Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Tiền đạo mất tăm, tiền vệ đành lên tiếng

Thứ Sáu 04/10/2013 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thông tin Fernando Torres phải nghỉ 3 tuần khiến Jose Mourinho không khỏi lo lắng, khi hàng công của Chelsea vẫn đang thi đấu rất tệ hại. Chẳng lẽ trọng trách ghi bàn lại đặt lên vai các tiền vệ như mùa giải năm ngoái?

Chấn thương của Torres đến không đúng lúc chút nào. Tiền đạo người Tây Ban Nha vừa mới bắt đầu chiếm được cảm tình của Mourinho sau hai trận đấu với Swindon ở Cúp Liên Đoàn Anh và Tottenham ở Premier League. Anh cũng là cầu thủ duy nhất trên hàng công của Chelsea biết ghi bàn mùa này, với 2 pha lập công, 1 ở Siêu Cúp Châu Âu và 1 ở Cúp Liên Đoàn Anh.


Tiền đạo tịt ngòi, Chelsea phải trông chờ bàn thắng từ những tiền vệ như Oscar hay Lampard
Tiền đạo tịt ngòi, Chelsea phải trông chờ bàn thắng từ những tiền vệ như Oscar hay Lampard


Trừ Torres, không tiền đạo nào biết ghi bàn

Thật ra trong tay Mourinho lúc này vẫn còn 2 lựa chọn cho trận đấu với Norwich sắp tới, đó là Samuel Eto’o và Demba Ba. Nhưng lúc này cả hai đều đang chơi dưới sức mình. Eto’o, kể từ khi chuyển đến từ Anzhi, chỉ là một chân sút tầm thường. Không thể phủ nhận chân sút người Cameroon đóng góp đáng kể vào lối chơi chung nhờ khả năng di chuyển rộng. Trong trận đấu với Steaua hôm thứ Ba vừa rồi, Eto’o là người góp công 2 trong 4 bàn thắng của Chelsea. Tuy nhiên, về khả năng săn bàn, kỹ năng cần có của một tiền đạo, thì Eto’o tỏ ra quá kém cỏi. Trong 4 trận đá chính cho đội chủ sân Stamford Bridge, anh tung ra tổng cộng 15 cú sút. Nhưng không có nổi một bàn thắng nào.

Eto’o gây thất vọng một, thì Demba Ba còn tệ hại mười. Lần cuối cùng mà chân sút người Senegal lập công là ở trận thua 1-2 của Chelsea trước Man City ở bán kết Cúp FA mùa giải trước vào ngày 14/4. Còn nếu tính ở Premier League, thì pha lập công gần nhất đã cách đây 7 tháng, ở trận thắng West Brom 1-0 ngày 2/3. Mùa giải năm nay, Ba được Mourinho trọng dụng ở trận gặp Aston Villa. Tuy nhiên, dấu ấn anh để lại chỉ là 1 cú sút về phía khung thành thủ môn Guzan.  Không có gì bất ngờ khi Demba Ba chỉ là lựa chọn cuối cùng cho hàng công của Chelsea, dưới Fernando Torres lẫn Samuel Eto’o. Một sự thất vọng lớn cho chân sút từng ghi 29 bàn trong 54 trận trong màu áo Newcastle.

Tìm bàn thắng từ hàng tiền vệ?

Khi các tiền đạo chưa chịu nổ súng, Mourinho buộc phải tìm bàn thắng từ những hướng đi khác. Sẽ không ngạc nhiên nếu như chiến lược gia người Bồ Đào Nha yêu cầu các tiền vệ chịu khó dứt điểm nhiều hơn trong các buổi tập.

Mùa giải trước, kho bàn thắng của Chelsea ở Premier League nằm ở tuyến giữa. Tổng số bàn thắng của ba cầu thủ Frank Lampard, Juan Mata, Eden Hazard có được là 36 bàn, chiếm gần một nửa số bàn thắng mà Chelsea ghi được ở Premier League. Đáng chú ý, Lampard là chân sút số 1 của Chelsea ở đấu trường này với 15 bàn, vượt xa tiền đạo Fernando Torres chỉ có 8 pha lập công.

Mùa bóng này, các tiền vệ vẫn tiếp tục sắm vai những người đi săn bàn thắng. 4/7 bàn của Chelsea ở Premier League thuộc về 3 cầu thủ tuyến giữa: Oscar (2 bàn), Frank Lampard (1 bàn) và John Obi Mikel (1 bàn). Tính ở tất cả các đấu trường, những người ghi được nhiều bàn nhất cho Chelsea cũng nằm ở hàng tiền vệ, đó là Oscar và Ramires (cùng có 4 bàn).

Tất nhiên, Chelsea không thể nào tiến gần tới các danh hiệu nếu tình trạng không có một chân sút hữu dụng nào còn tiếp tục kéo dài. Mourinho từng trách cứ các tuyển trạch viên khi không tìm ra phương án dự phòng tốt sau khi thất bại trong việc lôi kéo Wayne Rooney rời khỏi Man United. Theo tờ The Express, Mourinho đang có ý định lôi kéo cậu học trò cũ Karim Benzema rời khỏi Real Madrid.

Nhưng Mourinho chỉ có thể làm được điều này khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa. Còn bây giờ, ông không còn cách nào khác ngoài việc trông chờ các tiền vệ toả sáng ở trận gặp Norwich sắp tới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X