Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea tố trọng tài Clattenburg phân biệt chủng tộc

Thứ Hai 29/10/2012 11:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea vừa lên tiếng cáo buộc trọng tài Mark Clattenburg có hành vi phân biệt chủng tộc với trong quá trình điều khiển trận đấu giữa The Blues và M.U trên sân Stamford Bridge đêm qua.

Theo phản ánh từ phía Chelsea, Obi Mikel đã làm ầm lên trong phòng thay đồ của các trọng tài và yêu cầu Clattenburg phải đưa ra lời xin lỗi vì những lời nói mang tính chất phân biệt chủng tộc trong tình huống rút thẻ phạt tại phút thứ 76. Trong khi đó, một trong những cầu thủ người TBN đứng gần đã nghe rất rõ rằng Clattenburg đã sử dụng cụm từ "a Spanish t**t" để lăng mạ anh ta.

Chelsea tố trọng tài Clattenburg phân biệt chủng tộc
Chelsea tố trọng tài Clattenburg phân biệt chủng tộc

Sau trận đấu, Chelsea lên tiếng cáo buộc Clattenburg có hành vi phân biệt chủng tộc vào hồi 7h45 (giờ địa phương) nhưng cho đến thời điểm hiện tại, vị trọng tài này vẫn chưa có phản ứng gì về vụ việc, dù rằng trước đó Giám đốc Điều hành Ron Gourlay, thuyền trưởng Di Matteo và Obi Mikel đã lên tiếng yêu cầu ông này phải đưa ra lời xin lỗi khi đến gặp Clattenburg trong phòng trọng tài.

Nhưng Clattenburg đã từ chối. Chelsea cho biết, sang tuần sau, họ sẽ gửi đơn kiện lên Ủy ban Kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Anh (FA). "Chúng tôi bất bình với việc trọng tài dùng những ngôn từ mang tính chất lăng mạ chủng tộc với 2 cầu thủ Chelsea. Chúng tôi sẽ gửi đơn yêu câu FA nhập cuộc điều tra vụ việc này", phát ngôn viên đội chủ sân Stamford Bridge tuyên bố trước giới truyền thông.

Vấn nạn phân biệt chủng tộc đang trở nên rất nhức nhối tại Anh. Nếu Clattenburg bị điều tra và buộc có tội, ông chắc chắn sẽ phải nhận một án phạt rất nặng từ FA. Trước đó, John Terry từng phải nhận án treo giò 4 trận và 220.000 bảng tiền phạt sau vụ phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand từ hồi năm ngoái.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X