Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Trách ai nữa, Ancelotti!

Thứ Hai 06/12/2010 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lại một trận hòa, lại một lần mất điểm và lại thêm những đêm dài lo lắng. Có cảm giác như ở Chelsea, người ta đã không còn kiểm soát được tình hình.

Rời Stamford Bridge, HLV Ancelotti chẳng giấu được vẻ thất vọng. Ông nói rằng các học trò đã đánh mất chính mình, không còn thể hiện được cách chơi quen thuộc. Thay vì đập nhả, phối hợp, Chelsea chỉ đơn giản phóng ra những đường chuyền dài có chủ ý nhưng thiếu sắc sảo. Trước hệ thống phòng ngự được tổ chức tốt của Everton thì cách tấn công ấy chẳng khác nào đâm đầu vào đá.

Ancelotti cần phải chịu trách nhiệm đầu tiên về thất bại của Chelsea

Ancelotti nói không sai. Đúng là đội bóng của ông không còn duy trì được những phẩm chất tốt nhất. Nhưng có một vấn đề đặt ra: Ancelotti phải chịu trách nhiệm gì trong sự xuống dốc của The Blues?

Câu trả lời là “rất lớn”. Vì bản thân Ancelotti cũng phạm những sai lầm chết người.

Một ví dụ rất điển hình: giữa hiệp 2, Ancelotti rút Bosingwa ra và thay bằng Ferreira. Những người hiểu nhiều về Chelsea ngay lúc ấy đã giật mình. Vì Ferreira sẽ trở thành một tử huyệt. Và y như rằng từ lúc anh này vào sân, Everton tăng cường đánh biên trái, xé rách hàng thủ Chelsea tại khu vực này. Hệ quả tất yếu: bàn gỡ của Everton đến từ một pha đi bóng như chỗ không người của Baines rồi tạt vào cho đồng đội dứt điểm. Trong tình huống ấy, nếu Bosingwa chứ không phải Ferreira án ngữ cánh phải thì có lẽ, Everton đã không tìm thấy mành lưới của Cech.

Không hiểu vì lý do gì mà Ancelotti cứ hết lần này tới lần khác đặt niềm tin mù quáng vào Ferreira. Mùa trước, trận gặp Tottenham, chính Ferreira bị Bale hành cho đến khổ và Chelsea thua cả 2 bàn từ vị trí của anh. Mùa này, Sunderland rồi Birmingham đều khai thác triệt để lỗ hổng Ferreira. Thế mà Ancelotti vẫn dùng và vẫn… trả giá.

Đến đây, lại phải đi ngược dòng thời gian, tiếp tục chỉ ra cái sai cơ bản của Ancelotti. Đầu mùa, HLV người Italia thanh lọc đội ngũ. Điều ấy đúng, nhưng riêng trường hợp của Ferreira lại sai. Lẽ ra, Ancelotti phải đẩy Ferreira đi và giữ Belletti lại. Vì trong khi Ferreira chơi tồi, lại chỉ đá được ở biên, Belletti vừa có phong độ tốt hơn, lại vừa đa năng hơn (ngoài 2 cánh, còn đá tốt cả trong vai trò tiền vệ trung tâm). Vậy mà Ancelotti lại “tống khứ” Belletti để bây giờ chỉ còn Ferreira dự phòng.

Thực ra, Ancelotti hoàn toàn có thể điều chỉnh đội hình một chút để không phải dùng Ferreira. Nếu nhất thiết phải thay Bosingwa (vì xuống sức, vì ngại tái phát chấn thương), ông có thể đưa Essien đá lùi xuống trám vị trí trung vệ, đưa Ivanovic ra biên. Còn vị trí của Essien thì sẽ dành cho Kalou hay Ramires chẳng hạn. Trong bối cảnh Chelsea cần thủ để bảo toàn tỷ số (bằng chứng là Ancelotti thay Anelka bằng Ramires), rõ ràng đưa Essien xuống hàng phòng ngự sẽ an toàn hơn nhiều so với dùng Ferreira.

Bây giờ thì nói sao cũng đã muộn rồi. Chelsea lại nâng chuỗi trận tồi tệ lên con số 6. Và nó còn có thể kéo dài nữa khi trước mắt đã là Tottenham, M.U, Arsenal, Bolton, Aston Villa. Nhưng trước khi nghĩ chuyện rèn giũa học trò, bản thân Ancelotti cũng cần phải xem lại chính bản thân mình đã.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X