Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea tiến gần đến "Didier Drogba mới"

Thứ Năm 09/06/2011 16:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cái chuyện The Blues thèm muốn Romelu Lukaku, tài năng trẻ sáng giá nhất nước Bỉ hiện nay, không có gì mới mẻ nhưng câu chuyện này sắp sửa kết thúc có hậu. Theo đó, Chelsea chỉ còn cách Lukaku vài bước chân khi về cơ bản, Anderlecht đã đồng ý với đề nghị của đội bóng thành London.

Sinh năm 1993 nhưng Lukaku đã thi đấu chuyên nghiệp từ năm ... 2009. Ngày 24/05/2009 (vừa tròn 16 tuổi chưa lâu), Lukaku có trận ra mắt Anderlecht và không lâu sau đó, ghi bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp. Ngay từ lúc còn ở độ tuổi thiếu niên, Lukaku đã là một hiện tượng hiếm có ở đất nước Bỉ khi sở hữu bản năng săn bàn khủng khiếp. Trung bình, Lukaku ghi được hơn 1 bàn/1 trận đấu. Thậm chí trong thời gian khoác áo đội trẻ Anderlecht, chàng tiền đạo tuổi teen gốc Phi còn đạt hiệu suất khó tin: 121 bàn/88 trận. Vì thế, Lukaku mới nhanh chóng được đẩy lên đội 1 ở cái tuổi "ăn chưa no, lo chưa tới".

Lukaku luôn công khai tình yêu dành cho Chelsea

Bước sang mùa giải 2009-2010, Lukaku đã chiếm một chỗ đứng vững chắc trên hàng công Anderlecht. Nhiều năm qua, không có một cầu thủ nào chưa bước qua tuổi 20 lại ghi được nhiều bàn đến thế ở giải VĐQG Bỉ (15 bàn) và giành luôn danh hiệu "Vua phá lưới", khiến báo chí nước này đã phải dành vô số mỹ từ ca ngợi Lukaku. Không những vậy, khi mới 16 tuổi 218 ngày, cậu đã nổ súng ở Europa League và là cầu thủ ghi bàn trẻ thứ 3 trong lịch sử các cúp châu Âu từ trước đến nay. Mùa bóng vừa qua, Lukaku tiếp tục duy trì phong độ cao và vẫn thăng tiến mạnh mẽ. Kết thúc mùa giải, Lukaku đã lập thành tích 16 bàn thắng tại giải VĐQG.

Trước bảng thành tích quá ấn tượng của một tiền đạo mới hơn 17 tuổi,hàng loạt đội bóng lớn ở châu Âu đều muốn chiêu mộ Lukaku. Trong đó, Chelsea là đội "máu me" nhất. Bản thân Lukaku không hề giấu diếm tình yêu với The Blues và coi Didier Drogba là thần tượng. Đội bóng thành London từng nỗ lực giành chữ ký của Lukaku khi anh mới 13 tuổi song đã thất bại. Hồi mùa hè năm ngoái, các phóng viên đã chộp được cảnh Lukaku tươi cười khoác lên mình chiếc áo của Chelsea và thăm quan một vòng sân đấu Stamford Bridge.

Sau một mùa giải thất bát, yêu cầu cải tổ lực lượng được đặt ra mạnh mẽ và nghiêm túc hơn bao giờ hết ở Chelsea. Thêm vào đó, The Blues là đội có tuổi đời trung bình đứng vào hàng "lão làng" tại xứ sở sương mù nên càng cần phải đổi mới theo hướng trẻ hoá. Nói riêng về hàng công thì cả Drogba và Anelka đều đã già (trong đó chỉ có "Voi rừng" là còn giữ được phong độ) trong khi Kalou chưa thể coi là "sao lớn". Ngay cả khi từ mùa tới, The Blues quyết định trao cơ hội cho Daniel Sturridge (thi đấu cực kỳ thành công tại Bolton mùa trước theo diện cho mượn) thì họ vẫn cần phải bổ sung thêm một tiền đạo nữa với yêu cầu vừa phải phục vụ cho giai đoạn trước mắt vừa là khoản đầu tư cho tương lai.

Bởi thế, Chelsea chính thức khởi động thương vụ Lukaku (thực ra, The Blues kết thần đồng số 1 Brazil, Neymar hơn nhưng do "tiểu Pele" và cả CLB chủ quản Santos không nhất quán khiến Chelsea thoái lui cho rảnh nợ) và rất nhanh chóng thu được thành quả. Được biết vào cuối này, các quan chức của Chelsea sẽ có buổi gặp gỡ trực tiếp với đại diện của Lukaku cùng những người đồng cấp bên phía Anderlecht để bàn về khả năng chuyển nhượng "Drogba mới". Theo đó, Chelsea sẽ sẵn sàng trả 20 triệu bảng như yêu cẩu của đội bóng Bỉ. Ngoài ra, Chelsea cũng đồng ý cho Anderlecht mượn lại Kevin De Bruyne (một cầu thủ trẻ xuất sắc khác đang thi đấu tại Bỉ cho Genk) nếu giành được quyền sở hữu tiền vệ 19 tuổi này. Như vậy, chỉ một vài ngày nữa, tất cà sẽ biết được rằng liệu Chelsea có tiếp bước 3 đại gia trước đó (MU, Arsenal, Liverpool) khi chọn một gương mặt nhiều triển vọng làm bản hợp đồng đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Bảo Phương (Theo Daily Mail/Vietnamnet)

Giảm béo hiệu quả, tiết kiệm chỉ trong 7 ngày!
Soạn tin:
BEO gửi 6689
Nhận những tư vấn, những phương pháp giảm béo khoa học, nhanh chóng và đơn giản nhất từ những chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu tại Việt Nam. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X