Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Torres: Lời nguyền số 9

Thứ Hai 03/02/2014 21:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những CĐV yêu mến tiền đạo Torres đã mừng thầm khi HLV Mourinho trở lại dẫn dắt Chelsea. Bởi họ hy vọng vị chiến lược gia người BĐN với tài dùng người sẽ làm hồi sinh “El Nino”. Nhưng sự chờ đợi ngày càng mòn mỏi, phải chăng Torres đã đi theo vết xe đổ của các bậc đàn anh khi mang áo số 9 tại Chelsea?

Torres chuyển từ Liverpool sang Chelsea với bản hợp đồng kỷ lục (50 triệu bảng) và anh mặc chiếc áo số 9 quen thuộc tại mọi đội bóng mà anh thi đấu. Chưa bao giờ chiếc áo số 9 của Chelsea lại bán chạy như vậy vào ngày Torres ký vào bản hợp đồng cũng như vài tháng sau đó. Người ta quên đi rằng chiếc áo đó từng chôn lấp sự nghiệp của Hesnan Crespo, Jimmy Floyd Hasselbaink, Sidwell, Boulahrouz, Mateja Kezman và tin tường tuyệt đối vào tài năng của Torres. Tuy vậy, thế giới bóng đá lại đang đứng trước nguy cơ phải chứng kiến một lời nguyền ứng nghiệm với Torres.

Torres chưa bao giờ xứng đáng với 50 triệu bảng phí chuyển nhượng
 

Nhiều lúc tưởng rằng bàn thắng đã đến với anh, hóa ra nó lại vụt qua trong tích tắc. Rõ ràng, có lý do để đặt giả thiết về một "thế lực siêu nhiên" nào đó đang "ám" El Nino cũng như các tiền đạo mang áo số 9 của Chelsea trước đây như Mateja Kezman, Hernan Crespo, Franco Di Santo, thậm chí cả Jimmy Floyd Hasselbaink đang tỏa sáng cùng Chelsea cũng trở nên vô duyên hơn khi đổi sang số 9. Kể từ sau Jimmy Floyd Hasselbaink, chưa có cầu thủ nào mang áo số 9 lại thành công ở Stamford Bridge. Tất cả đều sớm bật bãi và chẳng ai ra đi với tư thế đầu ngẩng cao.

Người đầu tiên kế thừa “số 9” của Hasselbaink là Mateja Kezman. Trước khi gia nhập đội bóng thành London, Kezman đã ghi được 105 bàn sau 122 trận cho PSV Eindhoven và khiến rất nhiều CLB lớn thèm muốn. Nhưng từ khi cập bến Chelsea, sự nghiệp của Kezman tuột dốc một cách khó hiểu. Anh ra sân 40 trận trong mùa 2004/05 nhưng chỉ ghi được 7 bàn. Bất lực với vua phá lưới UEFA Cup mùa 2003/04, HLV Mourinho khi đó đẩy chân sút người Serbia sang Atletico Madrid chỉ sau 1 năm.

Sau Kezman, tới lượt chân sút lừng danh Hernan Crespo mặc chiếc áo đấu đen đủi này. Crespo chơi 41 trận ở mùa 2005/06 và ghi 13 bàn nhưng từng đó cũng không đủ thuyết phục Mourinho. Crespo ra đi sau đó một năm, mở ra thời kỳ bi thảm hơn nữa của những số 9.

Lần lượt các mùa 2006/07, 2007/08 và 2008/09, Boulahrouz, Sidwell và Di Santo thay nhau khoác số 9. Tất cả họ đều cuốn gói rời Stamford Bridge nhanh chóng, trong đó duy nhất Sidwell có … 1 bàn. Dường như cũng vì cái vận xui xẻo nên tới mùa 2009/10 thì không một cầu thủ nào tại Chelsea dám nhận số 9 nữa. Và đó cũng là mùa Chelsea đòi lại ngôi vô địch sau 3 năm chờ đợi.

Ngay sau khi cầm Chelsea lần thứ 2 trong sự nghiệp HLV, Mourinho khẳng định Torres không phải để bán dù trước đó anh chưa thể hiện được nhiều. Động thái này hẳn đã nhen lên tia hy vọng về một cuộc hồi sinh của cựu chân sút Liverpool bởi “Người đặc biệt” rất biết cách dùng người. Thực tế, tiền đạo người Tây Ban Nha hội đủ những tố chất để khiến nhiều hàng thủ phải khiếp sợ.

Nhưng khi mùa giải 2013/14 đã đi qua hơn nửa chặng đường, Torres mới có 4 pha lập công sau 17 lần được tung vào sân. Con số này thậm chí còn ít hơn cả Eto'o, tân binh tưởng như đã hết thời sau khi chạy khỏi con tàu đắm Anzhi. Đấy là chưa so sánh với các tiền vệ như Oscar, Hazard hay Lampard. Trong chiến thắng trước Man Utd mới đây, Mourinho đã sử dụng Eto’o thay cho Torres và chân sút người Cameroon đã cho thấy lựa chọn của cựu chiến lược gia Real hoàn toàn có cơ sở. Ở chiều ngược lại, Torres cũng hiểu ràng cơ hội cho mình chỉ là những trận đấu ít quan trọng và tương lai đã bắt đầu đếm ngược.

Nên nhớ, từ trước khi đặt trân lên nước Anh, Torres đã là một trong những sát thủ được săn đón nhiều nhất tại châu Âu. Anh gia nhập Lữ đoàn đỏ và nhanh chóng khiến mọi hàng phòng ngự tại xứ sở sương mù phải khiếp sợ, trở thành biểu tượng mới của thành Liverpool. Tuy chưa đạt được danh hiệu lớn nào với The Kop, nhưng sự ăn ý của bộ ba Kuyt – Gerrard – Torres đã đem tới cho người hâm mộ đội bóng thành phố cảng không biết bao chiến thắng ngất ngây. Nhưng tại Chelsea, đã hơn 3 mùa trôi qua, anh chưa năm nào ghi quá 8 bàn và phải chăng tại vì anh đeo áo số 9?!

Theo Khám Phá
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X