Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Torres đủ khả năng để thay thế Drogba?

Thứ Tư 04/07/2012 19:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sự ra đi của Didier Drogba đang khiến nhiều người lo ngại về hàng công của Chelsea trong mùa giải mới. Nhưng với HLV Di Matteo, đó không phải là điều đáng lo bởi ông tự tin vào sức mạnh đội hình của The Blues trong thời điểm hiện tại.

Mùa trước, Chelsea từng thi đấu bết bát dưới thời HLV Villas Boas nhưng lại thăng hoa dưới thời tân HLV Di Matteo với chức vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ. Người ta chỉ ra rằng việc Villas Boas bị mất chức vì thành tích tồi tệ trên sân cỏ là bởi ông không được lòng "nhóm công thần" của Chelsea, với những cầu thủ gắn bó lâu năm như Terry, Drogba, Lampard,... Nhưng sau khi giành được vinh quang, Drogba quyết định rũ áo ra đi bằng cách tới Trung Quốc thi đấu trong màu áo Thân Hoa Thượng Hải.

Torres
Torres liệu đã sẵn sàng thay thế vị trí của Drogba tại Chelsea?

Sự ra đi của Drogba khiến nhiều người lo ngại về hàng công của Chelsea trong mùa giải mới, bởi dù đã có tuổi nhưng ai cũng hiểu tầm quan trọng của "voi rừng" đối với The Blues. Câu hỏi đặt ra lúc này là ai sẽ được chọn để thay thế cho vị trí cao nhất trên hàng công mà Drogba để lại. Đa phần đều cho rằng Chelsea cần nhanh chóng bổ sung thêm một gương mặt mới mà Hulk của Porto là cái tên tiềm năng. Tuy nhiên, HLV Di Matteo của Chelsea lại không nghĩ thế. Vị chiến lược gia người Italia cho rằng với những nhân tố đang có trong tay, Chelsea hoàn toàn đủ khả năng lấp chỗ trống của Drogba.

Hơn nữa, HLV Di Matteo hi vọng Torres sẽ sớm hồi sinh phong độ như trước kia để đảm nhiệm vai trò mà Drogba để lại. Torres vừa giành danh hiệu "chiếc giày vàng" tại Euro 2012 (vua phá lưới) dù tiền đạo người Tây Ban Nha bị đánh giá là không xứng đáng. Tuy nhiên, việc Drogba ra đi cũng là cơ hội để Torres thể hiện mình. Nguyên nhân giải thích cho sự sa sút phong độ của Torres trong màu áo Chelsea được chỉ ra là do sự kìm hãm của "nhóm công thần", bởi nếu Torres tỏa sáng thì Drogba sẽ không có cơ hội ra sân. Giờ thì Drogba đã ra đi, Torres sẽ có cơ hội chứng tỏ bản thân. Chelsea có lẽ cũng nên tạo cơ hội để El Nino lấy lại phong độ tránh thoát khỏi cảnh bỏ ra 50 triệu bảng một cách uổng phí.

HLV Di Matteo cũng cho biết sẽ không vội vã mua sắm trong thời gian tới, khi ông đã có hai tân binh Eden Hazard và Marko Marin:" Chúng tôi đã phải bỏ ra một khoản tiền lớn bởi mức giá của Hazard không phải là rẻ. Nhưng đó không chỉ là vấn đề tiền bạc, bởi điều chúng tôi cần là một cầu thủ có chất lượng. Chúng tôi sẽ chỉ mua một cầu thủ nếu điều đó giúp cải thiện sức mạnh đội bóng. Tôi sẽ không nói gì về những mục tiêu chuyển nhượng sắp tới".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X