Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea nhận hung tin từ Fabregas, Cuadrado sẽ đá… tiền vệ trung tâm?

Thứ Sáu 06/02/2015 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều khả năng việc Cesc Fabregas chấn thương nặng hơn dự kiến sẽ khiến cho ngôi sao người Tây Ban Nha phải vắng mặt trong hai trận cầu gặp Aston Villa và Everton tới đây.

Fabregas chan thuong nang hon du kien, Cuadrado da tien ve trung tam hinh anh
Fabregas cần thêm thời gian để dưỡng thương

Được biết, Fabregas đã gặp vấn đề với gân khoeo từ thời điểm diễn ra trận bán kết lượt về Cúp Liên đoàn Anh giữa Chelsea vs Liverpool. Do không thể kịp bình phục nên cựu tiền vệ Barca đã phải chấp nhận vắng mặt trong cuộc tiếp đón Man City tại vòng 23 Premier League cuối tuần vừa rồi. Cũng may là The Blues đã cầm hòa được đại diện thành Manchester với tỷ số 1-1 bằng một lối chơi phòng ngự phản công hết sức hợp lý và khoa học.

Cách đây ít lâu, những chẩn đoán sơ bộ từ phòng y tế Chelsea cũng tiết lộ rằng ngôi sao người Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ tái xuất trở lại vào cuối tuần này. Tuy nhiên, trong một diễn biến mới nhất, những kết luận cuối cùng đã khẳng định Fabregas chấn thương nghiêm trọng hơn dự kiến và chắc chắn sẽ phải vắng mặt ở hai cuộc đối đầu gặp Aston Villa (cuối tuần này) và Everton.

Về mặt lý thuyết, hai cái tên Ramires và Mikel sẽ là những sự lựa chọn phù hợp nhất để thay thế cho Fabregas vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, do cả hai cầu thủ trên đều không phải mẫu tiền vệ sở hữu khả năng phát động tấn công hiệu quả nên điều này hoàn toàn có thể khiến cho lối chơi của Chelsea trở nên thiếu đi tính đột biến cũng như sự linh hoạt cần thiết.

Sau sự xuất hiện của bản hợp đồng “bom tấn” Juan Cuadrado trong đội hình, một số ý kiến từ phía giới chuyên môn cũng cho rằng HLV Mourinho nên cân nhắc sử dụng tân binh người Colombia ở vị trí tiền vệ tổ chức mà Fabregas để lại. Xét trên nhiều khía cạnh, đây cũng có thể xem là một giải pháp tương đối khả thi bởi cựu ngôi sao Fiorentina vốn dĩ là mẫu cầu thủ cực kỳ đa năng.

Với nền tảng thể lực dồi dào, tốc độ tốt cũng như nhãn quan chiến thuật nhạy bén, Cuadrado có thể đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau, từ tiền vệ cánh, hậu vệ cánh, tiền đạo cánh, cho đến hộ công hay tiền vệ phòng ngự. Thậm chí, nếu so về khả năng tranh chấp, cầu thủ người Colombia còn được đánh giá cao hơn Fabregas rất nhiều.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X