Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea tính "tranh cướp" Juan Mata với Arsenal

Thứ Năm 18/08/2011 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hiện tại, tiền vệ 23 tuổi của Valencia đang đứng trước cơ hội chuyển sang thi đấu tại Premier League, một khi cảm thấy thích thú bởi sau Arsenal, tới lượt Chelsea cũng công khai ý định chiêu mộ Mata.

Xuất thân từ lò đào tạo trẻ Castilla của Real Madrid nhưng giống như nhiều người bạn "đồng niên" khác, Mata không bao giờ có cơ hội khoác áo đội 1. Cho nên, năm 2007, anh quyết định đầu quân cho Valencia. Tại đây, Mata dần khẳng định được tài năng và trở thành một trụ cột quan trọng của Los Che, bắt đầu từ mùa giải 2008-2009. Mata từng có mặt trong thành phần ĐT Tây Ban Nha tham dự VCK World Cup 2010 nhưng chỉ được ra sân đúng 20 phút ở trận gặp Honduras tại vòng bảng. Mới đây, Mata cùng đội U-21 Tây Ban Nha giành chức vô địch giải U-21 châu Âu.

Chelsea cũng muốn mua Juan Mata

Mata được giới chuyên môn tại Tây Ban Nha đánh giá rất cao nhờ vào khả năng công vô cùng toàn diện (có thể chơi ở trung tâm hoặc cánh trái, ghi bàn hay kiến tạo đều giỏi ngang nhau). Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, Mata được hàng loạt ông lớn quan tâm nhưng rốt cục, chỉ có Arsenal đưa ra lời đề nghị nghiêm túc nhất. Ai cũng biết, Wenger sẽ phải  tìm kiếm cầu thủ xứng đáng thay thế nhạc trưởng Cesc Fabregas vừa mới chuyển sang Barcelona hay ít ra cũng phải tương đương như Samir Nasri, tiền vệ sắp sửa nối gót Cesc rời khỏi Emirates trong thời gian tới. Được biết, để sở hữu Mata, Wenger sẵn sàng phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng cấp CLB (13 triệu bảng khi mua Arshavin vào năm 2009).

Tuy nhiên, những tưởng việc Arsenal sở hữu Mata chỉ còn là vấn đề thời gian bởi "Pháo thủ" thành London hội tụ đầy đủ danh tiếng, đẳng cấp để lôi kéo được tiền vệ này thì bất ngờ, người hàng xóm đáng ghét Chelsea quyết định nhảy vào cuộc, làm tình hình thêm phần rối rắm. Sau thời gian dẫn dắt Chelsea, Andre Villas-Boas nhận ra đội bóng cần phải nâng cấp hàng công, đặc biệt ở những vị trí chuyên làm nhiệm vụ "cung cấp đạn dược" cho tuyến tiền đạo. Ngoại trừ đội phó Frank Lampard và Florent Malouda, chẳng còn tiền vệ công nào thực sự đáng tin cậy. Benayoun không đóng góp được bao nhiêu do chấn thương và nhiều khả năng sẽ bị đẩy khỏi Stamford Bridge. Tiền vệ người Brazil, Ramires thì quá mờ nhạt còn McEachran chưa đủ "tuổi" để ra sân thi đấu thường xuyên trong màu áo Xanh. Và Mata là một sự lựa chọn phù hợp cùng với Luka Modric của Tottenham. Thậm chí, nếu điều kiện chín muồi, Chelsea sẽ mua cả hai gương mặt này nhằm cải tổ toàn diện hàng công. Lúc đó, Lampard sẽ phải chấp nhận chơi thấp (trong các trận giao hữu hồi đầu mùa, anh đã được thử nghiệm ở vai trò tiền vệ trụ), nhường lại "sân khấu" cho Modric và Mata.

Nếu Chelsea thực sự quyết tâm thì phần thắng trong cuộc chạy đua giành chữ ký của Mata sẽ thuộc về họ bởi đơn giản The Blues chịu chơi hơn Arsenal. Xét về mặt tiền bạc, Arsenal không quá thiếu thốn đến mức không mua nổi Mata nhưng Wenger vốn nổi tiếng là con người quá "keo kiệt" và "khôn ngoan" trên TTCN nên sẽ không ngại ngần từ bỏ cầu thủ yêu thích một khi nhận thấy giá trị bị đẩy lên cao, 

  • Bảo Phương (Theo Mirror/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X