Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Trong bếp của Roman

Chủ Nhật 02/12/2012 12:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Abramovich không đưa cho các HLV đủ những nguyên liệu mà họ cần, song vẫn luôn yêu cầu họ chế biến ra được những món ngon nhất, hợp khẩu vị với mình nhất...

1. Ở “căn bếp Stamford Bridge” này, có một người đầu bếp đã từng phàn nàn về nguyên liệu nấu ăn. Đó là Jose Mourinho. Ông bảo rằng nếu muốn làm món ốp-lết ngon thì phải có trứng ngon, mà trứng ngon thì đang ở siêu thị. HLV người Bồ Đào Nha muốn ám chỉ tới TTCN, và đòi hỏi thêm nhân sự.

Jose Mourinho không làm được món ốp-lết mà Roman Abramovich mong muốn. Ông chọn làm một món khác với trứng, vẫn có đủ hàm lượng dinh dưỡng, nghĩa là những danh hiệu, nhưng không phù hợp với khẩu vị và gu thẩm mỹ của tỷ phú Nga. Ông phải ra đi.

rafa benitez
 

Hôm qua, lại có một đầu bếp nữa phàn nàn về nguyên liệu trong căn bếp của Roman. Rafa Benitez nói rằng đội hình của Chelsea quá yếu về thể lực. Nếu điều đó là sự thật, thì đây sẽ là hệ quả của một loạt các yếu tố: trứng không ngon (bản thân cầu thủ đã yếu), chảo không tốt (đội ngũ HLV thể lực và bác sỹ có vấn đề?), không đủ trứng (đội hình mỏng dẫn đến việc không thể xoay vòng)…

Ai cũng biết rằng căn bếp của Roman không phong phú được như trong một nhà hàng 5 sao. Chính vì thế mà bếp trưởng Roberto Di Matteo mất việc. Nhưng bây giờ là lúc người ta tự hỏi: liệu số trứng còn lại có đủ để làm một món khác, ít ra là… ăn no?

2. Trong các cuộc thi MasterChef (một cuộc thi nấu ăn nổi tiếng thế giới) phiên bản Mỹ và Australia, thường có một phần thi mang tên “Chiếc hộp bí mật”. Các thí sinh sẽ bước vào bếp, đối mặt với một chiếc hộp chứa đầy nguyên liệu nấu nướng mà không biết trong đó có gì. Giám khảo ra hiệu lệnh, các thí sinh mở hộp ra, và phải làm món ngon nhất với những gì có trong đó.

Khả năng phản ứng trước thực tế phát sinh, chứ không phải là khả năng làm việc chính xác theo tuần tự, mới là đẳng cấp cao nhất của nghề nghiệp. Kế toán, kỹ sư, đầu bếp hay HLV bóng đá đều như thế.

Tất nhiên, ở thời điểm này, khác với thời của Mourinho, giám khảo Abramovich (vốn không biết nấu ăn, nhưng thích ăn ngon) không đòi hỏi món ăn phải đẹp nữa. Ông tỷ phú Nga chỉ cần đủ chất dinh dưỡng là được. Với Chelsea bây giờ, thắng 1-0 cũng như thắng 6-0.

Nhưng Benitez đã không thể nấu được thứ gì ra hồn với những nguyên liệu trong “Chiếc hộp bí mật” mà Di Matteo để lại. Thậm chí còn khiến mọi thứ trông có dáng vẻ của một đống rác thực phẩm.

Lỗi thuộc về ông, một thí sinh kém cỏi sẽ bị loại ngay từ vòng đấu của một cuộc thi nấu ăn? Hay đơn giản hơn, trong chiếc hộp kia không đủ nguyên liệu để nấu thành bất cứ món gì?

3. Trận thua West Ham 1-3 chắc chắn chưa phải là đỉnh điểm của sự thất vọng nếu Chelsea tiếp tục thi đấu như tại Upton Park. Bàn thắng đầu tiên không khiến người ta lạc quan về cách hàng công của Benitez vận hành. Nó vẫn thiếu hiệu quả như thời Di Matteo.

Có thể nguyên nhân đến từ cả hai phía. Roman Abramovich đã ném ra một mớ nguyên liệu hổ lốn, gồm nhiều thứ gia vị màu mè, nhưng cái quan trọng nhất là protein thì không có (hãy nghĩ đến việc tiền đạo cắm duy nhất của họ là Torres). Có thể là với mớ nguyên liệu ấy, phải là một người đầu bếp ở đẳng cấp khác mới có thể nấu thành món. Người đó không phải là Benitez.

Có thể Abramovich đã nhầm khi tin rằng bếp của mình vẫn có thể đủ sức nấu thành một món có chất dinh dưỡng, nghĩa là cạnh tranh chức vô địch.

Đáng ra, ông nên mời lại Claudio Ranieri, người đầu bếp bình dân có thể giúp ông ăn no với những loại nguyên liệu hổ lốn nhất.

Đức Hoàng - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X