Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea trở lại tốp 3: Người khổng lồ đang thức dậy

Thứ Ba 19/03/2013 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong vòng 1 tuần, Chelsea của Rafa Benitez đã làm được rất nhiều việc: duy trì tham vọng ở cúp FA, đặt một vé tại tứ kết Europa League, và trở lại tốp 3 Premier League. The Blues đang hồi sinh. Ngày 01/12/2012, Chelsea đã trình diễn một bộ mặt tệ hại ở Upton Park khi thảm bại 1-3 trước West Ham. Đó cũng là thời điểm mà biểu đồ phong độ của họ đi xuống khủng khiếp với 6 trận liên tiếp chỉ có hòa (3) và thua (3). Đêm Chủ nhật vừa qua, Chelsea không chỉ đòi nợ thành công khi đánh bại West Ham 2-0, họ còn tìm lại hình hài của một người khổng lồ thực sự.

Dấu ấn hàng tiền vệ

Benitez từng hể hả sau trận hòa 2-2 trước M.U rằng đó sẽ là một cú hích quan trọng cho Chelsea ở mùa giải này. Chiến lược gia này không ngoa ngôn. Tại Old Trafford, Chelsea đã ngược dòng ngoạn mục sau khi bị dẫn 2 bàn, và nếu như De Gea không quá xuất sắc thì họ đã đặt vé vào bán kết, chứ chẳng phải đá lại. Ở hai trận kế tiếp, Chelsea đều đánh bại Steaua Bucharest và West Ham, những đội bóng họ từng thua ở lượt đi, với cách biệt hai bàn.

 

Điểm tựa trong những trận đấu ấy chính là hàng tiền vệ - tuyến mạnh nhất của Chelsea ở thời điểm hiện tại. Tại Old Trafford, Hazard và Ramires lần lượt lập công, nhưng Mikel mới là nhân vật then chốt giúp Chelsea củng cố khu trung tuyến. Tiếp Steaua Bucharest, Juan Mata là người hùng với 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Còn ở trận đấu với West Ham Chủ nhật vừa qua, ai cũng thấy rõ Chelsea đã áp đặt thế trận tốt thế nào khi bắt buộc West Ham phải cuốn theo lối chơi của mình. Và một lần nữa, những tiền vệ lại đặt dấu ấn đậm nét. Hazard tung đường chuyền cực đẹp để Lampard đánh đầu, ghi bàn thắng thứ 200 trong màu áo Chelsea. Chính tiền vệ người Bỉ ấn định tỷ số 2-0 sau một pha solo và dứt điểm hoàn hảo.

Có một đặc điểm dễ nhận thấy ở Chelsea trong hai trận thắng vừa qua: họ thi đấu đầy cảm hứng, đạt sự tự tin cao độ và tạo được cảm giác yên tâm nơi người hâm mộ. Trận hòa đáng khen ngợi tại Old Trafford đã thổi một luồng sinh khí mới cho Chelsea, giúp họ thể hiện được đúng phẩm chất và bản lĩnh của một đội bóng từng làm vua châu Âu mùa trước.

Hồi sinh như mùa trước?

Cùng thời điểm này năm ngoái, Chelsea chìm trong khủng hoảng khi tụt khỏi tốp 4 Premier League và đứng trước nguy cơ bật bãi khỏi Champions League, sau khi thua Napoli 1-3 ở lượt đi tại San Paolo. Tại giải cúp FA, họ bị Birmingham cầm hòa 1-1 ngay tại Stamford Bridge. Và sau thất bại 0-1 trước West Brom, Villas-Boas ngay lập tức bị sa thải.

Dưới bàn tay của Di Matteo, Chelsea đã hồi sinh đáng ngạc nhiên. Dù ít nhiều may mắn, nhưng dấu ấn của chiến lược gia người Ý là không nhỏ. Chelsea giành cúp FA sau khi đánh bại Liverpool 2-1 ở chung kết. Nhưng kỳ vĩ hơn cả là những chiến quả tại Champions League. Từ chiến thắng 4-1 trước Napoli để tạo nên cuộc ngược dòng thần kỳ ở vòng 1/8 cho đến chiến thắng 4-3 trên chấm luân lưu trong trận chung kết với Bayern Munich là quá nhiều điều để ngợi ca. Một mùa giải tưởng như chìm trong thảm họa rốt cục đã kết thúc với một cú đúp.

Mùa giải này, Champions League là một nỗi thất vọng lớn của Chelsea khi họ trở thành nhà ĐKVĐ đầu tiên bị loại từ vòng bảng. Nhưng cơ hội ở đấu trường châu Âu vẫn còn với chiếc cúp Europa League, nơi họ được xem là ứng cử viên số một. Tại cúp FA, Chelsea sẽ còn trận đá lại với M.U trên sân nhà Stamford Bridge, trong khi khả năng kết thúc Premier League ở tốp 3 là hoàn toàn sáng sủa.

Điểm duy nhất chưa khiến người hâm mộ Chelsea yên tâm: các chân sút của họ vẫn chưa lấy lại phong độ thực sự. Trước West Ham, Demba Ba bỏ lỡ rất nhiều cơ hội rõ nét, và điều đó lý giải vì sao anh mới ghi 1 bàn trong 9 trận gần nhất. Moses đá tệ chẳng kém và bị thay ra. Torres, cầu thủ không đá trận này, thật ra cũng chỉ vừa chấm dứt chuỗi 8 trận tịt ngòi liên tiếp.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X