Thứ Năm, 10/10/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea tính nước đổi Drogba lấy "Messi Thổ Nhĩ Kì"

Thứ Ba 28/06/2011 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kể cả khi không còn được trọng dụng trên sân cỏ, Drogba cũng có thể giúp ích cho Chelsea trên thị trường chuyển nhượng. Nguyên do là bởi Chelsea đang tính dùng "voi rừng" để đổi lấy một cầu thủ được đánh giá là "Messi của Thổ Nhĩ Kì".

Một triều đại mới lại bắt đầu ở Chelsea với HLV tân nhiệm Villas - Boas. Khi một thời kì mới đến, những cái cũ kĩ tàn dư của chế độ trước sẽ dần bị xóa bỏ và có lẽ ở Chelsea cũng vậy. Bộ khung hiện tại của The Blues đã được xây dựng từ thời HLV Jose Mourinho với những Terry, Lampard, Essien, Drogba,... Trong số đó, đa phần những công thần này đều đã có tuổi và phong độ đang giảm sút đi thấy rõ. Lấy điển hình là Drogba chẳng hạn, dù thừa nhận rằng việc Torres gia nhập Chelsea hồi tháng Một đã khiến "voi rừng" không có nhiều cơ hội ra sân như trước nhưng cứ thử nhìn vào những con số, khi Drogba mùa trước chí ghi được 13 bàn thắng cả thảy. Trong khi nhìn vào mùa trước nữa, mùa 2009-1010 khi Chelsea vô địch Premier League và FA Cup thì thấy Drogba đã ghi được đến 37 bàn thắng cho The Blues. Sự xuống dốc về mặt phong độ của Drogba đang mở đường cho một cuộc cách mạng trên hàng công dưới thời HLV Villas - Boas.

Arda Turan đang nằm trong tầm ngắm của Chelsea

Hiện tại, Chelsea đang có Torres - bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng đang chờ được HLV Villas - Boas hồi sinh phong độ. Chelsea cũng chuẩn bị đón nhận sự trở lại của Sturridge, cầu thủ trẻ thi đấu rất ấn tượng trong màu áo Bolton theo dạng cho mượn mùa vừa rồi. Chelsea lại đang để ý đến một số tiền đạo đầy tài năng khác như Hluk và Falcao (Porto - những học trò cũ của HLV Villas - Boas) hay "tiểu Pele" Neymar (Santos). Vì vậy, việc Anelka hay Drogba chuẩn bị ra đi là điều được dự báo từ trước khi hàng công của Chelsea dần trở nên chật chội, và đội bóng thành London cũng muốn đẩy hẳn những cầu thủ thuộc dạng công thần đã có tuổi để tập trung xây dựng một đội ngũ trẻ trung, giàu khát khao hơn nhằm giúp HLV Villas - Boas có thể làm mọi việc theo ý mình.

Galatasaray từng đánh tiếng hỏi mua Drogba khi đội bóng Thổ Nhĩ Kì đang khẩn trương bổ sung lực lượng bằng những cầu thủ có danh tiếng trong hè này. Theo chiều ngược lại, Chelsea cũng đang để mắt đến Arda Turan, cầu thủ được mệnh danh là "Messi của Thổ Nhĩ Kì" nhờ vào cái chân trái cực kì khéo léo. Arda Turan thi đấu trong vai trò hộ công nhưng cũng có thể thi đấu trong vai trò của một tiền vệ cánh trái.  Mới 24 tuổi nhưng Arda Turan đã có 44 trận ra sân trong màu áo tuyển quốc gia Thổ Nhĩ Kì và ghi được 11 bàn thắng. Vì vậy, nhiều khả năng Arda Turan sẽ là sự thay thế cho Malouda cũng chuẩn bị ra đi trong hè này. Khi cả hai bên đều có những mong muốn riêng, Chelsea đang nảy ra một kế hoạch dùng Drogba để đổi lấy Arda Turan.

Cụ thể hơn, mức giá của Arda Turan lúc này vào khoảng 20 triệu euro còn mức giá của Drogba cũng vào tầm 12 triệu euro, thế nên Chelsea mới nảy ra kế hoạch dùng Drogba cộng với 8 triệu euro tiền mặt nữa để đổi lấy Arda Turan. Lúc này, Galatasaray vẫn chưa có bất kì phản ứng nào. Còn về phía Drogba, tiền đạo người Bờ Biển Ngà cho biết vẫn muốn ở lại Chelsea nhưng cũng không ngoại trừ khả năng ra đi để tìm kiếm bến đỗ mới nếu sân Stamford Bridge không đủ chỗ cho "voi rừng" dung thân.

  • Như Đạt (Theo Daily Mail/ Vietnamnet)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X