Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Tottenham: Thành bại tại Stamford Bridge

Thứ Hai 26/03/2012 20:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trên sân nhà Stamford Birdge đêm nay, Chelsea hứa hẹn sẽ tạo ra một trận cầu siêu kịch tính trước đối thủ cùng thành phố Tottenham trong trận cầu quyết định đến sự thành bại của cuộc đua Top 4 giữa 2 đội.

Nếu giành chiến thắng, thầy trò nhà Roberto Di Matteo sẽ thu hẹp được khoảng cách với Tottenham trên BXH xuống còn vỏn vẹn 2 điểm, một khoảng cách mà chỉ cần đội chủ sân White Hart Lane thêm một lần xảy chân, Chelsea sẽ vươn lên chiếm một suất trong Top 4 nếu như họ tận dụng được thời cơ.

Còn nếu Chelsea thất bại trong trận hòa đêm nay, khoảng cách giữa 2 đội sẽ được nới rộng lên con số 8 điểm. Trong bối cảnh Premier League năm nay chỉ còn 8 vòng đấu nữa là đến hồi hạ màn, khoảng cách này, tuy không phải không thể khỏa lấp, song cũng rất khó khăn với thầy trò nhà Di Matteo.

Cả Chelsea và Tottenham đều sẽ rất quyết tâm trong trận đấu đêm nay

Thế nên, vì tính chất then chốt của trận đấu, cả Chelsea và Tottenham sẽ rất quyết tâm trong trận đấu đêm nay.

Hành quân đến Stamford Bridge đêm nay, thầy trò nhà Harry Redknapp đang phải đối mặt với khá nhiều khó khăn. Sau 3 trận thua liên tiếp và trận hòa gần nhất trước Stoke City, tinh thần thi đấu của các cầu thủ đội chủ sân White Hart Lane đang xuống dốc trầm trọng. Hơn nữa, Spurs cũng đang phải đối mặt với áp lực rất lớn sau khi bị các đối thủ bám đuổi rút ngắn khoảng cách một cách chóng mặt.

Chẳng khá khẩm hơn so với Tottenham là bao, Chelsea cũng vừa bị cắt mạch thăng hoa sau khi để thua ngược Man City trên sân Etihad trong một trận đấu mà hàng tiền vệ của họ chơi rất mờ nhạt. Có điều, so với thời Villas Boas còn tại vị, The Blues chắc chắn vẫn mạnh mẽ hơn rất nhiều, điều này khiến đội khách ắt hẳn không thể không dè chừng.

Lợi thế đáng kể của Chelsea trận đấu này chính là việc họ được thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge trong trận đấu đêm nay. Thực tế đã chứng minh rằng Tottenham luôn gặp khó mỗi khi phải làm khách đến sân của The Blues. Trong số 71 lần chạm trán gần nhất giữa 2 đội tại Stamford Bridge, Chelsea giành chiến thắng 35 trận, hòa 21 trận và chie để thua vỏn vẹn 15 trận.

Bên kia chiến tuyến, động lực cho họ trong trận đấu này chính là sự trở lại của hàng loạt những trụ cột quan trọng. Trên hàng công, Adebayor đã hoàn toàn bình phục sau chấn thương và đã sẵn sàng đẩy người đóng thể Kranjicar lên băng ghế dự bị. Bên cạnh đó, tiền vệ tài năng Van de Vaart cũng đang có được thể lực sung mãn nhất sau một thời gian dài ngồi ngoài vì chấn thương bắp đùi.

Về phía Chelsea, bước vào trận đại chiến đêm nay, họ có sự trở lại vô cùng quan trọng của trung vệ đội trưởng John Terry. Không chỉ trực tiếp mang lại sự an toàn cho khung thành Petr Cech bằng lối chơi khôn ngoan và dầy dạn của mình, cựu thủ quân ĐT Anh còn biết cách truyền tinh thần thi đấu máu lửa đến các đồng đội trên sân, khiến The Blues càng trở nên mạnh mẽ.

Sau sai lầm trong việc mạo hiểm dùng Fernando Torres khi đấu đầu với Man City vòng đấu vừa qua, trận đấu này Di Matteo chắc chắn sẽ sử dụng lại công thần Didier Drogba. Tuy không còn duy trì được phong độ đỉnh cao, song sự ổn định trong lối chơi của "Voi rừng", cùng như cái uy của anh trước khung thành đối phương chắc chắn sẽ giúp ích cho Chelsea rất nhiều.

Dự đoán: Chelsea 2-1 Tottenham

Đội hình dự kiên

Chelsea: Cech, Ivanovic, Terry, Luiz, Cole, Ramires, Lampard, Essien, , Sturridge, Drogba, Mata

Tottenham: Friedel, Walker, King, Kaboul, Assou-Ekotto, Van der Vaart, Modric, Parker, Bale, Saha, Adebayor

  • Văn Biển

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X