Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Tiêu tan tham vọng sở hữu Luka Modric

Thứ Bảy 18/06/2011 20:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đang tỏ ra quyết tâm giành chữ kí của Luka Modric, tuy nhiên Tottenham đã giáng một đòn mạnh vào tham vọng của đội bóng thành London khi tuyên bố tiền vệ người Croatia không phải là cầu thủ để bán.

Cuộc cạnh tranh giành quyền sở hữu Luka Modric đang ở hồi gay cấn khi có tới 3 CLB gồm Chelsea và hai đội bóng thành Manchester (MU và Man City) tham gia cuộc đua chiêu mộ tiền vệ của Tottenham. Theo đó, giá chuyển nhượng của tiền vệ người Croatia cũng tăng lên theo từng ngày. Trước đó, Spurs cho biết chỉ nhả cầu thủ trụ cột của mình khi nhận đủ 25 triệu bảng. Với việc trả giá ít hơn 3 triệu bảng, Chelsea đã rất gần với món hàng Hot này. Bên cạnh đó, việc Luka Modric công khai muốn gia nhập sân Stamford Bridge khiến nhiều người tin rằng ngày The Blues sở hữu tiền vệ sinh năm 1985 không còn xa.

Thương vụ Modric còn nhiều rắc rối

Nhưng có nằm mơ Chelsea cũng không đoán được tình huống oái ăm đột nhiên xảy đến với mình. Chuyện là trong lần phát biểu trước giới truyền thông, chủ tịch Tottenham, Daniel Levy khẳng định: “Luka Modric không phải là cầu thủ để bán cho bất cứ đội bóng nào dù MU hay Chelsea hỏi mua”. Thông báo trên đã giáng một đòn chí tử vào tham vọng của The Blues. Hiện tại, chủ tịch Abramovich gần như chỉ còn săn tiền vệ người Croatia cho vị trí dẫn dắt lối chơi của đội chủ sân Stamford Bridge ở mùa giải tới. Nếu không chiêu mộ được tiền vệ của Tottenham, khả năng giành lại ngôi vương từ tay MU sẽ rất khó khăn.

Như đã biết, kể từ mùa giải trước, Chelsea đã trải qua khoảng thời gian khủng hoảng kéo dài khi không có cầu thủ làm nhịp cầu nối cho các tiền đạo. Việc Lampard dính chấn thương và thể hiện không đúng phong độ khi trở lại khiến The Blues thi đấu chệch choạc. Trong nhiều trận, 3 tiền đạo Drogba, Anelka và Torres đã không nhận được sự hỗ trợ từ phía sau nên thiếu sự liên kết với nhau. Thực tế, ba chân sút của Chelsea thường đói bóng, dẫn đến Drogba và bạn diễn Torres, Anelka đôi khi phải tự tạo cơ hội cho mình.

Nếu tình trạng trên tiếp tục diễn ra ở mùa giải tới, Chelsea sẽ rất khó để cạnh tranh ngôi vương với các đối thủ khác như MU, Liverpool, Arsenal, Man City. Hiện tại, cầu thủ dẫn dắt lối chơi của đội bóng thành London là Lampard đã ở độ tuổi 33. Theo đó, thể lực cũng như phong độ của tiền vệ người Anh không còn đáng tin cậy như những mùa giải trước. Trong 1 năm vừa qua, việc Lampard chỉ ghi được 13 bàn và thực hiện 8 đường chuyền cho đồng đội đã phản ánh sự xuống cấp của cầu thủ có biệt danh là “người không phổi”.

Thực tế, đó là đóng góp nghèo nàn nhất của Lampard cho The Blues trong 6 mùa giải gần đây. Chính vì vậy, nếu Tottenham quyết giữ chân trụ cột của mình, Chelsea cần nhanh chóng tìm mục tiêu khác. Chỉ bằng cách chiêu mộ tiền vệ có lối chơi sáng tạo như Luka Modric, cuộc khủng hoảng ở Stamford Bridge mới có hi vọng chấm dứt sớm ở mùa giải tới.

 

Lê Mạnh  (Theo Telegraph/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X