Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea tính thu nạp “truyền nhân” của Samuel Eto’o

Thứ Hai 02/02/2015 22:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo người Cameroon Fabrice Olinga đã bất ngờ lọt vào “thước ngắm” của HLV Jose Mourinho khi tài năng tuổi teen này chuẩn bị thử việc ở Sampdoria.

Fabrice Olinga mới 18 tuổi nhưng lúc này gọi cậu là “Samuel Eto’o mới” của bóng đá Cameroon cũng không sai. Ngoài chuyện là đồng hương, cùng thi đấu ở vị trí tiền đạo với những tố chất đặc biệt thì bản thân Eto’o “xịn” cũng là người đã gián tiếp phát hiện ra tài năng của Olinga. Chẳng là sao trẻ này trưởng thành từ chính lò đào tạo bóng đá của quỹ Samuel Eto’o ở quê nhà trước khi xuất ngoại sang Tây Ban Nha và bắt đầu những cuộc phiêu lưu mới ở Mallorca và Malaga.

Chelsea tinh thu nap truyen nhan cua Samuel Eto’o hinh anh
Fabrice Olinga (trái)

Ở trời Âu thì Olinga vì vẫn đang trong giai đoạn phát triển và khá non kinh nghiệm nên chưa thể hiện được gì nhiều. Tiền đạo 18 tuổi mới chỉ ghi có 2 bàn thắng trong sự nghiệp suốt từ năm 2012 nhưng điều đáng nói là cả 2 bàn đều giúp cậu đi vào lịch sử. Ngay trong ngày khai mạc mùa giải 2012-13, Olinga đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu giữa Malaga và Celta Vigo ở 16 tuổi 98 ngày và trở thành chân sút trẻ nhất từng nổ súng trong lịch sử La Liga. Cũng chỉ sau đó gần hai tháng thì cậu tiếp tục trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho ĐTQG Cameroon với pha ấn định tỷ số 2-1 trước ĐT Cáp Ve ngay trong lần đầu tiên khoác áo “Sư tử bất khuất".

Hơn hai năm nay thì Olinga liên tục đi “tu nghiệp” ở Zulte Waregem (Bỉ) và hiện tại là Apollon Limassol (đảo Síp). Tuy nhiên, dù vẫn không khá lên là bao nhưng mới đây thì “măng non” của Lục Địa Đen đã bất ngờ được “đi thực tập” ở đội bóng danh tiếng Sampdoria của Italia. Tạo điều kiện cho Olinga không ai khác chính là “tiền bối” Eto’o, tân binh vừa mới cập bến thành Genoa từ CLB Everton (Anh).

Mặc dù vậy, mong muốn được trực tiếp dìu dắt đàn em của “Báo đen” bỗng nhiên bị đội bóng cũ Chelsea phá quấy. Theo tin chuyển nhượng Chelsea thì HLV Jose Mourinho đang lên kế hoạch rước Olinga về Stamford Bridge và rồi… ngay lập tức đem cho Vittesse (Hà Lan) hoặc Genk (Bỉ) mượn. Đây là cách đào tạo dù không tận tay nhưng lại rất hiệu quả của The Blues, có thể nói đến những Thibaut Courtois hay Nemanja Matic như những ví dụ tiêu biểu nhất trong những năm gần đây.

Tuy nhiên thì Eto’o, vốn có khoảng thời gian không thực sự thành công ở Stamford Bridge cũng như không còn giữ mối quan hệ tốt đẹp với thầy Mourinho, chắc chắn sẽ thuyết phục “hậu bối” từ chối Chelsea. Ngoài ra thì “trọc phú” Man City cũng đang để mắt đến Olinga. Thậm chí, Man Xanh còn có lợi thế hơn hẳn khi “thuyền trưởng” đương nhiệm của họ là Manuel Pellegrini, thầy cũ của Olinga ở Malaga và cũng là người trao cơ hội cho cậu đi vào lịch sử La Liga. Chưa biết chừng sao trẻ người Cameroon sẽ đi theo tiếng gọi của tình thầy trò, nhất là khi ở Etihad đang có những ngôi sao đồng hương đến từ Phi Châu như Yaya Toure hay Wilfried Bony.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X