Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Tiên trách kỷ, hậu trách nhân

Thứ Hai 21/04/2014 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mọi tội vạ sau trận thua Sunderland được Mourinho đổ lên trọng tài, nhưng ông nên trách các học trò của mình nếu Chelsea không vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

"Tôi muốn chúc mừng trọng tài Mike Dean. Ông ấy có ngày làm việc không thể tin được. Tôi chúc mừng Mike Riley, trưởng ban trọng tài. Những gì ông ấy làm suốt mùa giải qua thật tuyệt vời". Những lời phát biểu ẩn ý của Jose Mourinho đẩy nguyên nhân khiến Chelsea nhận thất bại 1-2 trước Sunderland hôm 19/4 lên đầu những người điểu khiển trận đấu.

Mourinho tỏ thái độ với trọng tài Mike Dean trong trận thua Sunderland.
Mourinho tỏ thái độ với trọng tài Mike Dean trong trận thua Sunderland.

Dù đưa ra lý do khách quan - quyết định của trọng tài - làm ảnh hưởng đến cơ hội giành Cup của Chelsea, Mourinho có lẽ hiểu rõ đó không phải là nguyên nhân chính nếu đội bóng của ông không thể đăng quang mùa này. Trước khi trách cứ những người điều khiển trận đấu, ông nên đánh giá lại khả năng của các học trò. Rất nhiều lần ở mùa này, chiến lược gia người Bồ thẳng thắn chỉ ra Chelsea thiếu sự sắc sảo trên hàng công và vài cá nhân không chơi đúng phong độ ở những thời điểm quan trọng. Đó mới là nguyên nhân khiến đội bóng mất điểm trước Sunderland chứ không phải trọng tài.

Trước khi Fabio Borini thực hiện thành công quả phạt đền kết liễu Chelsea, các cầu thủ áo xanh tạo ra đến 31 cơ hội trước khung thành Sunderland. Nhưng Chelsea chỉ ghi được một bàn thắng trong ngần ấy lần dứt điểm, một hiệu suất quá thấp. Demba Ba, Samuel Eto'o, Fernando Torres phung phí cơ hội như bao lần trước đây. Ba tiền đạo mà Mourinho có trong tay chỉ ghi tổng cộng 17 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này (Eto'o: 9, Torres: 4, Ba: 4). Con số chỉ nhiều hơn 3 bàn so với thành tích của một mình tiền vệ Eden Hazard.

Một hạn chế nữa của Chelsea là họ gặp khó khăn trước những đội bóng phòng ngự lùi sâu. Lối chơi phòng ngự phản công mà Mourinho xây dựng khiến Chelsea khó lòng xuyên thủng những phòng tuyến được bố trí dày bên phần sân nhà. Trận thua Crystal Palace, trận hòa với West Brom chính là những ví dụ như thế. Ở đó Chelsea tự mình đánh mất thế thượng phong so với Liverpool, Man City chứ không phải là do trọng tài.

Jamie Redknapp, bình luận viên của kênh Sky Sports, không ngần ngại chỉ trích trước những phát biểu của chiến lược gia người Bồ: "Những gì ông ấy nói thật xấu hổ. Bạn có đủ cơ hội, có đủ khả năng, bỏ ra đủ tiền để trang bị đội hình nhưng lại không thắng Sunderland ở sân nhà. Nếu không làm được, hãy nhìn lại đội hình, hướng về cầu thủ. Không có ích gì khi đổ lỗi cho người khác".

Mourinho gửi bốn lời chúc mừng đến cầu thủ Chelsea, Sunderland, trọng tài Mike Dean và Mike Riley sau trận. Tờ Mirror, sau đó cũng gửi lại bốn lời chúc mừng đến Chelsea: "Thứ nhất, chúc mừng Faria (trợ lý của Mourinho) sau phản ứng của ông ấy với trọng tài. Thử hỏi nếu một CĐV có hành động tương tự, anh ta có đơn giản bị đuổi vào trong phòng thay đồ.

Thứ hai, chúc mừng Ramires. Cậu vẫn được thi đấu đến hết trận sau pha lén lút đánh cùi chỏ vào mặt Seb Larsson. Thứ ba, chúc mừng Jose, ông không có lỗi gì cả nếu Chelsea không vô địch Ngoại hạng lẫn Champions League mùa này. Cho mượn Thibaut Courtois và Romelu Lukaku là một chiến thuật thông minh đúng không? Thứ tư, đừng lo lắng về những trận thua Stoke, Everton hay Crystal Palce. Đó đều là lỗi của Dean, đúng không Jose?"

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X