Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Tottenham: Màn ra mắt của Anelka

Thứ Bảy 12/01/2008 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đối đầu giữa 2 đội bóng của thủ đô London vốn dĩ rất được giới chuyên môn quan tâm nay lại càng được chú ý hơn nữa với sự xuất hiện của tân binh Nicolas Anelka tại Stamford Bridge. Liệu rằng Spurs có đủ sức phá hỏng màn ra mắt này?

Mấy tuần gần đây, HLV Avram Grant đang cuống cuồng tìm kiếm những sự bổ sung cho Chelsea đặc biệt là ở hàng công. Drogba và Kalou phải trở về làm nghĩa vụ ĐTQG tại CAN 2008, Shevchenko đang phải dưỡng thương. Chỉ còn mỗi một Pizarro chuyên đánh bóng băng ghế dự bị và một Scott Sinclair mặt còn non choẹt. Rõ ràng Chelsea không thể ngồi yên với hàng tiền đạo như vậy và cần gấp một gương mặt mới trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này. Điều này được thể hiện rõ qua việc họ sẵn sàng bỏ thêm 3 triệu bảng để sớm chiêu một Nicolas Anelka trong tình cảnh không thể chần chừ được nữa. Tại trận đấu với đội bóng ở hạng dưới, QPR tại vòng 3 cúp FA, The Blues chỉ có thể thắng sát nút 1-0 nhờ bàn thắng rùa của Pizarro còn tại bán kết League Cup vừa rồi, nếu không có sự xuất sắc của tiền vệ S.W.Phillips, chả biết kết quả trận đấu sẽ ra sao.

Chelsea quyết định đặt canh bạc vào Anelka

Anelka là một sự lựa chọn hợp lý vào thời điểm này. Khả năng ghi bàn của tiền đạo người Pháp hay sự thích ứng với Premiership đã được khẳng định. Chelsea là CLB thứ 5 của Anh mà Anelka khoác áo và ở đâu, anh cũng phần nào thể hiện được mình. Sau một quãng thời gian thất vọng, Anelka đã hồi sinh khi chuyển sang Bolton và trở thành trụ cột của đội chủ sân Reebok đặc biệt là trong mùa giải năm nay. Tính đến thời điểm này, Anelka đã có 10 bàn thắng tại Premier League (xếp thứ 3 sau Ronaldo và Berbatov). Mức giá của Anelka cũng ở mức độ vừa phải. Chẳng phải Chelsea thiếu tiền mà bởi đầu tư vào một giải pháp "chữa cháy" như Anelka vào giữa mùa giải là một sự khôn ngoan. Giờ nếu theo đuổi những mục tiêu sáng giá hơn (Berbatov), họ sẽ bị ép giá trong khi hiệu quả thật sự chưa chắc đã được như ý. Cái lo duy nhất của Chelsea chính là một tính khí không ổn định của Anelka nhưng đó là chuyện của tương lai chứ không phải vào lúc này.
 

Trận "ngon" nhất trong ngày
 
Soạn GO VIP gửi 8779


Việc có thêm Anelka vào phút chót, giúp cho Avram Grant bớt lo lắng hơn trước cuộc đối đầu với người láng giềng Tottenham. Bởi ngoài những cầu thủ sẽ vắng mặt vì CAN 2008 (Drogba, Kalou, Essien, Mikel), Chelsea còn không có sự phục vụ của Terry, Lampard, Makelele. Ballack sẽ đảm nhận thay vị trí của Lampard và phong độ trong mấy trận vừa qua của tiền vệ người Đức, khiến Grant có thể hài lòng. Ở vị trí tiền vệ trụ, ông chỉ còn duy nhất một cái tên là Steve Sidwell là có thể sử dụng được. Anelka sẽ là tiền đạo duy nhất của The Blues và Pizarro trở lại chỗ ngồi quen thuộc ở ngoài sân. Hỗ trợ cho tiền đạo người Pháp sẽ là bộ ba S.W.Phillips, Malouda và Joe Cole. Mọi con mắt sẽ đổ dồn vào Anelka bởi sự thành - bại của Chelsea rất có thể phụ thuộc vào việc Anelka sẽ thi đấu ra sao ở trận ra mắt.

Tottenham khó lòng thay đổi được lịch sử

May cho đội chủ nhà, Tottenham không phải thuộc diện quá khó để bị đánh bại. Nhiều năm qua, dù đã đổ không biết bao nhiêu tiền nhưng Spurs chưa bao giờ được liệt vào hàng ông lớn của giải Ngoại hạng vì một lý do rất đơn giản: họ luôn bị yếu thế khi đối đầu với 4 đại gia (MU, Liverpool, Chelsea, Arsenal). Tottenham gần như không thể giành được chiến thắng khi phải làm khách trên sân của 4 đội bóng này, Riêng với Chelsea, kể từ năm 1993 (khi giải đấu được đổi thành Premier League), họ chưa bao giờ được hưởng niềm vui tại Stamford Bridge. 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT CHE gửi 8579

Trách nhiệm của Juande Ramos là vượt qua rào cản lịch sử nặng nề đó. Dấu ấn của vị HLV người Tây Ban Nha ở Tottenham đã bắt đầu xuất hiện. Nhưng không thể phủ nhận thực tế là Spurs còn xa mới lấy lại được những gì đã thể hiện ở mùa giải năm ngoái. Họ đang xếp thứ 12 với một hàng thủ yếu kém (để thủng lưới tới 38 bàn). Chưa kể, họ mất tới 3 tiền vệ trung tâm: Jenas (cầu thủ đã chơi khá tốt ở trận bán kết Carling Cup với Arsenal) và Huddlestone do bị treo giò trong khi Zokora đã trở về thi đấu tại CAN 2008. Khu trung tuyến sẽ được giao cho 2 cầu thủ trẻ là Boateng và O'Hara, chỉ xét về kinh nghiệm cũng đã thấy sự thua kém toàn diện so với đội chủ nhà. Hàng thủ sẽ không có thể khá hơn dù đội trưởng Ledley King đã trở lại, nhất là khi phải đối mặt với Chelsea. Kèm cặp Anelka luôn là một nhiệm vụ khó khăn bởi cầu thủ này nhanh, giữ bóng tốt, không chiến giỏi và có thể sút "2 chân như một". Cerny sẽ tiếp tục được bắt thay Paul Robison sau những gì thủ môn người Séc này trình diễn ở trận gặp Arsenal.

Sẽ là một bữa tiệc thực sự tại Stamford Bridge khi các CĐV sẽ được chiêm ngưỡng tân binh Anelka, người rất được kỳ vọng sẽ trở thành ngôi sao mới của The Blues. Bản thân Anelka cũng đã sung sướng cho biết Chelsea sẽ là điểm đến cuối cùng trong sự nghiệp của anh. Muốn như vậy, hãy thể hiện mình đi Nicolas. Cơ hội đang nằm trong tay anh.

Đội hình thi đấu
Chelsea:
Cech – Ferreira, Carvalho, Alex, A Cole – Wright-Phillips, Sidwell, Ballack, Malouda, Joe Cole – Anelka
Tottenham: Robinson – Chimbonda, Dawson, King, Lee – Lennon, Boateng, O’Hara, Malbranque – Berbatov, Keane 

  • Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X