Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea toàn thắng: "The Blues" nay đã khác xưa

Thứ Hai 27/08/2012 13:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea hiện nay khác xa so với khi họ đăng quang tại Champions League mùa giải trước. Thầy trò HLV Di Matteo đã bắt đầu bước chân vào con đường mà ông chủ Abramovich muốn hướng tới.

Hè vừa qua, Chelsea đã tiến hành một chiến dịch quy mô nhằm “thay máu” lực lượng. Dưới sự hậu thuẫn của ông chủ Abramovich, Chelsea chi tới 85 triệu bảng để đưa về 5 cầu thủ chất lượng: Marin, Hazard, Oscar, Azpilicueta và Moses. Những tân binh này sẽ thay thế cho các công thần trong quá khứ như Drogba, Kalou.

Không khó để nhận ra, hầu hết cầu thủ mà Chelsea đưa về trong Hè này đều có lối chơi thiên về kỹ thuật hơn là sức mạnh. Mục đích của quá trình tăng cường lực lượng quy mô và tốn kém đó nhằm hướng Chelsea đến một hình ảnh mới, mềm mại và quyến rũ như mong muốn của ông chủ Abramovich.

Roberto Di Matteo
 

Sau hai trận khởi đầu chuệch choạc, Chelsea đang dần định hình được phong cách chơi bóng. Trong cuộc đối đầu với Newcastle cuối tuần qua, họ đã thể hiện nhiều tiến bộ. Nhà ĐKVĐ Champions League không còn dựa hoàn toàn vào nỗ lực cá nhân của các cầu thủ. Thay vào đó, họ đã biết cách vượt qua hàng thủ đối phương bằng những tình huống đập nhả ăn ý.

Trước Newcastle, Chelsea đã chơi trận đấu hay nhất kể từ đầu mùa giải. Họ luôn giữ được thế chủ động cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Đặc biệt các đường lên bóng của The Blues mềm mại, đẹp mắt và mang tính đột biến cao. Đấy là dấu hiệu cho thấy, thầy trò HLV Di Matteo đã bắt đầu bước chân vào con đường mà ông chủ Abramovich muốn hướng tới.

Chelsea hiện nay khác xa so với khi họ đăng quang tại Champions League mùa giải trước. Đội bóng chủ sân Stamford Bridge giờ đây hiếm khi sử dụng những đường bóng dài. Hình ảnh Chelsea với những pha tấn công chớp nhoáng đầy sức mạnh và tốc độ chỉ còn là dĩ vãng. Thống kê cho thấy, các cầu thủ Chelsea chỉ tung ra 13 cú tạt bóng ở trận gặp Newcastle vừa qua. Con số trên chưa bằng một nửa số lần tạt bóng trung bình của chính họ ở mùa giải trước. Những hậu vệ cánh như Ashley Cole hay Ivanovic không còn bám biên và lật cánh. Thay vào đó, mỗi khi tham gia tấn công, cả hai di chuyển thẳng vào trung lộ nhận bóng. Từ đầu mùa đến nay, Ivanovic đã ghi 2 bàn thắng từ các tình huống như vậy.

Lối chơi mới đã đem lại cho Chelsea một hình ảnh quyến rũ. Điều quan trọng hơn là nó góp phần giúp Torres hồi sinh. Tiền đạo người Tây Ban Nha đã chơi một trận tuyệt vời trước Newcastle và góp công trong cả hai bàn thắng. Giờ đây, Torres có một vai trò đặc biệt trong cách vận hành chiến thuật của Chelsea. Anh là cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công nhưng không đơn thuần chỉ đảm nhận vai trò dứt điểm như Drogba. Thay vào đó, anh thi đấu rất linh hoạt. Sự nhịp nhàng và ăn ý giữa bộ đôi Torres - Hazard khiến người xem khó có thể phân biệt đâu là mũi tấn công chính của Chelsea. Song CĐV ở Stamford Bridge không mấy quan tâm đến vấn đề đó. Điều quan trọng là Torres đang dần hồi sinh còn Chelsea hiện độc chiếm ngôi đầu BXH Premier League.

Siêu phẩm của Torres

Pha lập công nâng tỷ số lên 2-0 của Fernando Torres trong trận gặp Newcastle đêm 25/8 vừa qua xứng đáng có mặt trong danh sách những bàn thắng đẹp nhất Premier League 2012/13. Tiền đạo trị giá 50 triệu bảng của Chelsea chính là người khởi xướng đợt tấn công với đường chuyền cho Hazard đang đứng trên vạch 16m50. Tiền vệ người Bỉ không dẫn bóng mà đánh gót lại cho Torres băng lên dứt điểm bằng cú vảy má ngoài vào góc gần làm ngỡ ngàng tất cả những ai theo dõi trận đấu. Bàn thắng trên không chỉ thể hiện kỹ thuật dứt điểm và nhạy cảm săn bàn của El Nino mà còn là một tác phẩm mẫu mực về phối hợp đồng đội giữa hai nhân tố chủ chốt trên hàng công Chelsea.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X