Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea tính dùng tiền vệ để đổi hậu vệ

Thứ Tư 08/08/2012 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Theo báo chí Anh đưa tin, Chelsea sắp dùng sao trẻ Gael Kakuta để gạ Marseille nhả hậu vệ cánh phải đang được đánh giá cao- Cesar Azpilicueta. Thương vụ này của Chelsea đang rất hứa hẹn sẽ lại êm xuôi.

Với sự ra đi của Jose Bosingwa cùng với sự thất sủng của Paulo Ferreira ở Stamford Bridge, các nhà ĐKVĐ Châu Âu vẫn đang loay hoay tìm kiếm cho mình một gương mặt sáng giá đủ sức cáng đáng hành lang cánh phải của mình. Và cái tên lọt vào mắt xanh của HLV Di Matteo vào lúc này chính là Cesar Azpilicueta của Marseille.

Azpilicueta
Cơ hội để Azpilicueta về với Chelsea vẫn là rất lớn
Hậu vệ 22 tuổi người TBN này mang đậm những tố chất của một người con xứ sở đấu bò điển hình: Không quá mạnh về tranh chấp nhưng đủ khéo léo,thông minh, nhanh nhẹn, có khả năng đeo bám tốt và đặc biệt là những pha dâng cao hỗ trợ tấn công rất hay. Chưa dừng lại ở đó, Azpilicueta là một hậu vệ khá toàn diện khi có thể chơi tốt ở hai cánh. Và vì thế, trong những trận đấu thiếu vắng Ashley Cole, HLV Di Matteo có thể dùng tới Azpilicueta như một phương án thay thế bên cánh trái và sử dụng Ivanovic lấp chỗ trống bên phía cánh phải.

Với những phẩm chất kể trên, chẳng trách Azpilicueta đang trở thành mục tiêu theo đuổi số một của The Blues vào thời điểm này. Vấn đề duy nhất ở đây chính là tiền bạc. Trong khi Chelsea gửi tới đội bóng nước Pháp một lời đề nghị chỉ vào khoảng 6 triệu bảng thì ở chiều ngược lại, Marseille cho biết họ muốn tới tận 15 triệu bảng (gấp đôi con số 8 triệu bảng mà một số nguồn tin đã cung cấp vài ngày gần đây).

Mặc dù vậy, xem chừng HLV Di Matteo đang rất lạc quan trong việc có thể chiêu mộ thành công tài năng 22 tuổi của Marseille bởi ông đang nắm trong tay quân bài chiến lược- Gael Kakuta. Được biết, Marseille đang rất khao khát có được sự phục vụ của cầu thủ chạy cánh sinh năm 1991 này. Và do đó, Chelsea hoàn toàn có khả năng sẽ phá vỡ hợp đồng với CLB Dijon (đội bóng đang mượn tiền vệ người Pháp) để đưa anh vào bản hợp đồng mua Cesar Azpilicueta.

Ngoài vị trí hậu vệ cánh phải, Chelsea cũng đang gấp rút tìm kiếm một nhân tố trên hàng công mà cụ thể ở đây là Victor Moses của Wigan. Mới đây lời đề nghị trị giá 6.5 triệu bảng của Chelsea cho chữ kí của ngôi sao người Nigeria này đã nhanh chóng bị HLV Roberto Martinez từ chối và có nguồn tin cho hay, Chelsea sắp trở lại với một mức giá mới vào khoảng 7.5 triệu bảng.

Ở chiều ngược lại, mặc dù được ông thầy Martinez níu kéo nhưng chính Victor Moses đã đề đạt ý nguyện được ra đi. Tuy nhiên chưa chắc tiền đạo 21 tuổi này đã có thể toại nguyện bởi Wigan vẫn sẵn sàng cho anh thi đấu tại sân DW một năm cuối cùng trong hợp đồng trước khi để anh ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Bởi lẽ khi đó, Wigan vẫn sẽ nhận được khoản tiền bồi thường do Moses chưa đủ 24 tuổi.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X