Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea tiến sát Lewandowski: Stamford Bridge chào đón... Torres “phẩy”

Thứ Tư 16/10/2013 17:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chi đậm hơn Real Madrid đến 5 triệu bảng, Chelsea giành pole trong cuộc đua sở hữu Robert Lewandowski. NHM đội bóng Tây London vui lắm, họ tin rằng cơn hạn hán của hàng công sắp được giải quyết triệt để. Phải vậy không? Khi mà mọi dẫn chứng đều cho thấy The Blues sẽ lại bị hớ như các thương vụ đình đám Torres hay Shevchenko trước đây.

Lewandowski tạo dấu ấn với 2 pha lập công đẹp mắt
Chelsea có thể lặp lại sai lầm với Lewandowski

Đừng nhập khẩu hàng Đức - Ba Lan

Không phải nước Đức, quốc gia láng giềng vốn gắn bó mật thiết cả về kinh tế lẫn văn hóa xã hội, Vương quốc Anh mới là miền đất hứa của giới trẻ Ba Lan. Kể từ khi gia nhập EU năm 2004, dòng người Ba Lan thất nghiệp đổ vào nước Anh tăng nhanh chóng mặt và con số điều tra mới nhất đã đạt khoảng nửa triệu người. Phần lớn trong số họ đạt được thành công, có một cuộc sống dễ chịu hơn ngày còn ở quê hương, chỉ trừ... các cầu thủ.

Suốt lịch sử hơn 2 thập kỷ của Premier League, chỉ mới có 13 cầu thủ Ba Lan từng thi đấu tại đây. Làn sóng gia nhập các CLB Anh bắt đầu nở rộ từ năm 2006 với 9 cuộc đổ bộ (trước đó chỉ là 4). Song cho đến hiện tại, chỉ còn lại 3 người còn bám trụ được và tất cả đều là thủ môn (Artur Boruc, Wojciech Szczesny và Lukasz Fabianski). Trên thực tế môi trường bóng đá Anh không phù hợp với đám quần đùi áo số đến từ quốc gia bên bờ biển Baltic này.

Chưa một cầu thủ Ba Lan nào gia nhập Chelsea trong 108 năm tồn tại của đội bóng Tây London và nếu Lewandowski đến trong tháng Giêng, anh sẽ là người mở đường. Nhưng Stamford Bridge từng chứng kiến không ít món hàng lởm được nhập khẩu từ các CLB Đức. Điển hình nhất là trường hợp của Robert Huth, rồi Mineiro (đến vào Đông 2008 từ Hertha nhưng chỉ thi đấu đúng 1 trận trước khi bị bán lại cho Schalke), Marko Marin, ngay cả “vua về nhì” Michael Ballack cũng không thể gọi là thành công và hiện tại là những màn trình diễn tệ hại của Schuerrle.

Thần công không ngòi nổ

Tất nhiên không ai dám bảo Lewandowski là hàng lởm sau những gì chân sút 25 tuổi này đã thể hiện trong màu áo Dortmund những mùa đã qua. Tuy nhiên, lời nguyền của đội chủ sân Signal Iduna Park những năm qua cứ bám lấy đám cầu thủ rời khỏi nơi đây. Một loại tài năng của đội bóng vàng - đen vùng Ruhn ra đi, nhưng cả Sahin, Kagawa, Goetze hay Barrios đều thất bại, theo những cách khác nhau.

Nếu Chelsea muốn phát huy tối đa khả năng của Lewandowski, đội bóng này cần phải mua thêm cả đôi bạn thân đồng hương Jakub Blaszczykowski và Lukasz Piszczek. Ngoài vấn đề cùng tiếng nói, cặp đôi này còn có những đóng góp quan trọng trong lối chơi, dẫn đến thành công của số 9. Bằng chứng là ngay trận thua trên sân Mochengladbach vừa xong, cả 2 chiếc ngòi nổ kia đều vắng mặt, Lewandowski lập tức tịt ngòi; một thất bại khác, trước Napoli tại Champions League, Piszczek chấn thương và nghỉ từ đầu, còn Blaszczykowski cũng tập tễnh rời sân khi hiệp 1 kết thúc, bổn cũ soạn lại và số 9 vẫn im tiếng súng.

Chelsea vẫn đang phải cạnh tranh kịch liệt với Real và Bayern để có Lewandowski. Tuy nhiên, ngay cả khi giành chiến thắng với một khoản tiền lớn cho cầu thủ sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa, thương vụ này vẫn là một canh bạc ẩn chứa nhiều rủi ro.

(Theo Bóng Đá Toàn Cầu)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X