Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea toàn thắng ba trận: Chu kỳ vô địch có mỉm cười với Maurizio Sarri?

Thứ Hai 27/08/2018 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
"Sarri ball" một lần nữa mang lại phép nhiệm màu và người ta tin rằng người đàn ông chưa từng nếm quả ngọt của kẻ đứng đầu có thể làm nên chuyện tại nước Anh.

Phép màu từ "Sarri ball"
 

Ba chiến thắng liên tiếp, lập nên kỷ lục về số đường chuyền tại Premier League, Chelsea phiên bản Maurizio Sarri vào guồng nhanh hơn người ta dự đoán trước đó. Ngay cả Sarri cũng thừa nhận các cầu thủ tấn công của Chelsea thông minh hơn ông vẫn nghĩ, qua đó rút ngắn thời gian làm quen với chiến thuật mới từ "ba tháng" xuống còn "khoảng hai tháng".
 
Chelsea toàn thắng ba trận Chu kỳ vô địch có mỉm cười với Sarri hình ảnh
Chelsea toàn thắng ba trận đầu mùa giải cùng Maurizio Sarri.

Quan trọng hơn, Sarri đang thổi hồn vào lối chơi của Chelsea. Không còn phòng ngự phản công đã trở thành thương hiệu, Sarri mềm hóa Chelsea bắt đầu từ cuộc cách mạng ở khu trung tuyến. Đặt một cầu thủ đá theo kiểu kiến tạo lùi sâu như Jorginho chơi thấp nhất hàng tiền vệ để cầm nhịp với những đường chuyền ngắn và trung bình, thường là đập nhả 1-2.
 
N'Golo Kante - người vẫn biết đến như một máy quét - được tự do dâng cao tấn công chơi theo kiểu tiền vệ con thoi. Ông cũng sử dụng Kovacic, một tiền vệ giàu kỹ thuật và sức sáng tạo bổ sung cho khả năng cầm bóng ở tuyến giữa. Quan trọng hơn, Sarri đặt Eden Hazard vào vị trí số 10 thực thụ, truyền cảm hứng chơi bóng cho tiền vệ người Bỉ.
 
"Sẵn sàng đến hai trăm phần trăm" là tuyên bố của Eden Hazard ngay trước trận gặp Newcastle. Từ cái tên có nguy cơ rời Chelsea trong mùa hè, Hazard giờ là hạt nhân trong lối chơi dưới thời Sarri.

Khác với nhiều chiến lược gia Italia khác, tiêu biểu là Conte, Maurizio Sarri có một điểm đặc biệt là không yêu cầu quá khắt khe ở tính kỷ luật. Thay vì gò họ vào một khuôn, đá theo kiểu phòng ngự khu vực, Sarri khuyến khích các cầu thủ chơi tự do hơn, sẵn sàng phá cách để tạo hiệu quả trên sân.

Eden Hazard duoc choi thoai mai hon duoi thoi Maurizio Sarri.
Eden Hazard được chơi thoải mái hơn dưới thời Maurizio Sarri.
 
Đó là lý do những Hazard hay Morata cho thấy sự tự tin hơn hẳn trong những trận đấu đầu mùa này. Trong trận gặp Newcastle, Hazard thoải mái cầm bóng đột phá, liên tục hoán đổi vị trí linh hoạt làm khổ sở hàng thủ Newcastle. Nếu là Conte, ông sẽ yêu cầu Hazard phải phối hợp nhanh với đồng đội nhưng Sarri lại khuyến khích những pha xử lý có khả năng gây đột biến cao.  
 
Khi gặp bế tắc, Sarri sẵn sàng cho các học trò đá mạo hiểm hơn. Marcos Alonso và Azpilicueta thường xuyên được phép xâm nhập vào vòng cấm đối thủ để tạo nên bất ngờ. Khi đó, Kovacic và Kante sẽ đứng trám vào vị trí mà hai hậu vệ biên bỏ lại để sẵn sàng dứt điểm từ tuyến hai, hoặc thu hồi bóng để làm chậm hay chặn đường phản công của đối thủ.
 

Chu kỳ của Chelsea sẽ lặp lại?
 

Vẫn còn quá sớm để nhận xét rằng Chelsea thời Sarri đã sẵn sàng cho chức vô địch hay chưa. Nhưng nếu đúng theo chu kỳ của Chelsea, HLV Sarri đang có cơ hội để giành danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp. Cứ cách một mùa và sau khi thay tướng, The Blues đều vô địch Premier League.
 
Maurizio Sarri thoi luong gio moi vao loi choi cua Chelsea.
Maurizio Sarri thổi luồng gió mới vào lối chơi của Chelsea.

Mọi chuyện bắt đầu từ chức vô địch mùa 2014-15 dưới thời Jose Mourinho. Ngay trong mùa sau, Chelsea đá sa sút thậm tệ với những vấn đề trong nội bộ. Antonio Conte được chọn để thay thế và ngay lập tức giúp Chelsea vô địch mùa 2016-17.
 
Rồi câu chuyện lặp lại, Chelsea đá sa sút ở mùa tiếp sau, Conte cũng phải ra đi vì những mâu thuẫn với các cầu thủ, bắt nguồn từ vụ đuổi Diego Costa. Giờ thì Maurizio Sarri đến, giúp đội bóng thành London thắng ba trận liên tiếp đầu mùa giải với thứ bóng đá mới lạ.
 
Ban hop dong moi Jorginho lam thay doi co ban loi choi cua Chelsea.
Bản hợp đồng mới Jorginho làm thay đổi cơ bản lối chơi của Chelsea.

Điều kỳ lạ là Conte hay Sarri tiếp quản gần như nguyên đội bóng của người tiền nhiệm, chỉ thêm vào một bản hợp đồng quan trọng ở tuyến giữa là đủ để giúp Chelsea chơi tốt hơn, biến hóa nhanh chóng theo cách chơi mới được xây dựng. Đó là N'Golo Kante và Jorginho. 
 
Chelsea cho thấy họ đã sẵn sàng cho cuộc đua vô địch cùng những ứng viên hàng đầu khác như Manchester City hay Liverpool. Liệu chu kỳ thành công của Chelsea có lặp lại với Maurizio Sarri?

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Chelsea thời Maurizio Sarri:


Như Đạt (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X