Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea tính gây sốc bằng kế hoạch đưa bộ đôi Kaka - Pato về Stamford Bridge

Thứ Tư 03/08/2011 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từ đầu hè đến nay, Chelsea vẫn khá yên ắng trên thị trường chuyển nhượng bất chấp những suy đoán trước khi mùa hè bắt đầu, rằng The Blues sẽ chi mạnh tay để tái thiết lực lượng đang ngày một già nua. Nhưng sự yên lặng ấy không biết tồn tại được đến bao giờ, khi Chelsea bắt đầu có những động thái tích cực hơn trên thị trường chuyển nhượng.

Từ đầu hè đến nay, ngoài quyết tâm chiêu mộ Luka Modric và trước đó là đánh tiếng chiêu mộ một vài tiền đạo như Neymar hay Falcao, Chelsea chưa có bất kì một thương vụ đình đám nào. Dù lực lượng đang cần được tái thiết do những trụ cột đa phần đã có tuổi, thế nhưng Chelsea lại tỏ ra khá đủng đỉnh trên thị trường chuyển nhượng, trái ngược với bộ mặt của đa phần những ông lớn khác tại Premier League như Manchester United, Liverpool hay Man City. Nhưng trước mỗi cơn bão bao giờ trời cũng trong xanh kì lạ, và có vẻ The Blues đang dự tính tạo bất ngờ cho người hâm mộ bằng một bản kế hoạch táo bạo.

Hai vị trí đang được HLV Villas - Boas tập trung tăng cường trong hè này là tiền vệ công và tiền đạo, bởi lẽ "Mourinho đệ nhị" luôn hướng theo triết lí bóng đá tấn công. Hiện tại ở Chelsea, Lampard vẫn giữ vai trò nhạc trưởng dù tiền vệ 33 tuổi này đang trong quá trình sa sút phong độ do tuổi tác. Thế nên mới có chuyện Chelsea quyết tâm theo đuổi Modric để dựng nên một nhạc trưởng mới trong tương lai. Tuy nhiên, Tottenham lại quá cứng rắn trong thương vụ Modric nên khiến Chelsea phần nào gặp khó khăn dù đã ba lần chính thức ra giá.

Chelsea đang nuôi tham vọng thuyết phục Real Madrid "nhả" Kaka

Còn về hàng công, tương lai của Anelka, Drogba và Kalou vẫn đang được đặt dấu hỏi. Dù cả ba tiền đạo này đều cho biết muốn ở lại Chelsea nhưng chắc chắn ít nhất một trong số họ sẽ phải ra đi, bởi Chelsea đang cần một dòng máu trẻ trung hơn trên hàng công.

Bản kế hoạch táo bạo

Để chuẩn bị cho kế hoạch tìm nhạc trưởng trong trường hợp thương vụ Modric đổ bể, Chelsea đã hướng mũi giáo sang La Liga mà cụ thể ở đây là Real Madrid. Mục tiêu mới của The Blues là Kaka khi tiền vệ người Brazil đang tính đến nước rời khỏi Bernabeu. Gia nhập Real Madrid với mức phí chuyển nhượng kỉ lục, thế nhưng Kaka chơi quá thất vọng do chấn thương liên miên và sự có mặt của Mesut Ozil. Hơn thế nữa, sự xuất hiện của tân binh Nuri Sahin càng khiến Kaka gặp khó khăn trong việc tìm kiếm cơ hội ra sân thể hiện mình ở mùa giải sau. Vì vậy, tiền vệ 29 tuổi này đang được Real Madrid tính đẩy đi với mức giá 25 triệu bảng.

Xét về con số thì 25 triệu bảng cho một cầu thủ đã 29 tuổi và phong độ xuống thấp là hơi đắt. Thế nhưng xem xét lại thì Chelsea sẽ được nhiều cái lợi thu được từ việc quảng cáo, và biết đâu Kaka lại thi đấu tốt nếu được "Mourinho đệ nhị" dìu dắt.

Bản kế hoạch của Chelsea còn đưa thêm một ngôi sao người Brazil nữa vào tầm ngắm. Chelsea đang dự tính dùng 20 triệu bảng cùng với một trong hai tiền đạo Anelka hoặc Kalou để đổi lấy Pato của AC Milan. "Chú vịt" Pato đang là trụ cột trên hàng công Rossoneri và tiền đạo người Brazil cũng đang có mối tình nồng thắm với con gái của chủ tịch Belusconi, thế nên khả năng thành công của Chelsea trong thương vụ này là không thực sự cao.

Chelsea cho biết sẽ không mua sắm rầm rộ trong hè này, và thực sự với qui định của FA thì The Blues buộc phải bán mới nghĩ đến việc bổ sung thêm một cầu thủ không thuộc dạng "gà nhà" nữa vào đội hình. Nhưng trong bối cảnh tuyến tiền vệ đang cần được bổ sung, cũng như hàng công cần được thay máu thì có lẽ Chelsea sẽ không chịu kém cạnh các ông lớn khác tại Premier League trong khoản chi tiêu. Đừng quên sau lưng Chelsea là chủ tịch Abramovic chịu chơi.

  • Như Đạt  (Theo Tribalfootball/ Bongdaso)

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho - cựu hậu vệ của Arsenal và Barcelona là một sự bổ nhiệm bất ngờ vào năm ngoái cho vị trí huấn luyện viên trưởng của Albania. Tuy nhiên, ông đã dẫn dắt quốc gia thuộc bán đảo Balkan đến với EURO 2024. Và ở lần trả lời phỏng vấn với FourFourTwo, vị chiến lược gia người Brazil nói rằng ông muốn tạo ra một bất ngờ khác tại EURO lần này.

Xem thêm
top-arrow
X