Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Tìm lại sức mạnh đích thực

Thứ Ba 19/02/2008 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải đầu tiên với Chelsea không đến nỗi quá tồi, thậm chí rất thuận lợi với Avram Grant. Chủ nhật này, ông đứng trước cơ hội giành lấy vinh quang đầu tiên với Chelsea: gặp Tottenham tại trận chung kết Carling Cup. Hy vọng ở cúp FA không hề nhỏ khi lá thăm sắc đỏ đã đưa Chelsea với đội bóng hạng dưới Barnsley. Grant cũng chưa chịu buông cờ trắng ở Premier League dù Chelsea đã bị đầu bảng Arsenal bỏ xa 8 điểm.

Quan điểm của Grant là đoạt càng nhiều danh hiệu càng tốt, như là động lực giúp ông trở nên tự tin hơn khi mà hành trang đến với Stamford Bridge chỉ gồm vài chiếc cúp nhỏ bé tại các giải lsrael. Nhưng dù sao để thoát khỏi cái bóng cực lớn của Mourinho, ít nhất là tạo được sự khác biệt. Grant không nhất thiết phải tập trung quá nhiều vào giải nội địa, không cần phải tạo ra bất cứ cuộc cách mạng nào về lối chơi, chiến thuật thi đấu. Chỉ cần một thứ: chức VĐ Champions League.

Đây là chiếc cúp mà Chelsea thèm muốn hơn tất thảy

Phòng truyền thống Chelsea vắng bóng chiếc cúp ấy. Người hâm mộ đang hướng ánh mắt về chiếc cúp ấy. Abramovich đã mơ về chiếc cúp ấy từ ngày đặt chân đến Chelsea. Và đó là chiếc cúp duy nhất mà Mourinho không thể mang lại Chelsea và cuối cùng phải ra đi vì nó. Grant đã sẵn sàng và được chuẩn bị đầy đủ để chinh phục giải đấu danh giá nhất châu Âu. Ít nhất về mặt lực lượng.

Có một Chelsea cực mạnh

Như sự đền đáp của số phân. Trong quãng thời gian chốc liệt nhất và khó khăn nhất, với cuộc khủng hoảng lực lượng trầm trọng ở cả 3 tuyến, Grant đã giúp Chelsea thăng tiến một cách đầy bất ngờ trong đó có chuỗi 9 trận thắng liên tiếp. Giờ đây, khi đứng trước những trận cầu mang tính quyết định đối với cả mùa giải, Grant đã có sự phục vụ của những con bài quan trọng. Bộ tứ Mikel, Essien, Kalou và Drogba trở lại từ CAN . Terry đã bình phục hoàn toàn chấn thương. Shevchenko có mặt trên băng ghế dự bị ở trận gặp Huddlersfield vừa qua. Lampard trở lại ấn tượng với một cú đúp, qua đó chinh phục cột mốc 100 bàn cho Chelsea (chính xác là 101).

Đội hình Chelsea có chiều sâu nhất nước Anh hiện nay

Trong hơn 1 tháng rưỡi qua, những ngôi sao ấy đã không thể có mặt ở thời điểm khốn khó. Và để bay cao, Chelsea phải cần đến sự tỏa sáng của những cascadeur. Alex và Belletti kiêm luôn nhiệm vụ ghì bàn. Ballack trở thành người dẫn dắt tuyến giữa và đóng vai trò linh hồn của lối chơi. Anelka bắt buộc phải thích ứng nhanh... Để rồi bây giờ, không phải MU, Liverpool hay Arsenal, chính Chelsea mới là đội sở hữu lực lượng có chiều sâu nhất. Thậm chí, Grant có thể thành lập 2 đội khác nhau, cạnh tranh trên mọi đấu trường.

Mạnh đến mức...thừa

Lần đầu tiên mùa này, lực lượng của Chelsea được xem là đầy đủ. Đầy đủ đến mức...khủng hoảng thừa. Ở hàng thủ bây giờ, biết chọn ai cho vị trí trung vệ? Chẳng lẽ quên đi sự đóng góp của Alex và quay trở lại với cặp Carvalho - Terry. Nhức nhối nhất là tuyến giữa. Ai trong số những Shaun Wright-Phillips, Joe Cole, Malouda, Makelele, Essien, Mikel, Ballack, Lampard cũng đều xứng đáng được đá chính. Người thì đang đạt phong độ tốt (Joe Cole, Ballack). Kẻ thì chơi ổn định bao mùa qua (Makelele, Essien, Lampard). Rồi có những gương mặt tiến bộ dần qua thời gian (Wright-Phillips, Mikel). Mà khoan nói đến cả tuyến giữa, riêng vị trí tiền vệ trung tâm đã khiến Grant đau đầu. Thật bất nhẫn nếu quay lưng với Ballack. Thật bất công nếu đẩy Mikel lên băng ghế dự bị. Và thật bất...ngờ nếu Lampard chỉ đóng vai trò dự phòng.

Avram Grant đang đối mặt với khủng hoảng thừa lực lượng

Trong thời gian qua, Grant đã trọng dụng sơ đồ 5 tiền vệ hỗ trợ cho 1 chân sút duy nhất. Nhưng từ giờ phút này, chắc chắn chỉ có 4 suất cho tuyến giữa. Đơn giản vì ở tuyến trên cùng, Grant không thể chỉ sử dụng 1 tiền đạo khi mà Drogba, Anelka và Kalou đều có thể thi đấu. Dưới thời Grant, Kalou là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Chelsea, với 6 bàn thắng. Trở lại từ CAN 2008, Kalou lập tức tỏa sáng ở chiến thắng trước Huddersfield vừa qua (ghi bàn ấn định tỷ số 3-1) . Nhưng sẽ là cú sốc nếu chọn Kalou trước Drogba hay Anelka khi mà một người là ước mơ của những gã khổng lồ của châu Âu như Barca, Real, Milan còn kẻ kia là vụ chuyển nhượng kỷ lục ở mùa Đông này. Ở thời điểm khủng hoảng thiếu, những chiến thắng đã tôn vinh tài năng của Grant. Bây giờ, đối mặt với nguy cơ khủng hoảng thừa, Grant phải giúp Chelsea giành thành quả tốt hơn thế nếu không muốn quay trở lại vạch xuất phát. Dù sao, Grant vẫn khoái thừa hơn thiếu!

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X