Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea trở lại tốp 3: Có "điên" mới loại bỏ Terry?

Thứ Sáu 19/04/2013 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

John Terry đã lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 trước Fulham, một trận thắng giúp họ tiến bước dài trong cuộc đua tốp 4. Đó là cú đúp thứ 2 của Terry trong một thập kỷ. Nhưng thật trớ trêu, như chính bản thân Terry thừa nhận, tương lai của trung vệ người Anh ở Stamford Bridge đang bấp bênh hơn bao giờ hết.

Trung vệ 32 tuổi này đã ghi 2 bàn khi Chelsea đánh bại Fulham 3-0 ngay ở Craven Cottage, nhưng trước đó, anh bị bỏ trên ghế dự bị trong trận đấu có lẽ là quan trọng hơn của Chelsea ở bán kết Cúp FA ngày Chủ nhật, khi họ thúc thủ 1-2 trước Man City. Đó là lần đầu tiên trong suốt một thập kỷ qua, Terry không còn là một lựa chọn nghiễm nhiên của đội bóng áo xanh nữa, dù anh hoàn toàn lành lặn và sẵn sàng về mặt thể lực.

Terry toả sáng trong chiến thắng trước Fulham

Terry đang đơn độc hơn bao giờ hết?


Một Terry đơn độc

2 bàn thắng với một trung vệ là điều rất ấn tượng, nhưng không có nghĩa là anh có thể ngay lập tức lấy lại vị trí của mình. Thật ra, những sa sút của Terry đã bắt đầu từ trước đó khá lâu ở mùa giải này. Sự có mặt của Rafael Benitez thay thế cho Roberto Di Matteo càng đẩy nhanh thêm quá trình đó do cương vị “tạm quyền” khiến chiến lược gia người TBN không phải nghĩ nhiều tới các công thần và những thế lực đen trong phòng thay đồ. Benitez đơn giản làm điều mà ông nghĩ là có thể giúp Chelsea có nhiều cơ hội chiến thắng nhất. Sự ưu ái của ông với David Luiz, Branislav Ivanovic và Gary Cahill, những người trẻ hơn, xông xáo hơn và bền bỉ hơn về thể lực, cũng là dễ hiểu.

Drogba ra đi. Lampard cũng sắp sang Mỹ. Terry trở nên đơn độc trong một Chelsea đang đòi hỏi quyết liệt phải được trẻ hóa, được chuyển giao thế hệ và thay HLV như thay áo. Đội trưởng của Stamford Bridge đã dính một chấn thương đầu gối trong trận gặp Liverpool tháng 11 năm ngoái. Từ đó đến nay, anh không thể nào lấy lại vị trí chính thức nữa. Thật ra, trận gặp Fulham tối qua mới chỉ là trận đá chính thứ 3 của Terry ở Premier League trong năm 2013. Benitez, với tính tình thẳng thắn và vị trí tạm quyền, không ngại chỉ trích thẳng ngay cả Roman Abramovich và không hề bận tâm về chính trị bóng đá ở Chelsea, vốn luôn có vai trò lớn ở CLB này kể từ khi Jose Mourinho ra đi. Điều đó càng bất lợi cho sự nghiệp của cựu tuyển thủ Anh. Cho tới giờ, chiến lược gia người TBN không giấu diếm sự không tin tưởng của ông với Terry, hoặc anh phải ngồi dự bị, hoặc chỉ được đá chính những trận ít quan trọng.

"Tôi có thể đá 2, 3 trận/tuần"

Thêm vào đó, lịch thi đấu dày đặc của Chelsea, khi họ chuẩn bị chơi trận thứ 60 ở mùa này, càng khiến gánh nặng thêm lớn với một cầu thủ đã 32 tuổi có tiền sử chấn thương kéo dài. Bản thân Terry giải thích anh sẵn sàng về mặt thể lực để chơi với mật độ 3 trận mỗi tuần và vẫn quyết tâm giành lấy vị trí đá chính. Nhưng điều đó đang ngày càng khó trở thành hiện thực, nhất là khi Cahill cũng đang sắp bình phục.

“Với Gary sắp trở lại, tôi không biết tôi sẽ ở vị trí nào cho thứ hạng trung vệ ở Chelsea. Tất cả những gì tôi có thể làm là tập luyện hết mình và khi có cơ hội thì cố chơi cho tốt. Tôi không thể than phiền gì, miễn là HLV nói thẳng với tôi. Tôi chấp nhận hệ thống luân phiên, tôi có thể chơi 2 trận mỗi tuần, 3 trận nếu cần thiết. Tôi không hiểu ý kiến cho là tôi không đủ thể lực ở đâu ra. Nhưng quyết định là ở HLV”.

Đó chắc chắn không phải là những gì Terry sẽ nói cách đây chỉ chưa đầy 1 năm, khi anh bước vào trận chung kết Champions League với tư cách thủ lĩnh không thể tranh cãi của đội bóng áo xanh, bất chấp những gì xảy ra bên ngoài sân cỏ. Terry của đỉnh cao không phải giải thích với ai về việc tại sao anh vắng mặt. Trái lại, những HLV nào dám để anh ngồi dự bị mới là người phải giải thích. Còn bây giờ, Benitez đang làm như thế với sự thản nhiên chưa có tiền lệ.

Chiến thắng trước Fulham giúp Chelsea vượt qua Arsenal để xếp thứ 3 ở Premier League, nhưng từ giờ tới cuối mùa, lịch thi đấu của The Blues còn rất nhiều cạm bẫy, bắt đầu với chuyến làm khách tới Anfield Chủ nhật này. Sẽ rất ngạc nhiên nếu Terry đá chính trong trận đó, bất chấp 2 bàn thắng ở Craven Cottage.

(THeo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X