Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sắp bổ nhiệm Conte: Sự lựa chọn hoàn hảo

Thứ Sáu 26/02/2016 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – The Blues đang tiến rất sát tới việc có được sự phục vụ của HLV Antonio Conte kể từ mùa giải năm sau. Đây có lẽ là lựa chọn khả thi và hợp lý nhất dành cho đội bóng thành London vào thời điểm này.

Mới đây, báo chí xứ sương mù đang rộ lên tin đồn HLV Antonio Conte gần như chắc chắn sẽ cập bến London vào mùa hè 2016. Theo Sky Sports, Giám đốc kỹ thuật của Chelsea Michael Emenalo đã bay sang đất nước hình chiếc ủng và có một buổi trò chuyện thân mật với Conte sau khi cả hai cùng dự khán trận đấu giữa Juventus vs Bayern Munich trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League. Tờ Gazzetta dello Sport thậm chí còn khẳng định chiến lược gia người Ý đã đạt được thỏa thuận miệng với Chelsea về bản hợp đồng dẫn dắt có thời hạn hai năm.

Hiện giờ, thỏa thuận của HLV Conte với đội tuyển quốc gia Italia chỉ kéo dài tới hết VCK Euro 2016. Sau hai năm làm việc ở thiên thanh, dường như cũng đã đến lúc nhà cầm quân 46 tuổi muốn tìm kiếm một thử thách mới bên ngoài nước Ý. Chelsea thực sự là một điểm đến hấp dẫn với tiềm lực tài chính đủ đáp ứng mọi yêu cầu của ông. Vậy ở chiều ngược lại, cựu HLV của Juventus sẽ đem đến cho The Blues những gì?
HLV Conte khang dinh Man Utd da lien he voi ong trong mua he vua qua
Conte nhiều khả năng sẽ là HLV của Chelsea mùa tới
Trước hết phải khẳng định rằng Conte là một trong những chiến lược gia tài năng nhất thế giới vào thời điểm này. Conte đã bắt đầu bước chân vào con đường huấn luyện với vai trò trợ lý HLV trưởng tại Siena từ đầu mùa giải 2005/06. Chỉ 12 tháng sau, ông đã chính thức trở thành thuyền trưởng Arezzo, một đội bóng thi đấu tại Serie B, nhưng không thành công và khiến cho CLB này phải xuống chơi ở Serie C1. Tuy nhiên, ngay sau đó Conte đã rút ra được những kinh nghiệm quý báu, từ đó gặt hái được thành quả đầu tiên khi dẫn dắt Bari. Chỉ sau một năm rưỡi, ông đã biến đội bóng miền Nam nước Ý từ một CLB ngụp lặn ở dưới đáy bảng xếp hạng Serie B thành một nhà vô địch, qua đó giành vé lên chơi tại giải đấu cao nhất ở xứ sở mỳ ống.
Chelsea 5-1 Man City: Một Eden Hazard siêu hạng đã trở lại!
Sau thời gian dài bị chỉ trích vì phong độ đi xuống, dường như Eden Hazard đã dần lấy lại được hình ảnh khi anh chơi ấn tượng trước Man City với 1 bàn thắng và...
Sau đó, Conte còn dẫn dắt Atalanta và Siena nhưng ông chỉ thực sự nổi tiếng khi lên nắm quyền tại sân Juventus Arena. Nhà cầm quân 46 tuổi đã giúp “Bà đầm già” thống trị bóng đá Ý trong ba năm làm việc tại đây với các danh hiệu Scudetto liên tiếp. Nhờ vậy, “Quý ngài Scudetto” đã vinh dự ngồi vào chiếc ghế tại tuyển Italia thay Cesare Prandelli kể từ sau VCK World Cup 2014. Trong chiến dịch vòng loại Euro 2016 vừa qua, đội bóng xứ thiên thanh đã đạt thành tích bất bại với 7/10 chiến thắng. Conte đã để lại những dấu ấn đậm nét khi biến Azzuri trở thành một đội bóng lỳ lợm dựa trên nền tảng hàng thủ cực kỳ vững chắc. Minh chứng rõ ràng nhất là 6 trên 7 chiến thắng mà Italia giành được ở vòng loại vừa rồi đều có tỉ số sát nút 1-0.

Phong cách đậm chất Ý của Conte quá phù hợp với gã nhà giàu thành London. Cần nhớ rằng, hàng phòng ngự thượng hạng cộng cùng sự sắc bén trên hàng công đã từng giúp The Blues thống trị Ngoại hạng Anh ở mùa giải 2014/15 cũng như trong nhiệm kỳ đầu tiên của Jose Mourinho tại Stamford Bridge.
chelsea
Một núi khó khăn đang chờ HLV Conte tại Stamford Bridge
Không chỉ được biết đến với khả năng xây dựng ra một hệ thống phòng thủ kiên cố, HLV Conte còn được đánh giá là một bậc thầy về khả năng đọc trận đấu cũng như xoay chuyển chiến thuật linh hoạt. Bên cạnh sơ đồ 3-5-2 đã trở thành thương hiệu ở Juventus cũng như tuyển Ý, nhà cầm quân sinh ra tại Lecce cũng đã thành công khi vận hành chiến thuật 4-3-3 siêu tấn công. Những thay đổi chiến thuật đa dạng này của Conte khiến cho đối phương gặp nhiều khó khăn trong việc bắt bài. Nhờ vậy, HLV 46 tuổi mới chỉ để thua đúng 18 trận trong tổng số 167 trận đấu kể từ khi bắt đầu dẫn dắt Juve tới giờ.

Ở mùa giải năm nay, Chelsea thi đấu khá tệ và toàn ngụp lặn ở nửa sau bảng xếp hạng Premier League. Đội hình của The Blues đang gặp rất nhiều vấn đề và cần một cuộc cải tổ quy mô lớn ở kỳ chuyển nhượng hè sắp tới. Và HLV Antonio Conte là cái tên mà chủ tịch Abramovich có thể trao trọn vẹn niềm tin. Trong quá khứ, chiến lược gia người Ý đã từng có kinh nghiệm “thay máu” đội hình không ít lần và đã đạt được rất nhiều thành công.

Nhà cầm quân sinh năm 1969 từng thay đổi hoàn toàn bộ mặt của Bari và Siena nhưng Juventus mới chính là “siêu phẩm” để đời của ông. Ngay ở mùa giải đầu tiên tại sân Juventus Arena, mặc cho nháo nhào đội hình, Conte vẫn giúp cho đội bóng thành Turin đăng quang tại Serie A với thành tích bất bại vô tiền khoáng hậu, điều mà chưa từng đội bóng nào làm được trong lịch sử tồn tại của giải đấu. Đó cũng là danh hiệu đầu tiên mà Bianconeri giành được kể từ năm 2003 sau khi bị tước mất hai Scutdetto do dính dáng vào scandal Calciopoli năm 2006.
Vidal Pogba
Vidal và Pogba là hai trong số những bản hợp đồng thành công nhất của HLV Conte tại Juve
Thành công này của đội bóng áo sọc trắng đen có công rất lớn từ con mắt nhìn người tinh tường của Conte. Trong ba năm nắm quyền tại vùng Torino, chiến lược gia người Ý đã mang về rất nhiều bản hợp đồng thành công như Andrea Pirlo, Paul Pogba, Carlos Tevez, Arturo Vidal hay Stephan Lichtsteiner. Đáng chú ý hơn, chiến lược gia người Ý chưa bao giờ đòi hỏi các ông chủ Juve chi quá 15 triệu bảng để “tậu” một cầu thủ. Khả năng chuyển nhượng cầu thủ chất lượng của Conte chính là điều mà Chelsea đang rất cần vào thời điểm này.

Có thể Antonio Conte đang được giới chuyên môn đánh giá thấp hơn Pep Guardiola cũng như Jose Mourinho. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Ý vẫn thừa tài năng và đủ sức đưa Chelsea trở lại cuộc đua vô địch Premier League cũng như các mục tiêu khác cao xa hơn (như vô địch Champions League chẳng hạn).
Thấy gì sau khi Chelsea vùi dập đội hình 2 Man City tại cúp FA?
5 bàn thắng chia đều cho Costa, Willian, Cahill, Hazard và Traore đã giúp Chelsea dễ dàng vượt qua Man City tại vòng 1/8 cúp FA. Dưới đây là một số điểm nhấn...

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X