Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea trên bàn cân Premier League: Bắt cá to, xây mộng lớn

Thứ Năm 22/07/2010 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kỷ nguyên Abramovich, Chelsea 3 lần vô địch Premiership. Chừng đó là quá đủ để tỉ phú người Nga trở nên vĩ đại trong lòng đội bóng thành London. Nhưng hoài bão chưa dừng lại. Bến cuối Champions League còn là đỉnh cao cần chinh phục.

Không phải bây giờ Champions League mới được đẩy lên thành mục tiêu số một của Chelsea. Nhưng đây sẽ là lần đầu tiên Abramovich sẵn sàng và hào hứng đầu tư nhất cho tham vọng uy quyền danh giá ấy. HLV trưởng Carlo Ancelotti nhận được tín hiệu: Hãy thanh lý hết những kẻ không còn tác dụng và cố gắng mua được những ngôi sao tốt nhất thế giới, tiền nong không phải vấn đề lớn.

Sở dĩ có được sự hào hứng và quyết tâm của Roman Abramovich là bởi mùa qua, Chelsea - Ancelotti lên đỉnh Premiership nhờ đã triển khai được thứ bóng đá tấn công rực rỡ, đầy ắp bàn thắng đúng như nhà tài phiệt Nga mong muốn. Với một ông chủ chịu chơi và đam mê cái đẹp như Abra, tiền đề đó cao hơn tất thảy để một lần nữa ông vung tiền vào thị trường chuyển nhượng.

Fernando Torres: Mục tiêu lớn của Chelsea trong tham vọng chinh phục Champions League mùa tới

Carlo Ancelotti chẳng dại mà chần chừ. Bộ sậu của chiến thuật gia người Italia ngay lập tức đã nhóm họp để lên kế hoạch nhân sự chi tiết phục vụ tham vọng thâu tóm châu Âu. Cho đến thời điểm này, những “món hàng” cần thanh lý đã được khoanh vùng, có kẻ đã đi, có kẻ đang trên đường tìm bến đỗ mới. Sau Ballack, Belletti, sẽ còn J.Cole, Ferreira, thậm chí cả Carvalho sẽ phải rời Stamford Bridge.

Có kẻ đi ắt sẽ có người đến. Với việc thanh lý hàng chẳng thu về được bao nhiêu tiền, Chelsea - Abramovich chắc chắn sẽ phải móc hầu bao là chính. Trên hàng tiền đạo, Fernando Torres là mục tiêu số một. Mức giá được dự báo có thể lên đến 60 triệu bảng. Nhưng quả là khó xử cho Ancelotti nếu muốn có bằng được Torres. Thử hỏi, ông sẽ xử lý bài toán tấn công ra sao với Torres, Drogba, Anelka, vốn không thích hợp trong sơ đồ 2 tiền đạo?

Thực tế, Chelsea không coi hàng công là khâu yếu. Cái họ cần là bổ sung một chân sút đẳng cấp và kinh nghiệm cho tham vọng ở nhiều đấu trường cùng lúc. Còn sâu xa và cấp bách phải là nhiệm vụ nâng cấp sức sáng tạo của tuyến tiền vệ. Ballack, Belletti đã ra đi, Chelsea cần ít nhất 2 tiền vệ công giàu kỹ thuật để có thể thay thế họ.

Quan sát thị trường, Chelsea đang hướng mục tiêu vào Kaka và Ramires - 2 tuyển thủ Brazil vừa tham dự World Cup 2010. Đẳng cấp của Kaka là khỏi phải bàn cãi. Sự hiểu nhau giữa cầu thủ của Real Madrid và HLV Carlo Ancelotti là một lợi thế. Vấn đề là liệu Chelsea dám trả Real bao nhiêu? Vả lại, sau một mùa bóng sa sút phong độ từ CLB đến ĐTQG, liệu Kaka có đáp ứng được hy vọng.

Ngoài ra, Chelsea cũng đã đánh tiếng cho CLB Benfica về trường hợp của Ramires. Nhưng cũng không dễ cho đội bóng Anh. Bởi sau khi mất Di Maria cho Real, Benfica sẽ đá Champions League với hình hài nào nếu không còn cả Ramires? Ở hàng hậu vệ, màn trình diễn của Bruno Alves tại Nam Phi 2010 gây ấn tượng mạnh với các tuyển trạch viên của Chelsea. Trong trường hợp tìm được bến đỗ mới cho Carvalho, The Blues sẽ ngay lập tức đặt vấn đề với Porto để có Bruno Alves.

Nhìn tổng quát, các mục tiêu Chelsea hướng tới đều là “cá to”, trải đều trên các tuyến. Hội tụ đủ danh mục cần mua sắm, Chelsea sẽ có đủ hành trang để xây mộng lớn.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X