Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea trong cảnh “xuất siêu”: Niềm tin mong manh

Thứ Năm 12/08/2010 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở tuổi 32, Carvalho rời Chelsea đến Real Madrid với giá 6,6 triệu bảng có thể xem là một thương vụ thành công của nhà ĐKVĐ Premiership. Nhưng ngần ấy tiền liệu đủ để The Blues làm được gì, khi họ đã chia tay quá nhiều trụ cột và vì vậy, đang rất đau đầu với bài toán nhân sự thay thế?

Đi chất hơn đến?

Cho đến thời điểm này, 5 cái tên trong đội hình một của Chelsea những năm qua đã rời Stamford Bridge. Đó là Ballack, Belletti, Joe Cole, Deco và mới nhất là Carvalho. Theo dòng ngược lại, đội bóng Anh đón chào sự xuất hiện của một vài gương mặt mới, trong đó đáng kể nhất là Benayoun từ Liverpool và Ramires từ Benfica.

Xét qua, về lượng, dòng đi đã vượt trội so với chiều đến. Còn chất thì sao? Liệu với chỉ Benayoun và Ramires bổ sung cho tuyến tiền vệ, HLV Carlo Ancelotti có bảo đảm sẽ khỏa lấp được những khoảng trống đó? Ấy là còn chưa tính đến hàng thủ, khi khu vực trung vệ giờ mong manh như cánh diều trước gió.

Những sự ra đi như của Deco, Ballack và thêm cả Joe Cole khiến hàng tiền vệ Chelsea yếu đi trông thấy

Thực tế, bộ ba tiền vệ rời Chelsea đều đã được thừa nhận về đẳng cấp. Họ ít nhiều đã đóng góp một cách thực chất cho thành công của The Blues những năm qua. Không còn họ, dấu hỏi về sức tấn công được đặt ra. Chelsea chỉ ghi nổi mỗi trận 1 bàn trong 5 trận gần nhất. Đó chính là áp lực lên những Ramires hay Benayoun.

Nhưng ở Anfield, Benayoun từng chỉ là kép phụ. Trong khi Ramires chưa bao giờ là lựa chọn số một trong bộ tứ tiền vệ của Benfica. Tức là, khả năng xốc dậy tuyến giữa của Chelsea từ các nhân tố mới vẫn còn phải kiểm nghiệm. HLV Carlo Ancelotti có thể cho học trò thời gian hòa nhập, nhưng ông chủ Abramovich thì không!

Cảm giác như bây giờ, tuyến tiền vệ của Chelsea chỉ còn những anh thợ cần mẫn. Có thể tin Essien, Mikel hay thậm chí là Lampard sẽ đóng vai trò của một tiền vệ dẫn dắt? Chưa bao giờ họ mạnh trong xử lý bóng, thế thì làm sao làm chủ được cuộc chơi? Điểm yếu của The Blues lúc này nằm chính là khả năng sáng tạo.

Lục lọi "phiên chợ chiều"

Từng có lúc Ancelotti tuyên bố muốn có Kaka bằng mọi giá. Nhưng cái giá của tuyển thủ Brazil không hề rẻ, trên dưới 50 triệu bảng là chắc chắn. Trước dư luận, không bao giờ ông chủ Roman Abramovich nói rằng đội bóng thiếu tiền hay ông tiếc tiền không muốn đầu tư. Song thực chất thì với những thương vụ khủng như Torres, Kaka hay Villa, Chelsea chỉ mạnh miệng thôi.

Bây giờ thì Kaka đang dưỡng thương, càng tạo cái lý hợp pháp để Chelsea nuốt lời dạm hỏi. Bây giờ thì Torres tuyên bố ở lại Liverpool, càng lô-gíc để The Blues tỏ vẻ tiếc nuối. Nhưng nếu không đưa về Stamford Bridge cỡ những ngôi sao như họ, Chelsea còn đủ sức hấp dẫn ai đây, và liệu có đáng để họ đặt kỳ vọng?

Chưa có thông tin chính thức từ Bremen rằng Mesut Oezil đã thuộc về Barcelona. Tức là tiền vệ chỉ còn 1 năm hợp đồng với đội bóng Đức vẫn đang “tự do”. Chelsea cũng đã đánh tiếng quan tâm đến “Messi của Bundesliga”. Nhưng cách tiếp cận quá chậm chạp, khiến người ta hồ nghi về sự quan tâm của Chelseạ. Oezil mới 21 tuổi, có kỹ thuật hoàn hảo, khá thích hợp với nhà ĐKVĐ Premiership lúc này. Vấn đề là với chỉ 13-15 triệu bảng, Chelsea giờ cũng đắn đo.

Một cái tên khác được Chelsea nhắc tới nhiều trong những ngày qua là hậu vệ David Luiz của Benfica. Sau khi bán Carvalho và trong bối cảnh Alex, Bosingwa dưỡng thương, hàng thủ bỗng trở nên quá mỏng manh với The Blues. Phải bổ sung gấp một trung vệ là yêu cầu bắt buộc. Nhưng mức giá dưới 25 triệu bảng sẽ không thuyết phục được Benfica, khi họ đã chia tay khá nhiều trụ cột.

Mùa chuyển nhượng Hè 2010 vẫn còn gần 3 tuần mới đóng cửa, đủ để Chelsea “vơ bèo, vạt tép”. Nhưng còn sức mua, tức là The Blues còn tạo được niềm tin, dù chỉ là rất mong manh…

Chelsea: Mua rẻ, bán như... cho!

- Cho đến thời điểm này, với tổng giá trị bán đạt 12,7 triệu bảng, tổng giá trị mua lên tới 34,2 triệu bảng, Chelsea đang bội chi 21,5 triệu bảng và còn có thể lên nữa nếu HLV Carlo Ancelotti hiện thực hóa được các mục tiêu còn lại.

- Danh sách đi, đến cụ thể như sau
ĐI: Carvalho (đến Real - 6,6 triệu bảng), Joe Cole (Liverpool, tự do), Ballack (Leverkusen, tự do), Belletti (Fluminense, tự do), Deco (Fluminense, tự do), Stoch (Fenerbahce, 5), Bertrand (N.Forest, cho mượn), Kalas (Sigma Olomouc, cho mượn), Taylor (Crewe, cho mượn).
ĐẾN: Benayoun (từ Liverpool, 6,3 triệu bảng), Kalas (Sigma Olomouc, 5,4), Delac (Inter Zapresic, 2,7), Ramires (Benfica, 19,8), Rajkovic (Twente, đòi lại).

- Các mục tiêu khác của Chelsea: 1-Hậu vệ David Luiz (Benfica, giá chừng 27 triệu bảng); 2-Tiền vệ Mesut Oezil (Bremen, khoảng 13-15 triệu bảng).

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X