Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Tín hiệu tích cực từ những làn gió mới

Thứ Sáu 12/12/2014 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Sporting Lisbon hồi giữa tuần vừa rồi không chỉ giúp Chelsea hoàn thành chiến dịch vòng bảng Champions League một cách hoàn hảo mà còn mở ra thêm rất nhiều tín hiệu tích cực dành cho thầy trò HLV Jose Mourinho…

Sau trận thua đầy bất ngờ với tỷ số 1-2 trước Newcastle trên sân St James Park cách đây không lâu, HLV Mourinho đã quyết định thực hiện một loạt sự thay đổi về mặt lực lượng ở cuộc đối đầu gặp Sporting Lisbon tại loạt trận cuối cùng vòng bảng Champions League hồi giữa tuần vừa qua. Cụ thể, những cái tên thường xuyên có mặt trên băng ghế dự bị đội bóng thành London như Cech, Luis, Zouma, Mikel, Salah hay Schuerrle đã bất ngờ được cựu chiến lược gia Real Madrid tin tưởng. Kết quả, Chelsea đã có một trận đấu tốt và giành thắng lợi chung cuộc 3-1 trước đại diện đến từ Bồ Đào Nha.

Chelsea xoay tua doi hinh tu doi ngu du bi hinh anh
Chelsea đang thu được những tín hiệu tích cực từ đội ngũ dự bị

Không khó để nhận ra rằng ngay cả đội hình B của The Blues cũng có thể thi đấu ở đẳng cấp hàng đầu châu Âu và dễ dàng lấn lướt đối thủ một cách toàn diện. Trên thực tế thì điều này cũng không có gì là khó hiểu bởi ai cũng biết, các cầu thủ như Schuerrle hay Filipe Luis… đều là những ngôi sao tầm cỡ và đã khẳng định được tên tuổi trong một thời gian dài. Vấn đề chỉ nằm ở chỗ HLV Mourinho rất ít khi thực hiện phương án xoay tua đội hình kể từ đầu mùa, khiến cho các cầu thủ vừa nêu trên phần nào mất đi cơ hội thể khả năng của bản thân.

Mặc dù vậy, trong bối cảnh Chelsea đang bắt đầu bộc lộ những dấu hiệu sa sút và mệt mỏi nhất định sau giai đoạn thi đấu thăng hoa, vị chiến lược gia người Bồ cũng không còn cách nào khác, buộc phải tính đến những giải pháp thay thế nhằm giảm tải sức ép cho bộ khung đội hình chính thức. Việc Matic có thể góp mặt trở lại trong đội hình xuất phát đã tạo điều kiện để HLV Mourinho thử nghiệm một phương án mới, đó là đẩy Fabregas lên thi đấu cao hơn, như một “số 10” trên tuyến đầu. Bằng lối chơi cơ động và di chuyển linh hoạt, ngôi sao người Tây Ban Nha đã lên công về thủ hết sức nhịp nhàng, phối hợp cùng bộ đôi “sen đầm” Matic-Mikel tạo nên một tuyến giữa ổn định và chắc chắc cho đội bóng thành London.

Ở hai hành lang cánh, cả Andre Schuerrle lẫn Mohamed Salah đều mang đến những sự khác biệt đáng kể. Trong khi tiền đạo người Đức liên tục thực hiện các pha xâm nhập thẳng vào khu vực trung lộ đồng thời chơi như một “số 9 ảo” thì Salah lại thể hiện được khả năng gây đột biến hết sức nguy hiểm nhờ vào nền tảng kỹ thuật cá nhân khéo léo của mình. Khoảng thời gian sắp tới, khi mà lối chơi của Chelsea đang dần trở nên đơn điệu và dễ dàng bị đối phương bắt bài, sự xuất hiện của những cầu thủ này hoàn toàn có thể trở thành “lời giải đáp” mới trên tuyến đầu, qua đó giúp cho hàng công đội bóng chủ sân Stamford Bridge thi đấu đa dạng và biến hóa hơn.

Chelsea xoay tua doi hinh tu doi ngu du bi hinh anh 2
Schuerrle xứng đáng được trao cơ hội nhiều hơn

Đối với hàng phòng ngự, bản hợp đồng  trị giá 15 triệu bảng Filipe Luis cũng đang dần dần thể hiện được khả năng thích nghi tương đối nhanh nhạy của mình. Cộng thêm những màn trình diễn khá thuyết phục của tài năng trẻ Zouma trong những lần hiếm hoi được trao cơ hội, HLV Mourinho cũng có thể phần nào yên tâm nếu như bộ đôi trung vệ kỳ cựu Terry-Cahill phải vắng mặt vì một lý do nào đó (chấn thương hay thẻ phạt). Ngoài ra, John Obi Mikel cũng không hề “quá vô dụng” như nhận định của nhiều người sau khi chứng kiến anh thi đấu thất vọng ở trận thua trước Newcastle. Trong trường hợp được bố trí thi đấu bên cạnh một đối tác toàn diện như Matic, tiền vệ người Nigieria hoàn toàn đủ khả năng đem lại sức chiến đầu cần thiết cho tuyến giữa của The Blues.

Nhìn chung, trong bóng đá hiện đại, yêu cầu về thay đổi lực lượng gần như là một yếu tố bắt buộc đối với bất kỳ đội bóng nào. Trước những áp lực cả về thành tích lẫn chuyên môn, dĩ nhiên việc Chelsea xoay tua cũng không phải ngoại lệ. Trải qua giai đoạn đầu mùa liên tục thi đấu thăng hoa trên mọi đấu trường, việc đội hình chính thức của The Blues gặp vấn đề thể lực và thi đấu có phần sa sút cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu. Chính bởi vậy, những tín hiệu tích cực đến từ đội ngũ dự bị của đội bóng chủ sân Stamford Bridge thực sự là điều đáng mừng dành cho HLV Mourinho.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Dự UEFA Conference League không phải là mục tiêu và mong muốn hồi đầu mùa của Chelsea nhưng trong bối cảnh hiện tại thì có còn hơn không. The Blues cần thắng West Ham ở derby London để gia tăng cơ hội góp mặt ở giải đấu hạng 3 châu Âu mùa tới.

Video

Xem thêm
top-arrow
X