Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Tottenham: Cơ hội sinh tử

Thứ Tư 08/05/2013 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kịch bản đầy ám ảnh của mùa giải trước đang có nguy cơ lặp lại với Tottenham, khi họ dẫn trước trong phần lớn thời gian của mùa bóng, để rồi trong giai đoạn nước rút cuối cùng lại bị loại ra khỏi vị trí được dự Champions League. Chuyến làm khách tối nay tới Chelsea, do đó, đầy phập phồng lo sợ với thầy trò HLV Andre Villas-Boas.

Chủ tịch Daniel Levy, chiến lược gia người BĐN lẫn các cầu thủ áo trắng có lẽ đều hiểu rằng nếu để lỡ cơ hội ở mùa giải này, mùa sau có thể sẽ là quá muộn để Tottenham tiếp tục hy vọng về ngày được trở lại với đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Làm khách trước Chelsea (phải) có thể là cơ hội cuối cùng cho giấc mơ trở lại châu Âu của Spurs (trái)
Làm khách trước Chelsea (phải) có thể là cơ hội cuối cùng cho giấc mơ trở lại châu Âu của Spurs (trái)

Những đối thủ lớn sẽ càng mạnh hơn

Manchester mùa tới chắc chắn còn mạnh hơn nữa. Cả đương kim vô địch M.U lẫn á quân Manchester City sẽ không nghĩ tới gì khác ngoài chức vô địch, và họ có đủ thực lực để không chỉ nói suông. Chelsea, vốn đã rất mạnh, cũng sẽ được tăng cường và nếu đủ ổn định, họ cũng là đối thủ quá sức với Tottenham trong một cuộc đua dài ngày. Arsenal, sau 8 năm trắng tay, đã trống dong cờ mở về một mùa hè chi tiêu mạnh tay. Liverpool cũng sẽ mạnh hơn nữa khi kế hoạch của HLV Brendan Rodgers đã vào guồng.

Tottenham là đội duy nhất trong tốp đầu ở Premier League mùa này không cho thấy triển vọng cải thiện được đội hình của họ hơn nữa. Villas-Boas có thể vẫn có một ngân sách chuyển nhượng đáng kể, nhưng điều đó sẽ không mấy ý nghĩa nếu đội bóng áo trắng không được chơi ở Champions League. Khá chắc chắn là trong thứ tự lựa chọn của những ngôi sao lớn vào mùa hè, Spurs chỉ ở vị trí thấp tại Anh. Không giống như những đối thủ chính của họ, Tottenham tạo ra cảm giác ở mùa này rằng họ đã đạt tới giới hạn của mình, như một cánh cung đã giương hết sức.

Jan Vertonghen là một trung vệ giỏi. Hàng tiền vệ rất có chiều sâu với những ngôi sao lớn. Hàng công sẽ cần sự tăng cường. Nhưng với nguồn lực hiện giờ, danh tiếng hiện giờ và chất lượng đội hình hiện giờ, Spurs khó có thể làm tốt hơn những gì họ đang làm được. Cho nên, mùa giải này có thể là cơ hội cuối cùng trong một khoảng thời gian dài nữa để Tottenham được nghe lại tiếng nhạc hiệu Champions League vào mỗi tối thứ Ba và thứ Tư, thay vì lang thang ở những sân bóng vô danh, gặp những đối thủ tiểu tốt, ở Europa League.

Thật ra, ngay cả việc giữ được đội hình chất lượng như hiện giờ trong mùa giải tới cũng đã không dễ dàng. Cuộc chiến giữ Gareth Bale dự kiến sẽ rất khốc liệt, và phụ thuộc lớn vào kết quả chuyến làm khách đến Stamford Bridge tối nay. Bối cảnh hiện giờ, Chelsea đang chiếm thế thượng phong với vị trí thứ 3, hơn Arsenal 1 điểm, hơn Spurs 3 điểm, có cùng số trận với Tottenham và còn một trận chưa đấu so với Arsenal. Chiến thắng trước M.U tối Chủ nhật đã giúp HLV Rafael Benitez và các học trò có thể tạm thở phào, nhưng họ chắc chắn muốn tận dụng lợi thế sân nhà tối nay để dứt điểm sớm cuộc đua trong nước, vì Chelsea còn trận cầu lớn chung kết Europa League cuối tuần sau.

Trận ‘chung kết’ của Spurs

Lịch thi đấu còn lại, Chelsea sẽ gặp Aston Villa (sân khách) và Everton (sân nhà). Tottenham sau tối nay còn Stoke (sân khách) và Sunderland (sân nhà). Trong khi đó, Arsenal gặp Wigan (sân nhà) và Sunderland (sân khách). Rất có thể phải tới vòng đấu cuối cùng, hoặc thậm chí là những phút cuối cùng của mùa giải, cuộc đua mới chính thức ngã ngũ, nhưng cân nhắc lịch thi đấu đó, chuyến làm khách tới Stamford Bridge thực sự là trận chung kết của Spurs ở mùa bóng này.

Thất bại sẽ là một đòn nặng giáng vào mọi tham vọng của đội bóng áo trắng, kể cả hy vọng giữ lại Bale. Tiền vệ người xứ Wales đã lại cho thấy tầm quan trọng của anh với đội chủ sân White Hart Lane thứ Bảy vừa rồi khi ghi bàn duy nhất vào những phút chót bằng cú sút đầy uy lực từ ngoài vòng cấm giúp Tottenham có 3 điểm trước một Southampton hết sức cứng đầu. Không có bàn thắng đó, hy vọng của Spurs đã tắt ngấm từ lâu rồi. Nhưng ngay cả với bàn thắng đó, Tottenham vẫn còn quá nhiều nỗi lo cho chuyến làm khách tối nay tới Stamford Bridge, nơi một Chelsea đang lên phong độ, thực dụng đến tàn nhẫn và đã bất bại trong 6 trận gần nhất, với 5 chiến thắng, đang đợi họ.

Đó là một nhiệm vụ quá sức với Villas-Boas, dù HLV người BĐN sẽ có thừa quyết tâm, nhất là khi đối mặt với đội bóng từng hắt hủi ông trước kia. Hy vọng Champions League của Spurs, vì vậy, có thể sẽ phải đợi thêm một mùa nữa. Chỉ có điều, mùa sau thì hy vọng đó sẽ càng trở nên mong manh hơn.

Đội hình dự kiến
Chelsea:
Cech - Azpilicueta, Ivanovic, Cahill, Cole - Luiz, Ramires - Oscar, Mata, Hazard - Ba.
Tottenham: Lloris - Walker, Dawson, Vertonghen, Assou-Ekotto - Huddlestone, Holtby - Lennon, Dempsey, Bale - Defoe.
Dự đoán: 1-0

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X