện trên cả ba tuyến. Có lẽ đây cũng là thời điểm để Chelsea "thay máu" nhằm xây dựng một đội hình trẻ trung hơn hướng tới tương lai, khi mà những trụ cột từ thời Mourinho bắt đầu có dấu hiệu sa sút phong độ do gánh nặng về tuổi tác...

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X