Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea trắng tay ở Villa Park!

Thứ Bảy 17/10/2009 21:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù là những người có bàn thắng dẫn trước của Didier Drogba, nhưng các cầu thủ Chelsea lại là người phải ra về tay trắng trong chuyến làm khách ở Villa Park.

Trong những phút đầu tiên của trận đấu, cả hai đội đều có những tình huống ăn miếng trả miếng về phía khung thành của nhau. Mặc dù vậy, đội chủ nhà Aston Villa với sự xuất sắc của Agbonlahor trên hàng công đã có một số cơ hội rõ rệt hơn. Tuy nhiên, tiền đạo người Anh không tận dụng được những cơ hội của mình, cũng phải nói thêm là vì hàng phòng ngự của Chelsea chơi quá khôn ngoan.

Drogba ăn mừng bàn thắng mở tỷ số của trận đấu

Đến phút thứ 15 của trận đấu thì từ một cơ hội vẫn không thật sự rõ rệt, Chelsea lại là những người vươn lên dẫn trước. Didier Drogba có bóng ở cự ly gần 30m, sau một pha khống chế loại hậu vệ của đối phương, tiền đạo người Bờ Biển Ngà tung ra một cú sút vô cùng quyết đoán. Bóng đi với quỹ đạo không hề dễ chịu chút nào khiến thủ môn Brad Friedel lúng túng đỡ trượt để bóng bay vào lưới trước sự ngỡ ngàng của chính anh cũng như tất cả những người chứng kiến trận đấu khi đó.

Những phút sau đó, tận dụng việc Aston Villa nỗ lực đẩy cao đội hình lên để tìm kiến bàn thắng gỡ hòa, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti đã tổ chức một số tình huống phản công rất sắc nét. Mặc dù vậy họ vẫn thiếu đi sự bùng nổ một cách có hệ thống và hiệu quả cao nhất giống như Drogba đã làm trước đó. Còn đội chủ nhà, họ cũng có được một số tình huống đáng chú ý, và đến phút thứ 32, tỷ số đã được quân bình. Từ quả phạt góc bên cánh trái của Aston Villa, Frank Lampard đánh đầu bật ngược trở lại vô tình đúng vào vị trí của Richard Dunn. Cựu cầu thủ của Chelsea với một tư thế vô cùng thuận lợi không có ai kèm đã dễ dàng đánh đầu tung lưới đội khách trước sự bất lực của thủ môn Petr Cech.

Những phút cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất diễn ra rất sôi nổi. Cả hai đều tạo ra những pha bóng khá nguy hiểm về phía khung thành của nhau, tạo nên những tình huống rất hấp dẫn. Tuy nhiên, rất tiếc là không có một bàn thắng nào được ghi trước khi trọng tài chính cho hiệp thi đấu kết thúc, dù cho cả hai đều có những cơ hội có thể tận dụng để vươn lên dẫn trước.

Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn và quyết liệt

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, cả hai đội vẫn thể hiện được những điểm mạnh đó là những tình huống tổ chức tấn công tốc độ và khá nhuần nhuyễn. Trong một trận đấu như vậy chỉ cần một sai lầm cơ bản là có thể phải nhận sự trừng phạt. Và điều đó đã xảy ra đối với đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti. Từ tình huống phạt góc bên cánh trái ở phút thứ 52, tương tự ở pha làm bàn của Richard Dunn ở hiệp thi đấu thứ nhất, lần này Collins là người tự do thoải mái đánh đầu tung lưới Petr Cech mà không phải chịu bất kỳ một sự đeo bám nào bên phía hàng phòng ngự của Chelsea. Tỷ số là 2-1 cho các cầu thủ chủ nhà Aston Villa.

Đến khi lâm vào bế tắc, người mà Chelsea đặt niềm tin nhiều nhất lại là Drogba, và ở phút thứ 57, tiền đạo người Bờ Biển Ngà lại tiếp tục tỏa sáng khi tung ra pha chọc khe không thể tuyệt vời hơn để Deco đối mặt với thủ môn Brad Friedel. Rất tiếc cho đội khách là tiền vệ người Bồ Đào Nha không thắng được "người gác đền" mang quốc tịch Mỹ. Brad Friedel tiếp tục chứng tỏ tình huống để Drogba ghi bàn ở hiệp một chỉ là một tai nạn nho nhỏ đối với anh. Sau đó 3 phút, thủ môn này lại tiếp tục khiến những chân sút của đội khách phải nếm mùi thất bại. Lampard là người chọc khe và Malouda sút bóng rất nhanh và mạnh nhưng không qua được Friedel.

Chỉ trong vòng 2 phút từ 73 đến 74, hai bên đều tạo ra được cơ hội vô cùng rõ rệt về phía khung thành của nhau. Đầu tiên là John Carew có cơ hội dứt điểm cận thành sau quả tạt không thể thuận lợi hơn của James Milner. Rất tiếc là điểm tiếp xúc với bóng của tiền đạo người Nauy lại đi không chính xác và bỏ qua một pha ăn bàn rõ mười mươi. Gần như ngay lập tức các cầu thủ Chelsea có câu trả lời bằng pha dứt điểm mặt đối mặt của Anelka với thủ môn Friedel, sau pha chọc khe thông minh của Malouda. Và người chiến thắng lại là thủ thành người Mỹ.

Các cầu thủ Chelsea đã phải trả giá sau hai lần sơ hở trong những tình huống phạt góc của đội chủ nhà

Những phút cuối của trận đấu, mặc dù cố gắng tạo ra sức ép lớn nhất có thể bằng cách dồn toàn lực lên phần sân của Aston Villa hòng tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số, nhưng các cầu thủ Chelsea hoàn toàn bất lực trước hàng thủ được tổ chức khá tốt của đội chủ nhà. Có thể nói ngoài tình huống sút bóng khá bất ngờ của Drogba ở hiệp một, thì hàng thủ của Aston Villa đã hóa giải rất hiệu quả những cơ hội của đội khách trong trận đấu này, và có thể nói họ xứng đáng với chiến thắng trước đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng.

Đội hình thi đấu:

Aston Villa: Friedel, Dunne, Cuellar, Warnock, Collins, Sidwell, Young, Milner, Petrov, Carew (Heskey 82'), Agbonlahor.

Chelsea: Cech, Bosingwa (Ivanovic 69), A Cole, Carvalho, Terry, Essien, Lampard, Malouda (J Cole 85'), Deco, Drogba, Anelka.

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X