Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Torres cần bỏ ngay cách chơi kiểu “công tử”

Chủ Nhật 23/09/2012 23:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Fernando Torres tài năng và có đẳng cấp. Nhưng anh cần hoạt động tích cực và chủ động tranh cướp bóng nhiều hơn để tạo ra những dấu ấn lên thành công của Chelsea.

Khi xem những trận đấu của Torres trong màu áo Chelsea gần đây, nhiều người hẳn đã nghĩ tới hình ảnh của Dimitar Berbatov tại Man Utd. Berbatov không quá nỗ lực trong những tình huống tranh chấp với hậu vệ đối phương, không cố gắng nhảy lên đón bóng trong những đường chuyền bổng của đồng đội. Chính sự lười nhác của mình khiến Berbatov bị đẩy khỏi M.U. Torres thực tế không hề cần cù hơn chân sút người Bulgaria.

Fernando torres
 

Không tiền đạo nào có thể đón mọi đường tạt và khống chế thành công mọi đường chuyền từ các cầu thủ khác. Nhưng điều khiến người ta cảm thấy thất vọng ở Torres và Berbatov là họ dường như thiếu đi sự quyết tâm và tận tụy. Không ai đòi hỏi Torres phải cày ải khỏe như Didier Drogba trong quá khứ. El Nino đương nhiên không có nền tảng thể lực dồi dào như Voi rừng để làm điều đó.

Nhưng ít nhất, Torres cũng phải thể hiện được rằng anh đang chơi bóng bằng sự khát khao, không chỉ trong chuyện ghi bàn để giúp lấy lại danh tiếng cho cá nhân mình, mà còn là việc giúp tập thể đi lên. Torres không phải là một kẻ ích kỉ. Trong những tình huống đối mặt với thủ môn, anh sẵn sàng chuyền ngang cho một ngôi sao khác của Chelsea ghi bàn. Nhưng Torres lại chưa biết dốc toàn bộ sức lực của anh vì những người chơi xung quanh mình.

Tại sao Chelsea lại đang muốn mua Radamel Falcao của Atletico? Nếu xét về bản năng sát thủ, Falcao không hơn Torres. Nhưng điều mà cựu chân sút Porto vượt trội so với El Nino là anh không tỏ ra ngại ngùng trong những tình huống tranh chấp tay đôi hay những pha va chạm. Falcao chỉ cao 1m77, tức thấp hơn Torres 7cm. Song anh luôn nhiệt tình nhảy lên cướp bóng với hậu vệ đội bạn sau những đường bóng dài từ tuyến dưới.

Falcao không to lớn nhưng anh có cơ bắp và biết cách dùng đến sức mạnh của mình. Torres thiếu điều đó. El Nino rất tài năng, nhanh nhẹn, kĩ thuật và có khả năng dứt điểm tốt. Anh có khả năng ghi rất nhiều bàn thắng trong một mùa. Nhưng trong phần lớn thời gian của các trận đấu, Torres giống như một người vô hình trên sân. Chelsea cần nhiều hơn thế ở El Nino.

Có thể từ trước tới nay, Torres chưa bao giờ phải hoạt động tích cực và chăm chỉ. Tại Atletico, anh là cầu thủ quan trọng số 1 và là niềm tự hào của lò đào tạo Los Colchoneros. Do đó, không HLV nào đủ can đảm loại Torres và anh luôn nhận được sự trợ giúp đắc lực từ những vệ tinh xoay quanh mình.

Khi đến Liverpool, Torres cũng chắc suất đá chính và mọi cầu thủ cho dù là thủ quân Steven Gerrard đều phải phục vụ cho anh. Song cuộc sống ở Chelsea lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. The Blues không chỉ có Torres là ngôi sao và họ sẵn sàng bỏ hàng đống tiền ra mua những cái tên mới để thay thế El Nino nếu anh không đạt yêu cầu. Torres cần phải hiểu ra điều đó để thay đổi và bỏ đi phong cách thi đấu như một công tử.

Nếu không làm được như vậy, Torres chắc chắn sẽ bị đẩy khỏi Stamford Bridge hoặc ít nhất là phải lên ngồi ghế dự bị, để nhường chỗ cho một gương mặt sáng giá mới trên hàng công mà Chelsea sẽ chiêu mộ trong mùa Đông hoặc mùa Hè năm sau.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X