Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea tính lập tiếp kỉ lục chuyển nhượng nữa vì "Pele mới"

Thứ Hai 21/02/2011 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Neymar từng được liệt vào danh sách 10 cầu thủ trẻ dưới 21 tuổi có giá trị chuyển nhượng lớn nhất thế giới và tất nhiên, không phải vô tình hay nhầm lẫn mà người ta lại đưa tài năng sáng giá của bóng đá Brazil vào danh sách này. Neymar đang được đánh giá là "Pele mới" nhờ kĩ năng săn bàn trời phú. Vì vậy, Chelsea đang tính chiêu mộ tiền đạo mới 19 tuổi này nhằm phục vụ cho kế hoạch trẻ hóa lực lượng.

Lúc này, ban lãnh đạo Chelsea đang nhanh chóng tìm cách trẻ hóa lực lượng khi những trụ cột của họ đa phần còn sót lại từ thời Jose Mourinho. Drogba, Anelka và cả Malouda đều đang nằm trong diện có khả năng rời Stamford Bridge trong kì chuyển nhượng mùa hè. Sau khi tạo nên một thương vụ bom tấn khi chiêu mộ Fernando Torres với mức giá 50 triệu bảng trong kì chuyển nhượng mùa đông, Chelsea bắt đầu lên kế hoạch tiếp tục gia cố tuyến trên trong khoảng thời gian sắp tới khi tính tiếp tục thương vụ Neymar - mục tiêu mà họ đã theo đuổi rất lâu trước khi mùa này bắt đầu nhưng không thành.

Neymar (nâng cúp) cùng các đồng đội mừng chức vô địch U -20 Nam Mĩ

Neymar đang là tài năng sáng giá của xứ sở Samba khi được gọi vào đội tuyển quốc gia Brazil lúc mới 19 tuổi, tiền đạo đang khoác áo Santos cũng có ngay bàn thắng "mở hàng" trong lần ra mắt sự nghiệp thi đấu quốc tế bằng pha lập công vào lưới đội tuyển Mĩ hồi tháng Tám năm ngoái, trong loạt trận giao hữu quốc tế. "Pele mới" cũng từng được liệt vào danh sách 10 cầu thủ dưới 21 tuổi có giá trị chuyển nhượng lớn nhất thế giới và Neymar là trường hợp duy nhất không chơi bóng tại châu Âu trong bản danh sách đó. Trong kì chuyển nhượng mùa hè vừa rồi, Chelsea từng đặt 26 triệu euro lên bàn đàm phán với hi vọng Santos sẽ nhượng lại Neymar nhưng cuối cùng thương vụ này bất thành. Bởi lẽ Neymar khi đó đã tham khảo ý kiến từ những đàn anh, HLV tuyển quốc gia và CLB Santos rồi mới đưa ra quyết định tiếp tục chơi bóng tại quê nhà cho đến sau Olympic diễn ra tại thủ đô London, Anh vào năm 2012.

Hiện tại, cả Manchester City cũng đang theo dõi sát sao Neymar nên khiến Chelsea càng muốn nhanh chóng xúc tiến thương vụ này. Được biết, Chelsea sẵn sàng đặt 41,5 triệu euro lên bàn đàm phán nhằm mong Santos nhượng lại "Pele mới". Đây là số tiền quá lớn dù ai cũng hiểu Neymar đang là tài năng triển vọng của bóng đá Brazil, bởi lẽ trên hàng công của Chelsea lúc này chẳng thiếu thốn tiền đạo. Ngoài Drogba, Anelka và Torres, The Blues vẫn còn hai cầu thủ chưa khẳng định được mình là Kalou và Sturridge. Nếu có thêm Neymar, sự cạnh tranh trên hàng công của Chelsea sẽ càng lớn và một số cầu thủ không có chỗ đứng sẽ buộc phải ra đi. Thực sự Neymar không phải là bản hợp đồng cần thiết của Chelsea ở thời điểm hiện tại. Điều mà The Blues thực sự cần là một vài bản hợp đồng bổ sung cho tuyến giữa, nơi mà chỉ có Essien, Mikel, Lampard, Ramires và Benayoun luân phiên nhau đảm nhiệm. Trong khi Ramires thi đấu quá thất vọng, còn Benayoun và Lampard đều bước qua tuổi "đầu băm" và dễ dính chấn thương.

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X