Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea trả giá đắt cho thắng lợi nhọc nhằn trước Hull City

Thứ Hai 23/03/2015 05:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại vòng 30 Ngoại hạng Anh tối qua, thầy trò Mourinho đã phải rất vất vả và tốn nhiều công sức hơn dự kiến mới đánh bại nổi "những chú hổ Hull City" bằng tỷ số sát nút 3-2, qua đó bảo vệ vững vàng ngôi đầu. Tuy nhiên, niềm vui của Chelsea không thật sự trọn vẹn khi tiền đạo số 1 Diego Costa tái phát chấn thương gân khoeo.

Diego Costa chan thuong hinh anh
Diego Costa tái phát chấn thương gân kheo

Ghi 2 bàn thắng sớm chỉ trong vòng 10 phút đầu tiên, những tưởng Chelsea sẽ có chiến thắng dễ dàng tại sân KC. Nhưng sự thực lại không phải vậy! Những sai lầm liên tiếp của hàng thủ đã khiến Mouteam nhanh chóng đánh mất lợi thế và rơi vào thế trận cực kì khó khăn trước Hull City, đội bóng vẫn đang vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng. Đáng tiếc, hàng công đội chủ nhà đã bỏ lỡ không ít cơ hội thuận lơi. Trong khi đó, Chelsea rốt cục vẫn thâu tóm được 3 điểm trọn vẹn nhờ quân bài từ băng ghế dự bị, Loic Remy. Với chiến thắng này, The Blues đã tái lập khoảng cách 6 điểm so với Man City trên BXH Premier League dù vẫn còn trong tay 1 trận chưa đấu.

Tuy nhiên, Chelsea đã phải trả cái giá khá đắt khi tay săn bàn xuất sắc nhất đội Diego Costa lại dính chấn thương gân khoeo. Hiện chưa có thông tin chính xác về mức độ chấn thương của sát thủ gốc Brazil nhưng có khả năng anh sẽ phải nghỉ thi đấu vài tuần. Mất Diego Costa rõ ràng là tổn thất không nhỏ với Chelsea bởi dù không còn đạt phong độ cao như hồi đầu mùa thì tiền đạo này vẫn đang là chân sút số 1 của đội bóng áo xanh trên mọi đấu trường.

Tính tới hết vòng 30 Ngoại hạng Anh (Costa đã đóng góp 1 bàn vào thắng lợi trước Hull City), cựu cầu thủ Atletico đã có được 19 bàn thắng, dẫn đầu danh sách dội bom cùng Harry Kane (Tottenham). Dù vậy, Mourinho có vẻ không quá lo lắng trước thông tin cậu học trò cưng Diego Costa tái phát chấn thương mà từng gặp phải kể từ trận chung kết Champions League mùa trước khi còn khoác áo đội bóng thành Madrid: “Chúng tôi biết ca chấn thương này không quá nghiêm trọng. Thêm vào đó, cậu ta có đến 15 ngày tới không phải thi đấu. Đích thân ông Diosca (giám đốc y tế Chelsea) khẳng định không phải tiến hành phẫu thuật mà Costa chỉ cần nghỉ ngơi là hoàn toàn bình phục. Tôi hoàn toàn tin ông ấy".

Đúng như Mourinho đề câp, hai tuần sắp tới các giải VĐQG châu Âu sẽ tạm nghỉ nhường chỗ cho các ĐTQG thi đấu giao hữu. Thật ra, kể cả trong trường hợp Costa không kịp bình phục, Chelsea vẫn còn Loic Remy, người vừa ghi bàn thắng quyết định vào lưới Hull sau khi vào sân thay Costa.

Xem thêm: Dư âm trận Hull vs Chelsea vòng 30 Premier League

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X