Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Tottenham: Khi Big Ben... ngừng chạy!

Chủ Nhật 20/09/2009 01:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù Totteham chưa thể sánh được với Arsenal về đẳng cấp, nhưng những gì họ đang thể hiện trong thời gian qua, đặc biệt là những cuộc đối đầu với Chelsea trong hai mùa giải gần đây khiến trận đấu giữa hai đội bóng này cũng đủ sức "tàn phá" khiến đồng hồ Big Ben phải... ngừng chạy! 

Đã từ năm 2008 đến nay, trong 4 trận đấu cả trên sân nhà lẫn sân khách và cả trên sân... trung lập, các cầu thủ Chelsea đều không thể đánh bại được Tottenham Hotspur, kể cả lúc họ đang lâm vào tình huống "khốn cùng" như hồi đầu mùa giải năm ngoái, với sự sa sút đáng ngạc nhiên của HLV Juande Ramos, thì đội bóng ở phía Bắc London vẫn có thể cầm hòa Chelsea ngay trên sân Stamford Bridge với tỷ số 1-1.



Những trận đấu giữa Chelsea và Tottenham luôn diễn ra rất quyết liệt

Chính vì lẽ đó mà dù cho mới được dẫn dắt bởi HLV dày dạn kinh nghiệm như Carlo Ancelotti, nhưng chưa chắc Chelsea đã có thể dễ dàng "bắt nạt" được Tottenham trong trận đấu tối nay. Những trận derby thành London luôn diễn ra rất căng thẳng dù cho hai đội bóng có chênh lệch với nhau về đẳng cấp xa đến mấy. Đây là lần đầu tiên Ancelotti được dẫn dắt Chelsea trong một trận derby mà họ được chơi trên sân nhà. Nó chắc chắn không giống như những gì ông đã từng trải qua khi còn là "thuyền trưởng" của AC Milan và tham dự vào trận derby kinh điển với Inter trên sân San Siro. Xét về mặt nào đó, London nhẹ nhàng hơn Milan. Nhưng khi nói đến bóng đá, có lẽ Ancelotti sẽ thấy ở đó sự sôi nổi cũng không kém gì kinh đô thời trang của thế giới.

Gần như chắc chắn Drogba sẽ được trở lại thi đấu trong đội hình chính sau khi đã phải ngồi ngoài trong trận đấu với Porto ở vòng bảng Champions League hôm giữa tuần qua. Sự thử nghiệm một mình Anelka trên hàng công của Chelsea không thật sự hiệu quả, và Ancelotti sẽ phải tìm một phương pháp mới. Nhưng trước hết vẫn sẽ phải nhờ vào sự năng động và bản năng "sát thủ" của Drogba, trước khi cầu thủ này lên đường về nước tham dự Cúp các quốc gia châu Phi vào tháng 1/2010.


Nhiều khả năng Drogba sẽ được đưa trở lại sau khi ngồi ngoài trong trận đấu ở Champions League hồi giữa tuần

Mùa giải năm nay chứa đựng rất nhiều sự chờ đợi của người hâm mộ. Không chỉ sự đầu tư mạnh mẽ và phần nào khẳng định hiệu quả của Manchester City, mà còn là việc Tottenham khởi đầu suôn sẽ khiến người ta hy vọng vào một cuộc đua không chỉ là "tứ trụ". Có thể nói, với vị trí thứ 4 mà Tottenham đang án ngữ lúc này, không ai dám gạch tên họ ra khỏi danh sách những ƯCV hàng đầu cho chức vô địch năm nay. Defoe đang có một phong độ vô cùng ấn tượng. Liên tiếp "nổ súng" từ đầu giải đến nay, không chỉ trong màu áo CLB mà cả ở ĐTQG, Lennon tiếp tục là nỗi kinh hoàng bên cánh đối với các hàng phòng ngự đối phương. Crouch không làm Harry Redknapp thất vọng kể từ khi ông đưa cầu thủ này về từ Portsmouth.

Thất bại trước Manchester United trong trận đấu vào thứ 7 tuần trước đã khiến Harry Redknapp cũng như các học trò biết thế nào là sức mạnh của "tứ đại gia". Tuy nhiên, thất bại đó không phải là thảm họa, thậm chí nó còn mang đến cho Tottenham một kinh nghiệm quý báu về những cuộc đối đầu với nhóm 4 đội mạnh nhất nước Anh. Chắc chắn HLV Harry Redknapp sẽ phải chú ý hơn tới hàng phòng ngự, nơi họ đã để thủng lưới tới 3 bàn trong trận tiếp MU trên sân nhà vừa qua.

Chắc chắn Harry Redknapp đã học được những kinh nghiệm quý báu sau khi thất bại trước MU hồi tuần trước

Chelsea luôn có một sự kiêu hãnh lớn lao dù cho họ có ở vào tình huống nào đi chăng nữa. Niềm kiêu hãnh đó họ có được từ khi còn là học trò của HLV Jose Mourinho và được "lưu truyền" cho đến bây giờ. Không ít lần sự lì lợm và kiêu hãnh đó đã giúp Chelsea có những chiến thắng ở những phút cuối cùng. Lần này, đối thủ của họ là Tottenham, đội bóng cùng thành phố, đối thủ không hề dễ chơi với họ trong những năm gần đây. Dù cho kết quả của trận đấu này có thể nào đi chăng nữa, chúng ta cũng có thể hoàn toàn tự tin vào một trận cầu hấp dẫn và nghẹt thở. Nếu cuốn vào những pha bóng tốc độ của hai đội trong trận đấu này, chắc chắn chúng ta sẽ thấy Big Ben... ngừng chạy... 

Dự đoán: Hòa 2-2 

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Cech, Bosingwa, Ivanovic, Terry, Ashley Cole, Mikel, Essien, Malouda, Lampard, Anelka, Drogba.

Tottenham: Cudicini, Corluka, King, Bassong, Assou-Ekotto, Lennon, Huddlestone, Palacios, Defoe, Crouch, Keane.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X