Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Tiếp tục nhộn nhịp kẻ đến người đi !

Thứ Tư 18/01/2012 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có vẻ như cuộc đại cách mạng của Andre Villa Boas tại Chelsea đã bắt đầu khi The Blues tiếp tục có những bước chạy nhộn nhịp trên thị trường chuyển nhượng sau thương vụ Gary Cahill.

Hỏi mua Cesar Azpilicueta. Sau khi chiêu mộ thành công trung vệ Gary Cahill từ Bolton, Villas Boas lên luôn kế hoạch dùng 12 triệu bảng để chiêu mộ hậu vệ cánh phải tuổi trẻ tài cao của đội bóng Pháp Marseille nhằm gia cố nốt mắt xích cuối cùng cho hàng phòng ngự Chelsea. Hiện Jose Bosingwa không còn giữ được phong độ cũng như sự ổng định, Ivanovic chỉ là giải pháp dự bị còn Paulo Fereirra từ lâu không còn trong danh sách xuất phát. Vì vậy sự bổ sung một tài năng trẻ của U21 Tây Ban Nha về lâu về dài sẽ rất tốt cho công cuộc cải tổ của vị chiến lược gia người Bồ.

Tiễn Josh McEachran: Thực chất, Chelsea vừa đẩy tiền vệ trẻ đầy triển vọng sang Swansea, đội bóng mới đả bại Arsenal 3-2 tại vòng 21 Premier League, nhưng trên danh nghĩa một bản hợp đồng cho mượn nhằm giúp sao trẻ này có thể tích lũy kinh nghiệm chinh chiến trước khi trở về tỏa sáng trong màu áo xanh thành London. Thương vụ này dự kiến sẽ hoàn tất trong vòng 48h tới.


McEachran (áo xanh) sắp chuyển sang Swansea

Trong quá khứ, Chelsea từng gửi tiền đạo trẻ Daniel Sturridge sang Bolton học việc. Và sau những tháng ngày "dùi mài kinh sử" nơi đất lạ, Sturridge đã trở về, tỏa sáng rực rỡ và trở thành một phần không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của Villas Boas. Vì vậy, với động thái này, ban lãnh đạo Chelsea hy vọng một hai năm nữa, khi trở về McEachran sẽ trở thành một tiền vệ sáng giá.

Và đưa về 3 tài năng nhí: Villas Boas cũng tỏ ra rất chú trọng đến công tác bồi dưỡng tài năng trẻ nhằm phát triển đội ngũ kế cận trong tương lai cho đội bóng. Theo tiết lộ của báo chí Anh, Chelsea vừa ký kết thành công hợp đồng với 3 anh em trai nhà Dasilva: cặp sinh đôi Rio và Cole 12 tuổi cùng ông anh Jay 13 tuổi, với những bản hợp đồng có tổng giá trị lên tới 5 con số.

“Tôi rất ngập ngừng khi bàn về vụ chuyển nhượng 3 cầu thủ trẻ bởi chúng hội tụ những tố chất rất tuyệt vời. Đây là bản hợp đồng lịch sử bởi một đội bóng mua cùng lúc cả 3 anh em trai. Jay là một tài năng đặc biệt, một học sinh có sự cảm thụ tốt với những đường bóng và kĩ năng rất điêu luyện. Còn Cole có thể lực vượt trội và giữ bóng tốt trong khi Rio có khả năng xoay sở tốt, dù ở vị trí nào cũng dễ dàng tỏa sáng”, Gregg Broughton, Giám đốc phụ trách công học viện đào tạo trẻ Luton của Chelsea nhân xét về tài năng của 3 anh em kia như vậy.

Chelsea, vốn được biết không mạnh về công tác đào tạo tài năng trẻ, nhưng không phải vì thế mà không có những nhân tài xuất chúng gắn mác "Chelsea". Đơn cử như trung vệ lừng danh John Terry, tương lai gần sẽ là Daniel Sturridge (thực tế thì tiền đạo này xuất thân từ Chelsea chứ không phải Man City như mọi người vẫn nghĩ - PV), có thể còn có McEachran, và biết đâu đấy, trong tương lai xa hơn, sẽ còn nhiều những cái tên như vậy.

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X