Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea trên đà hồi sinh: Không còn là một bình minh ảo

Thứ Hai 30/11/2015 06:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu với Tottenham vừa qua, có thể khẳng định rằng đoàn quân của HLV Jose Mourinho đã thực sự trở lại với đặc sản là chiếc xe buýt 2 tầng không lẫn đi đâu được dưới thời “người đặc biệt”.

Đội bóng thành London hiện đang có một phong độ tương đối tốt khi giành 2 chiến thắng liên tiếp trong vòng 1 tuần qua cùng một lối chơi khá thuyết phục. Tuy nhiên, những người yêu mến Chelsea vẫn chưa thể yên tâm bởi đây không phải là lần đầu tiên ở mùa giải năm nay, đội chủ sân Stamford Bridge trao cho NHM đội bóng những kỳ vọng về sự trở lại của nhà vua. Trước đó, Chelsea cũng đã có một vài màn trình diễn rất tốt trước Dynamo Kiev, Stoke City hay Aston Villa. Ngoài ra, đội bóng áo xanh cũng có một chuỗi 3 chiến thắng trước Maccabi, Arsenal và Walsall hồi tháng 9 vừa qua.
Tiếp tục khởi sắc, gã nhà giàu Chelsea vẫn không thể ăn nổi gà trống
(Bongda24h.vn) - Thầy trò Jose Mourinho đã phần nào duy trì được đà hồi sinh khi thi đấu không tồi trong trận derby thành London trên sân của Tottenham. The...

Nhưng tất cả những chiến thắng đó đều chỉ là những bình minh giả tạo bởi thực tế thì lối chơi của Chelsea không được cải thiện là bao và những chiến thắng của họ mang đậm dấu ấn cá nhân, hầu hết là nhờ những tình huống đá phạt của Willian. Những chiến thắng chứa đầy sự quyết tâm của các cầu thủ The Blues thường dễ dàng bị dập tắt trong những trận đấu tiếp theo, mà thường là những chuỗi trận hòa và thua kéo dài. Tuy nhiên, có thể dễ dàng nhận thấy rằng những chiến binh tinh nhuệ của Mourinho đều đang dần lấy lại hình ảnh của mình ở mùa giải năm ngoái và khiến cho sức chiến đấu của đội chủ sân Stamford Bridge trở nên mạnh mẽ hơn nhiều so với khoảng thời gian thảm họa vừa qua.
Chelsea tren da hoi sinh Khong con la mot binh minh ao hinh anh
Hàng thủ vững chắc Chelsea khiến cho các chân sút của Tottenham phải nản lòng
Trận derby London Tottenham 0-0 Chelsea vừa qua đã cho thấy rõ ràng đoàn quân áo xanh không còn yếu đuối như trước. Trước khi trận đấu này diễn ra, có quá nhiều lý do để nghi ngờ đoàn quân của Mourinho sẽ rời sân White Hart Lane với ít nhất 1 điểm trong tay. Họ đã để thua tới 7 trận tại Premier League, tức là có số trận thua gấp 7 lần so với Spurs. Những cầu thủ tấn công của Tottenham cũng đang có phong độ cực cao, trong đó đặc biệt là những cái tên như Kane, Eriksen hay Dembele. Dẫu vậy, tất cả những mũi nhọn nguy hiểm này đều đã bị chặn đứng bởi chiếc xe buýt 2 tầng đặc trưng của “người đặc biệt”.

So với hệ thống phòng ngự đã để thủng lưới tới 23 bàn thua trong 14 trận đấu đầu mùa, rõ ràng những gì mà hàng thủ Chelsea đã thể hiện trong trận đấu vừa qua là vô cùng đáng khen, dù cho đội bóng áo trắng vẫn có được những cơ hội nguy hiểm để tiếp cận khung thành của Begovic. Với sự hỗ trợ đắc lực từ tuyến tiền vệ, hệ thống phòng ngự của The Blues đã trở nên cực kỳ vững chắc. Đoàn quân của HLV Jose Mourinho đã chặn mọi con đường tiếp cận vòng cấm địa của mình, kể cả trên không lẫn dưới đất. Theo thống kê, The Blues đã giành chiến thắng tới 9 tình huống không chiến bên phần sân nhà. Bên cạnh đó, họ cũng tắc bóng thành công 23/29 tình huống, đồng thời cũng cắt đường chuyền của đối phương tới 21 lần.

Đội bóng thành London đã lựa chọn đấu pháp vô cùng hợp lý trong trận Tottenham 0-0 Chelsea khi chủ động lùi sâu và tận dụng những tình huống phản công. Việc hai tiền vệ cánh Willian và Pedro thường xuyên lui về hỗ trợ phòng ngự khiến cho các cầu thủ tấn công bên phía Spurs gặp phải bế tắc và chỉ tung ra được đúng 9 cú sút trong cả trận đấu và số pha dứt điểm của các cầu thủ áo trắng ở hiệp 2 chỉ dừng lại ở con số 2.
Chelsea tren da hoi sinh Khong con la mot binh minh ao hinh anh 2
Vấn đề của Chelsea hiện giờ có lẽ chỉ là mâu thuẫn giữa Mourinho và Costa
Sau khi trận đấu Tottenham 0-0 Chelsea kết thúc, HLV Jose Mourinho đã phải lên tiếng khen ngợi các học trò và cho rằng trận derby thủ đô nước Anh vừa qua chính là màn trình diễn xuất sắc nhất của The Blues từ đầu mùa đến giờ. Tuy vậy, lời khen đó của chiến lược gia người Bồ có lẽ chỉ dành cho khả năng phòng ngự của toàn đội. Bởi trong suốt cả trận đấu vừa qua, đoàn quân áo xanh chỉ tung ra được đúng 1 cú sút đi trúng khung thành của Lloris. “Nhạc trưởng” Fabregas sau vài trận chơi tốt đã lại tiếp tục thể hiện một bộ mặt thất vọng khi chuyền hỏng không ít tình huống khiến cho các đợt tấn công của The Blues dễ dàng bị bẻ gãy. Người đá cặp với Fabregas là Matic thậm chí chỉ có đúng 4 đường chuyền thành công trong hiệp 1.
Mâu thuẫn giữa Mourinho và Costa lên đến đỉnh điểm sau trận hòa Tottenham
(Bongda24h.vn) – Cầu thủ người Tây Ban Nha đang bắt đầu thể hiện sự bất trị của mình với thái độ công khai phản đối HLV Jose Mourinho. Trong trận đấu trên sân...
Hazard trong ngày thay thế Diego Costa đá ở vị trí tiền đạo cũng không thể hiện tốt, một phần vì anh không có được sự hỗ trợ cần thiết từ các vệ tinh xung quanh. Dẫu vậy, với những gì mà cầu thủ 24 tuổi thể hiện trong những trận đấu gần đây, có thể tin rằng anh sẽ chơi tốt khi được trao trả lại vị trí tiền vệ cánh trái quen thuộc. Lý do khiến cho chiến lược gia người Bồ buộc phải sử dụng tiền vệ người Bỉ ở vị trí trái sở trường là vì những mâu thuẫn đang ngày càng trở nên căng thẳng giữa ông với tiền đạo chủ lực Diego Costa. Đây sẽ là vấn đề quan trọng bậc nhất mà Mou cần phải giải quyết để đưa The Blues thực sự trở lại với hình ảnh của nhà vô địch Premier League mùa giải năm ngoái bởi hiện giờ Chelsea đang không có một tiền đạo chất lượng nào khác ngoài chân sút người Tây Ban Nha.

Dù vẫn còn tồn đọng những vấn đề nhưng thực sự đoàn quân của Mourinho đã trở lại là chính mình, ít nhất là ở khả năng phòng ngự. Họ đã giữ sạch lưới 3 trận liên tiếp và phong độ ổn định này nhiều khả năng sẽ tiếp tục được kéo dài bởi những trụ cột hàng thủ chơi tệ hồi đầu mùa như Ivanovic hay Matic đều đã cải thiện đáng kể phong độ của mình. Với đà thăng tiến hiện nay, tin rằng Chelsea sẽ sớm trở lại với nửa trên bảng xếp hạng trong thời gian tới và sẽ còn tiến xa hơn nữa khi lấy lại được sự tự tin cao nhất.

Xem video clip bàn thắng: Tottenham 0-0 Chelsea (Vòng 14 Premier League 2015/16)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X