Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea tính bổ nhiệm Di Matteo làm HLV chính thức

Thứ Ba 17/04/2012 16:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau những chiến công vang dội, Roberto Di Matteo đang ghi điểm rất mạnh trong mắt ông chủ Abramovich. Và qua đó, dường như một suất chính thức chèo lái Chelsea đang chờ đợi ông.

Có thể Di Matteo không là một cái tên lớn, có thể ông cũng bị xem là chưa đủ trình dẹp loạn hậu trường ở Chelsea, nhưng về tài cầm quân và xoay chuyển thế trận thì không thể phủ nhận rằng chiến lược gia người Italia này đã làm rất tốt. Không bất bại suốt 2 tháng dẫn dắt Chelsea vừa qua, nhưng ông vẫn để lại những ấn tượng sâu đậm bằng cách tìm ra cách giải những bài toán mà Villas-Boas trước đó phải bó tay. Di Matteo cũng biết cách khiến Terry, Lampard hay Ashley Cole im mồm để “phò” mình. Và trên hết, ông đã giúp Torres tìm lại một phần hình ảnh của mình, giúp Chelsea hướng đến những chiến thắng.

Di Matteo được trao cơ hội vì có tài năng mà lại rẻ
Di Matteo được trao cơ hội vì có tài năng mà lại rẻ

Màn vùi dập Tottenham 5-1 tại bán kết FA Cup cũng như tấm vé dự bán kết Champions League ghi dấu nỗ lực của Di Matteo. Đâu đó đã có ý kiến đề cử HLV mới 41 tuổi này cho một vị trí lâu dài. Và đến lúc này thì những ý kiến ấy dường như đã được BLĐ The Blues nghiêm túc xem xét. Theo một quan chức tại Stamford Bridge tiết lộ với tờ Telegraph thì GĐKT Michael Emenalo đã hẹn gặp Di Matteo để bàn bạc về vấn đề gia hạn hợp đồng, biến ông từ HLV tạm quyền thành người chính thức. Theo dự kiến, cuộc gặp này sẽ diễn ra sau trận bán kết lượt đi Champions League với Barca và kết quả trận đấu cũng ảnh hưởng phần nào đến thiện chí của BLĐ Chelsea.

Thực ra thì ngoài nhờ tài năng, Di Matteo còn được trao cơ hội cũng một phần từ những trở ngại mà Chelsea gặp phải khi tiếp cận Laurent Blanc, Didier Deschamps, Joachim Loew hay Bert van Marwijk. Blanc tưởng như sẽ chia tay ĐT Pháp sau EURO 2012 có vẻ đang cân nhắc lại khi được LĐBĐ Pháp đề nghị một hợp đồng mới. Deschamps thì hứng thú với AS Roma hoặc Inter hơn. Trong khi Loew hay Bert van Marwijk vẫn muốn trung thành với công việc họ đang theo đuổi.

Bên cạnh đó, Abramovich cũng không muốn lãng phí một khoản tiền lớn để chiêu mộ HLV như Villas-Boas trước kia. Người như Di Matteo, thương hiệu chưa thật hào nhoáng, có thể lương sẽ thấp hơn. Và nếu phải sa thải Di Matteo thì Roman Abramovich cũng sẽ tốn kém ít hơn.

Trà My (Theo Telegraph)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X