Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea tính thực hiện vụ áp-phe đình đám Franck Ribery

Thứ Tư 31/08/2011 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù The Blues không hề quá thiếu thốn cầu thủ tấn công, đặc biệt sau sự xuất hiện của Juan Mata nhưng Andre Villas-Boas có vẻ chưa muốn dừng lại. Ông đang gấp rút tiến hành đàm phán với Bayern Munich về "gã mặt sẹo" Ribery, một trong những nhạc trưởng hàng đầu thế giới hiện nay. Nếu thành công, có thể coi Chelsea đã thắng lớn trong ngày đóng cửa TTCN.

Villas-Boas luôn tôn thờ trường phái bóng đá tấn công nên chẳng có gì khó hiểu khi ông đặc biệt chú trọng vào việc củng cố tuyến trên kể từ ngày ngồi lên chiếc ghế nóng tại Chelsea dù rằng hậu phương của The Blues không hề "ngon lành". Tính đến thời điểm này, ông đã chiêu mộ 5 tân binh, trong đó duy nhất Thibaut Courtois thi đấu ở tuyến dưới (thủ môn), 4 người còn lại đều chỉ phục vụ cho hàng công (Oriol Romeu, Ulises Davila, Juan Mata, Lukaku). Tuy rằng chỉ có Mata và phần nào Lukaku sẽ được trọng dụng ngay từ mùa tới (tuyển thủ U-20 Mexico Davila đã mau chóng chuyển sang Vitesse của Hà Lan theo diện cho mượn còn Romeu nhiều khả năng cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự) nhưng như thế cũng đủ khiến mặt trận tấn công The Blues thêm chật chội. Hiện giờ trong tay "Mou đệ nhị" có khoảng 11-12 cầu thủ tấn công "xịn" có thể sắp xếp vào đội hình ra sân (giả dụ Chelsea áp dụng sơ đồ 4-3-3 ưa thích của Villas-Boas thì tối đa chỉ có 4 người được sử dụng).

Chelsea tính thâu tóm Ribery vào phút chót

Song nhà cầm quân 33 tuổi này vẫn muốn bổ sung thêm một ngôi sao tấn công nữa và lần này sẽ rất đình đám, có thể toả sáng ngay và mang lại sự thay đổi về chất cho Chelsea chứ không còn là một gương mặt tiềm năng theo xu hướng "trẻ hoá lực lượng" mà ông sẽ quyết tâm theo đuổi ở đội bóng thành London. Kể từ đầu kỳ chuyển nhượng, Chelsea đã công khai ý định theo đuổi Luka Modric của người hàng xóm Tottenham nhưng họ không thể nào thành công bởi sự ngăn cản quyết liệt từ ban lãnh đạo Spurs. Giờ đây, có thể khẳng định Modric sẽ tiếp tục gắn bó với Tottenham, tối thiểu cho đến kỳ chuyển nhượng giữa mùa.

Thất bại trong thương vụ Modric, Chelsea đành phải chuyển hướng và họ lại tiếp tục gặp thất bại khi Liverpool từ chối bán Raul Meireles, mặc cho The Kop đang lâm vào cảnh khủng hoảng thừa tiền vệ trung tâm. Ở thời điểm TTCN chuẩn bị đóng cửa, nhà cầm quân người BĐN chợt nghĩ đến một phương án mới: Franck Ribery. Tên tuổi và đẳng cấp của tiền vệ người Pháp đã được khẳng định. Ribery là người dẫn dắt lối chơi của Bayern và ĐT Pháp (nhưng đã bị gạch tên kể từ sau VCK World Cup 2010 do nổi loạn chứ không phải kém tài) từ vài mùa giải trở lại đây. Hợp đồng của Ribery cũng còn hạn đến năm 2015 nên rõ ràng đây là mục tiêu không dễ chinh phục. Tuy nhiên, trong bóng đá dù cả trên TTCN, luôn tiềm ẩn những bất ngờ khó lường. Theo một vài nguồn tin, nếu The Blues chịu bỏ ra trên 36 triệu bảng thì "Hùm xám" xứ Bavaria rất có thể sẽ chịu ngồi xuống bàn đàm phán. Về mức lương, Chelsea cũng sẵn sàng trả Ribery 10 triệu bảng/mùa, gần tương đương với thu nhập hiện tại của cầu thủ này tại Bayern.

Thời gian không còn bao nhiêu nên The Blues sẽ phải xúc tiến thật nhanh và mạnh mẽ nếu thực sự kết Ribery. Đặt trường hợp, vụ áp-phe của Chelsea thành công vang dội thì sẽ khá nhiều thay đổi ở đội bóng này. Một vài cầu thủ (Benayoun, thậm chí cả Malouda) sẽ phải ra đi vì hết chỗ đứng. Đội phó Frank Lampard sẽ phải chấp nhận lùi xuống đảm nhận vị trí tiền vệ đánh chặn trong nhiều trận đấu bởi vai trò "ông chủ" của anh sẽ thuộc về Ribery (nên nhớ, Mata cũng là mẫu tiền vệ tấn công khá đa dạng, có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau). Tuy nhiên, xét cho cùng, Ribery sẽ là sự bổ sung sáng giá để Chelsea có thêm tự tin trong tham vọng phá vỡ mưu đồ "bá chủ thiên hạ" của hai đội bóng thành Manchester.

  • Bảo Phương (Theo The Sun/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X