Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea tiếp tục bị gây khó dễ trong việc bổ sung hàng phòng ngự

Chủ Nhật 16/01/2011 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bổ sung hàng phòng ngự vẫn đang là yêu cầu cấp bách đặt ra đối với Chelsea lúc này, bởi lẽ ai cùng hiểu trong tay HLV Ancelotti lúc này không có nhiều sự lựa chọn để thường xuyên thay đổi. Tuy nhiên, những nỗ lực của Chelsea trong việc chiêu mộ mục tiệu hàng đầu David Luiz đang gặp phải rất nhiều sự ngáng trở của Benfica khi đội bóng Bồ Đào Nha quyết định "ép giá" các nhà ĐKVĐ Premier League.

Chelsea đang cần thêm một trung vệ là điều đã quá rõ ràng bởi ai cũng thấy HLV Ancelotti lúng túng ra sao trong thời điểm cả Alex và Terry cùng dính chấn thương. Hơn nữa, việc phải gồng mình thi đấu trên nhiều đấu trường yêu cầu HLV Ancelotti phải có sự xoay tua hợp lí để giữ sức cho các cầu thủ, nhưng sự thiếu thốn ở trung tâm hàng phòng ngự sẽ khiến các trung vệ phải thi đấu quá nhiều. Hậu quả là dẫn đến việc các cầu thủ không đảm bảo về mặt thể lực, dễ dẫn đến những chấn thương hoặc hụt hơi trong những pha tranh chấp, điều đặc biệt nguy hiểm ở vị trí che chắn trước cầu môn.

David Luiz là mục tiêu quá khó nhằn đối với Chelsea

Thế nên HLV Ancelotti đang lên danh sách những trung vệ cần chiêu mộ như Gary Cahill, Subotic,... Trong đó, người đứng đầu danh sách chiêu mộ là David Luiz của Benfica. Trung vệ 23 tuổi này đã nhận được sự quan tâm của Chelsea suốt từ sau kì chuyển nhượng mùa hè đến nay. Tuy nhiên, những nỗ lực nhằm nhanh chóng kết thúc thương vụ này của Chelsea đang gặp phải rất nhiều khó khăn do bị phía Benfica "ngáng trở". Âu đây cũng là điều dễ hiểu bởi chẳng đội bóng nào muốn mất đi trụ cột của mình, nhất là khi David Luiz lại chưa có sự thay thế xứng đáng. Vậy nên Benfica đang liên tiếp gây khó dễ nhằm mong Chelsea tự động rút lui khỏi thương vụ này.

Ban đầu, Benfica cho biết sẽ không bán David Luiz với cái giá dưới 25 triệu bảng, điều mà chủ tịch Abramovic không chấp thuận bởi vị tỉ phú người Nga không muốn "phí tiền" trên thị trường chuyển nhượng nữa. Chelsea sẽ chỉ chấp nhận mua David Luiz với mức giá không quá 20 triệu bảng, nhưng cũng bỏ ngỏ khả năng sẽ chấp nhận trả đủ 20 triệu bảng tiền mặt cộng thêm một cầu thủ nữa như một phần trong bản hợp đồng chuyển nhượng. Tưởng chừng như thế sẽ khiến Benfica "mềm lòng", nào ngờ đội bóng đất Bồ tiếp tục ra yêu sách khi vẫn giữ nguyên cái giá 25 triệu bảng tiền mặt, đồng thời phải được cộng thêm một cầu thủ nữa nếu muốn họ nhả David Luiz (Benfica muốn Chelsea dùng Ferreira làm "con tốt thí" trong thương vụ này, và nếu như thế số tiền chuyển nhượng phải trả sẽ vào khoảng 30 triệu bảng).

Mặc dù chưa có động thái chính thức nào sau khi Benfica đưa thêm yêu sách, thế nhưng nhiều khả năng Chelsea sẽ không chấp nhận những đòi hỏi "quá đáng" như trên mà vẫn giữ nguyên ý kiến của mình. Thậm chí nếu không thuyết phục được Benfica nhượng lại David Luiz, Chelsea hoàn toàn có thể chuyển hướng sang những mục tiêu khác, như Gary Cahill chẳng hạn. Bolton cũng đang gặp khó khăn về tài chính và với số tiền chỉ 15 triệu bảng, Chelsea sẽ có được một trung vệ chất lượng tốt, lại vừa có thể sử dụng trung vệ này tại Champions League, điều mà David Luiz không làm được (do trung vệ người Brazil đã đăng kí thi đấu cho Benfica tại vòng bảng). Rõ ràng, Chelsea đang có rất nhiều sự lựa chọn và điều đáng bàn là họ cần bổ sung thêm một trung vệ trong kì chuyển nhượng mùa đông, vậy nên nếu Benfica cứ tiếp tục đòi hỏi thì có lẽ đội bóng thành London cần nghĩ tới những mục tiêu khác có chất lượng mà lại dễ thành công hơn.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X