Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea tính chiêu mộ hàng thừa của Man City

Thứ Ba 25/06/2013 16:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Man City đang rất cần tiền để tiếp tục tái đầu tư cũng như cân bằng thu - chi. Hè này, họ đã mua Jesus Navas và Fernandinho và cho 45 triệu bảng ra khỏi két sắt của đội bóng, và giờ là lúc Man xanh bán người để hồi vốn.

Richards và Zabaleta sẽ sớm có bản hợp đồng mới
Richards không cạnh tranh nổi vị trí với Zabaleta

Trong đội hình của Man City có không ít người mà BLĐ đội bóng này muốn bán, và thực sự những người này cũng đủ sức để gỡ lại cho Citizens một số tiền kha khá sau khi họ chiêu mộ những cái tên mới. Juventus sẵn sàng trả 12 triệu bảng cho trường hợp của Carlos Tevez, đồng thời cũng nhắm đến Aleksandr Kolarov, người được định giá 9 triệu bảng. Không chỉ có ĐKVĐ Serie A, cả Chelsea cũng đang bàn tính đến khả năng "rút ruột" đội Á quân Premier League bằng việc nhắm mua hậu vệ phải Micah Richards.

Jose Mourinho đã muốn có Micah Richards từ lâu. Từ khi ở Inter, Người Đặc biệt đã muốn có chiến binh mang áo số 2 của Man City. Đến Real Madrid, hậu vệ phải Alvaro Arbeloa luôn là mắt xích bị cho là yếu nhất của bầy Kền kền trắng, và một lần nữa Mourinho muốn mua Richards, thế nhưng với sự cương quyết từ phía Man City cũng như ước vọng ở lại Etihad của hậu vệ người Anh này mà Mou chưa bao giờ thành công. Thế nhưng, với Chelsea, đây lại là thời cơ chín muồi để Người Đặc biệt có được sự phục vụi của anh.

Man City cũng đã muốn bán Richards cùng Maicon để mua thêm một hậu vệ phải hỗ trợ cho Zabaleta từ lâu. Trên quan điểm của các ông chủ tại Etihad, Richards chơi khá thiên về sức mạnh và không phù hợp với lối chơi đan dệt theo triết lý bóng đá của đội bóng; vì thế, dù thực sự có tài nhưng Richards chưa bao giờ được trọng dụng, dù là dưới thời Mark Hughes hay Roberto Mancini, và có thể sắp tới là Manuel Pellegrini. Năm nay Richards 25 tuổi, ở Man City anh không có đất dũng võ và cũng thực sự là thiếu may mắn. Hậu vệ mang áo số 2 chấn thương liên tục và không thể đóng góp nhiều cho đội chủ sân Etihad. World Cup 2014 sắp tới gần, và đây là lúc để anh tìm một bến đỗ mới cho mình nếu không muốn ngồi xem World Cup qua tivi vào năm tới.

Còn với Chelsea, trong tay Mourinho hiện tại chỉ có 2 hậu vệ phải là Paolo Ferreira và Cesar Azpilicueta. Trong số này, Ferreira đã "có tuổi" và hầu như không được sử dụng, còn Azpilicueta cả mùa vừa qua chỉ chơi ở mức tròn vai, chứ thi đấu khá ít đột biến dù được đá chính rất chiều. Với Richards, người chơi đầy sức mạnh và hợp với lối đá quen thuộc ở Stamford Bridge, Mou có thể có nhiều phương án hơn trong cả tấn công và phòng thủ. Azpilicueta dự bị cho Richards, Mou sẽ khỏi cần lo về hành lang cánh phải, cũng yên tâm được như hành lang cánh trái, nơi có Ashley Cole và Ryan Bertrand trấn giữ.

Richards đã từ chối gia hạn hợp đồng với Man xanh vì anh đã sẵn sàng rời đi (hợp đồng hiện tại của Richards có thời hạn đến năm 2015). Giá trị của anh lúc này rơi vào khoảng 14 triệu bảng, và đây không phải một trở ngại quá lớn với túi tiền rộng rãi của Chủ tịch Roman Abramovich. Cả Chelsea, Inter Milan và AC Milan đều muốn chiêu mộ cầu thủ 25 tuổi này, nhưng với quyết tâm và túi tiền lớn hơn cả, Chelsea đang dẫn đầu trong thương vụ này.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X