Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Triều đại "Mourinho đệ nhị" chính thức bắt đầu

Thứ Ba 21/06/2011 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau một tháng kể từ ngày chủ tịch Abramovich sa thải HLV Ancelotti, chiếc ghế nóng ở Stamford Bridge đã có chủ nhân mới. Lần này, “Mourinho đệ nhị” Villas Boas được chọn để giúp Chelsea bay xa ở châu Âu.

Phải nói rằng Chelsea đã không mất nhiều thời gian để chọn Villas Boas làm tân HLV của mình. Thật ra “Mourinho đệ nhị” chỉ được xem là phương án chữa cháy sau khi Guus Hiddink quyết định không muốn phá vỡ hợp đồng với LĐBĐ Thổ Nhĩ Kỳ. Chứng kiến sự chuẩn bị cho mùa giải mới của đối thủ cạnh tranh chức vô địch ngoại hạng Anh như MU, Arsenal hay Liverpool, chủ tịch Abramovich không thể kiên nhẫn ngồi chờ “thầy phù thủy” thay đổi quyết định. Theo đó, khi chủ tịch Porto “bật đèn xanh” để Villas Boas ra đi, Chelsea đã đẩy nhanh quá trình đàm phán.

Abramovich hi vọng Villas-Boas sẽ giúp Chelsea thành công

Để có sự dẫn dắt của “Mourinho mới”, tỉ phú người Nga đã chỉ ra 13,25 triệu bảng để phá vỡ hợp đồng giữa Villas Boas và nhà ĐKVĐ Europa League, Porto. Rõ ràng với sự chịu chi của mình, chủ tịch Abramovich đã giải quyết mọi việc một cách chóng vánh. Sở dĩ, Chelsea quyết định nhanh như vậy với lí do sau đây. Thứ nhất, The Blues không muốn đối thủ cũng đang trong tình cảnh không người lái Inter cướp mất Villas Boas. Thứ hai, bản thành tích ấn tượng của “Mourinho đệ nhị” cùng Porto ở mùa giải vừa qua (giành tất cả danh hiệu của bóng đá Bồ Đào Nha và chức vô địch Europa League) đã gây ấn tượng mạnh cho ông chủ Chelsea. Quả thật, chỉ hai lí do đó thôi cũng đủ khiến tỉ phú Abramovich chốt hạ vấn đề HLV ở Stamford Bridge.

Như vậy, sau 8 năm kể từ khi Chelsea thuộc quyền sở hữu của ông chủ người Nga, The Blues sẽ trải qua 7 triều đại khác nhau. Như đã biết, những người tiền nhiệm của Villas Boas phải bật bãi khỏi Stamford Bridge, bởi họ đã không thể giúp đội bóng thành London vươn tới đỉnh cao châu Âu. Thế nên, chủ tịch Abramovich hi vọng với tài năng và tham vọng của tuổi trẻ, “Mourinho đệ nhị” sẽ giúp ông đạt được ước mơ của mình. Để đem đến cho Villas Boas điều kiện làm việc tốt nhất ở mùa giải tới, chủ tịch Chelsea đang tiếp tục đàm phán với Porto nhằm đưa về sân Stamford Bridge chân sút hàng đầu của nhà ĐKVĐ Europa League, Falcao.

Như đã biết ở mùa giải vừa qua, tiền đạo người Colombia thi đấu ấn tượng dưới sự dìu dắt của HLV Villas Boas khi ghi tới 38 bàn thắng/42 trận. Được biết, để chiêu mộ Falcao, Chelsea cần chi ra thêm 26,5 triệu bảng. Với tham vọng giành lại ngôi vương ở Premier League từ tay MU và bổ sung vào phòng truyền thống chiếc Cup Champions League, chủ tịch Abramovich đang làm những điều tốt nhất cho Chelsea. Tuy nhiên, sau khi Villas Boas về dẫn dắt The Blues, nhiều người dự đoán sẽ có cuộc cách mạng sâu rộng ở Stamford Bridge. Lúc đó, các cầu thủ kể cả tiền vệ trụ cột Lampard muốn có chỗ đứng cần nỗ lực thi đấu. Và đó cũng là thông điệp “Mourinho đệ nhị” gửi đến các cầu thủ trước khi bắt tay vào tái thiết Chelsea.

Đôi điều cần biết về Andre Villas Boas:

- Sinh ngày 17/10/1977 tại Porto

- Giành tất cả danh hiệu bóng đá Bồ Đào Nha trong năm đầu tiên dẫn dắt Porto: VĐQG, Cup quốc gia, siêu Cup Bồ Đào Nha

- HLV trẻ nhất giành chức vô địch Europa League khi 33 tuổi và 213 ngày

- Giành số trận thắng nhiều nhất ở châu Âu trong một mùa giải cùng Porto: 14 trận

- Giành số điểm nhiều nhất ở giải bóng đá Bồ Đào Nha trong một mùa cùng Porto: 84 điểm/30 trận

- Giành số chiến thắng liên tiếp nhiều nhất ở giải bóng đá Bồ Đào Nha: 16 trận

- Không để thua trận nào trước khi giành chức vô địch giải bóng đá Bồ Đào Nha cùng Porto: Thắng 27, hòa 3

 

ALBUM các ca  khúc nhạc ÂU MỸ hay nhất, được tuyển chọn trên các bảng xếp hạng, cập nhật hàng tuần...
Soạn tin:
NHAC  AUMY gửi 6589
Xem thêm tại Sieucuoi.Vn

Lê Mạnh  (Theo The Sun/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X