Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea tính chiêu mộ "hàng khủng"

Chủ Nhật 19/12/2010 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mourinho. Cái tên ấy dù đã không còn gắn bó với Chelsea từ lâu nhưng đến giờ nhắc lại, người ta vẫn thấy ảnh hưởng của "người đặc biệt" lên The Blues. Sao lại thế? Bởi lẽ thành công của HLV Ancelotti trong mùa giải trước và cả hiện tại đều dựa cả vào những trụ cột như Drogba, Lampard, Essien, Cech,... những cầu thủ được Jose Mourinho đưa về khi còn tại vị. Tuy nhiên, việc cấp bách thay máu là cần thiết khi bộ khung của Chelsea đã "có tuổi" và HLV Ancelotti là người hiểu rõ hơn ai hết. Nhưng xem ra, chiến lược gia người Italia sẽ khó thực hiện ngay bởi những mục tiêu mà ông muốn có đều thuộc dạng "hàng khủng".

Tới Chelsea, Ancelotti đã giúp đội bóng thành London giành chức vô địch Premier League khi thổi "hồn" vào bộ khung đã được xây dưng từ thời Mourinho, mang đến những nét riêng cho The Blues. Nhưng ai cũng hiểu HLV Ancelotti chẳng thể làm việc ấy lâu được nữa, khi những trụ cột của Chelsea như Lampard, Drogba, Anelka,... đều đã có tuổi và thật khó duy trì phong độ lâu dài. Cứ nhìn chuỗi trận khủng hoảng của Chelsea trong thời gian qua thì rõ, đội bóng thành London liên tục để mất điểm một cách đầy tiếc nuối khi những trụ cột sa sút phong độ, hoặc là chấn thương.

 Mùa hè vừa rồi, một loạt "ông già" đã rời khỏi Stamford Bridge khi HLV Ancelotti bắt đầu cuộc "thay máu". Nhưng rốt cuộc, việc bán nhiều, mua ít của Chelsea đã khiến lực lượng của họ thiếu chiều sâu một cách nghiêm trọng. Vì thế, kì chuyển nhượng mùa đông đang được xem là thời điểm để HLV Ancelotti bổ sung lực lượng, không chỉ để thoát khỏi những khó khăn trước mắt mà còn hướng tới một tương lai lâu dài, bền vững hơn.

Sneijder: Một trong ba "hàng khủng" mà Chelsea đang muốn có

Tuy nhiên, cả ba cái tên đang nằm trong tầm ngắm của Ancelotti đều thuộc dạng "hàng khủng" và khả năng thành công là cực kì thấp bao gồm Andrew Caroll, Wesley Sneijder và Bastian Schweinsteiger. HLV Ancelotti đang muốn tìm một sự thay thế cho "voi rừng" Drogba khi tiền đạo người Bờ Biển Ngà đang bắt đầu có dấu hiệu sa sút về phong độ do chấn thương và tuổi tác. Andrew Caroll là sự lựa chọn quá lí tưởng khi tiền đạo này có khả năng tì đè và sở hữu những cú dứt điểm đầy bất ngờ và cũng rất nguy hiểm. Tiền đạo 21 tuổi này đang được đánh giá là một trong những tài năng triển vọng bậc nhất trên hàng công đội tuyển Anh. Thế nhưng thương vụ này cũng không hề "dễ nhằn", khi Caroll vừa kí vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với Newcastle.

Ở hàng tiền vệ, sức sáng tạo của The Blues giảm đi thấy rõ khi Lampard dính chấn thương và không thể ra sân. Ngoài ra, HLV Ancelotti cũng cần một cầu thủ có khả năng cầm trịch khu trung tuyến. Vì vậy, HLV Ancelotti đang tính đến phương án chiêu mộ Sneijder và Schweinsteiger. Tuy nhiên, đây cũng là hai "nhiệm vụ bất khả thi" bởi cả Sneijder và Schweinsteiger đều là những trụ cột của Inter Milan và Bayern Munich. Sneijder đang là bộ não của Nerazzurri và chủ tịch Massimo Moratti tuyên bố sẽ không bán tuyển thủ người Hà Lan. Sneijder cũng vừa gia hạn hợp đồng với Inter Milan thêm hai năm nữa. Còn Schwensteiger cũng vừa kí vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với Bayern Munich nên khả năng anh đồng ý tới Chelsea gần như là bằng... con số 0.

Tuy nhiên, nếu thực sự quyết tâm vung tiền mạnh tay như thời Mourinho thì khả năng Chelsea thành công trong những thương vụ này là vẫn có. Nhưng điều đó còn phải chờ sự hào phóng của Abramovic, và hỏi xem ông có còn yêu Chelsea như ngày đầu hay không?

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X